Ruột gối mốc đen hay ố vàng đừng vội vứt đi, đem giặt cùng thứ này là trắng sạch ngay

Ruột gối bị nấm mốc, ố vàng, bốc mùi là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của người sử dụng.

Bộ đồ chăn ga gối trên giường ngủ là những thứ con người sử dụng hàng ngày. Đó là một phần quan trọng, không thể thiếu giúp mang đến cho chúng ta một giấc ngủ ngon. Việc bảo dưỡng, vệ sinh bộ chăn ga gối đệm là điều mà chúng ta nên làm thường xuyên, nhất là gối. 

Sở dĩ, chúng ta nói gối là vật dụng quan trọng nhất bởi ngoài việc giúp hỗ trợ phần đầu của chúng ta thoải mái, dễ đi vào giấc ngủ sâu và ngon hơn thì đó cũng là thứ mà mặt bạn tiếp xúc trực tiếp trong suốt thời gian nghỉ ngơi. Nếu gối bị bẩn, đầy mùi thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, việc chăm chỉ vệ sinh chiếc gối, giữ chúng luôn sạch sẽ để cơ thể được thư giãn hoàn toàn và có một giấc ngủ trọn vẹn mỗi khi đêm về là rất cần thiết.

Hướng dẫn cách giặt ga gối bằng máy giặt cửa trước

Trước khi giặt, bạn nên kiểm tra những chiếc gối xem có bị thủng và rách không. Nếu gối bị hư hỏng sẽ làm xộc xệch trong quá trình vệ sinh và không nên giặt bằng máy, chỉ nên giặt gối bằng tay. Trộn 1 cốc baking soda, 1 cốc nước rửa chén và ½ cốc bột hàn the với nhau rồi đổ hỗn hợp này vào ngăn đựng bột giặt.

Ruột gối mốc đen hay ố vàng đừng vội vứt đi, đem giặt cùng thứ này là trắng sạch ngay-1

Đặt gối vào lồng giặt. Giặt hai gối cùng một lúc để giữ cho máy cân bằng, nhưng không quá hai chiếc gối. Nếu không, quá nhiều gối sẽ dẫn đến không được sạch sẽ. Giặt gối theo chương trình “Giặt nhẹ” hoặc chế độ "Giặt áo dài"/"Giặt áo len" bằng nước ấm và bột giặt.

Lấy gối ra khỏi máy giặt khi hoàn tất chu trình và đặt chúng vào máy sấy. Lưu ý quan trọng: Thêm một vài quả bóng tennis vào với gối. Điều này sẽ giúp cho đồ trong gối không bị vón cục. Làm khô gối ở nhiệt độ thấp.

1. Cách giặt gối bị ố vàng

Do ruột gối thấm hút mồ hôi của da đầu, da mặt và các chất bẩn khác trong quá trình sử dụng nên chỉ sau một thời gian sẽ hình thành vệt ố vàng rất mất thẩm mỹ. Chiếc gối ố vàng với mùi khó chịu sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và việc nghỉ ngơi của bạn. Đồng thời, việc không giặt ruột gối thường xuyên, mảng ố vàng tích tụ nhiều vi khuẩn, sử dụng chúng lâu ngày sẽ gây nên một số bệnh về da liễu như mụn, nấm da, dị ứng, hen suyễn...rất  nguy hiểm.

Ruột gối mốc đen hay ố vàng đừng vội vứt đi, đem giặt cùng thứ này là trắng sạch ngay-2

Vết ố vàng trên gối nếu không biết làm đúng cách thì không dễ loại bỏ. Tuy nhiên, bằng cách đem gối đi ngâm nước nóng trong máy giặt. Sau đó cho 1 chén bột giặt, 1 chén nước rửa bát, ½ chén hàn the vào ngâm thêm 30 phút rồi bật hệ thống giặt như bình thường. Trước khi sấy khô, bạn đặt 2 quả bóng tennis vào lồng giặt. Sau đó tiếp tục quay cho đến khi hết vết ố vàng sẽ biến mất. Chỉ đơn giản như vậy là gối của bạn sẽ tạm biệt ngay vết ố vàng rồi!

2. Cách giặt để gối luôn như mới

Cho 2 chiếc gối vào máy giặt. Sau đó, cho 1 cốc xà phòng vào ngăn bột giặt, cùng với ½ cốc thuốc tẩy và ½ cốc bột baking soda. Đổ nước nóng vào và ngâm gối trong vòng 20 phút. Tiếp tục cho một quả bóng tennis bọc trong một chiếc tất sạch vào lồng giặt, nhỏ 3-5 giọt tinh dầu rồi bật chế độ vắt. Khi vắt và sấy khô hoàn tất, chiếc gối sẽ trở lại sạch sẽ như xưa.

 3. Cách giặt gối bị mốc 

Khi dùng gối lâu ngày không giặt, vết mồ hôi có thể thấm vào gối gây mốc đen. Một số loại nấm mốc như nấm mốc đen (stachybotrys chartarum) rất độc hại. Chúng có thể giải phóng độc tố gây nhức đầu, mệt mỏi và ngộ độc nấm mốc khi hít phải. Mốc đen không phải là hiếm trên gối, chúng có thể xuất hiện ngay cả trên những chiếc gối mới giặt nhưng vẫn còn ẩm chứ không riêng gì gối bị ẩm do mồ hôi gây ra.

Để loại bỏ nấm mốc trên gối, bạn có thể thực hiện bằng cách ngâm gối vào nước nóng trong lồng giặt. Sau đó, thêm 1 cốc hydro peroxide và ½ cốc giấm đổ trực tiếp vào lồng giặt. Ngâm gối trong hỗn hợp một thời gian. Cho thêm ½ cốc giấm vào ngăn chứa bột giặt và thêm 2-3 giọt tinh dầu rồi cài đặt cho máy giặt hoạt động và sấy khô như bình thường. Gối sẽ trở lại sạch sẽ và không còn đám nấm mốc đáng sợ nữa. 

Ruột gối mốc đen hay ố vàng đừng vội vứt đi, đem giặt cùng thứ này là trắng sạch ngay-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.