Rửa nho đừng chỉ dùng nước lã: Thêm thứ này mới hết bụi bẩn, côn trùng, yên tâm ăn cả vỏ

Chỉ cần vài bước đơn giản, bạn có thể loại bỏ hết các chất bẩn bám bên ngoài vỏ nho.

Nho là loại trái cây giàu dinh dưỡng, có hương vị ngọt ngào. Loại quả này có thể cung cấp vitamin C và K dồi dào cùng chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Khi ăn nho, bạn nên ăn cả vỏ bởi phần vỏ nho, đặc biệt là vỏ nho tím có chứa flavonoid giúp giảm huyết áp, thúc đẩy lipoprotein mật độ cao trong máu tăng lên, giúp giảm lượng cholesterol có hại và bảo vệ tim mạch. Vỏ nho còn giàu chất xơ, pectin, sắt. 

Khi mua nho về, nhiều người có thói quen cho cả chùm nho vào rửa dưới vòi nước một lúc và nghĩ như vậy là sạch. Tuy nhiên, các quả nho mọc sát nhau tạo ra nhiều kẽ hở. Giữa các kẽ hở này chứa rất nhiều bụi bẩn, thậm chí các loại côn trùng, bọ nhỏ có thể trú ẩn ở đó. Nếu chỉ rửa bằng nước thôi thì chưa đủ.

Rửa nho đừng chỉ dùng nước lã: Thêm thứ này mới hết bụi bẩn, côn trùng, yên tâm ăn cả vỏ-1

Để làm sạch các chất bẩn bám trên vỏ nho, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Đầu tiên, để rửa nho thật sạch, bạn nên cắt rời từng quả ra khỏi chùm. Khi cắt nên chừa lại ít cuống để quả nho không bị nát và vi khuẩn, chất bẩn không thể xâm nhập vào bên trong qua nho. Sau khi cắt, hay nhặt bỏ những quả hỏng, dập nát.

Rửa nho đừng chỉ dùng nước lã: Thêm thứ này mới hết bụi bẩn, côn trùng, yên tâm ăn cả vỏ-2

Chuẩn bị một bát nước và cho bột mì vào. Cứ 500ml nước thì cho 3 thìa bột mì. Sau đó, khuấy đều. Cho nho vào trong bát nước bột mì. Để nước ngập hết tất cả các quả nho. Để nguyên trong vòng 2 phút.

Rửa nho đừng chỉ dùng nước lã: Thêm thứ này mới hết bụi bẩn, côn trùng, yên tâm ăn cả vỏ-3

Tiếp đến, dùng thay khuấy nhẹ bát nước nước để tạo ma sát. Bột mì hòa với nước sẽ tạo ra chất kết dính có thể hút bụi bẩn. Sự ma sát nhẹ ở bên ngoài sẽ làm chất bẩn bám trên vỏ nho rơi ra ngoài.

Sau đó, hãy vớt nho ra và rửa lại với nước. Pha một chậu nước muối loãng và ngâm nho trong đó thêm vài phút. Muối sẽ giúp khử trùng, giúp nho sạch hơn.

Rửa nho đừng chỉ dùng nước lã: Thêm thứ này mới hết bụi bẩn, côn trùng, yên tâm ăn cả vỏ-4

Cuối cùng, bạn chỉ cần đem nho rửa lại với nước sạch vài lần là xong.

Rửa nho đừng chỉ dùng nước lã: Thêm thứ này mới hết bụi bẩn, côn trùng, yên tâm ăn cả vỏ-5

Như vậy là bạn có thể loại bỏ hết các chất bẩn bám trên vỏ nho và có thể yên tâm ăn cả phần vỏ.

Rửa nho đừng chỉ dùng nước lã: Thêm thứ này mới hết bụi bẩn, côn trùng, yên tâm ăn cả vỏ-6

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/rua-nho-dung-chi-dung-nuoc-la-them-thu-nay-moi-het-bui-ban-con-trung-yen-tam-an-ca-vo.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.