Sau Tết tủ lạnh bốc mùi khó chịu, làm cách này sẽ hết mùi hôi và vết bẩn

Chỉ vài thao tác đơn giản, chiếc tủ lạnh nhà bạn sẽ hết sạch mùi hôi, vết bẩn cứng đầu cũng biến mất nhanh chóng.

Mỗi dịp Tết đến, các chị em nội trợ lại sắm sửa rất nhiều thực phẩm để chuẩn bị cho mấy ngày Tết. Chiếc tủ lạnh vì vậy mà cũng được chứa nhiều đồ hơn. Chắc hẳn là dịp cuối năm khi chúng ta dọn dẹp nhà cửa thì sẽ lau dọn tủ lạnh để chứa đồ cho sạch sẽ. Vậy còn lúc qua Tết, sau một thời gian chật cứng thực phẩm sống, chín bên trong, chiếc tủ lạnh cũng bị sinh ra mùi khó chịu thì chúng ta cần vệ sinh tủ lạnh thế nào cho hết mùi? Hãy cùng Tintuconline tham khảo phương pháp vệ sinh để khử mùi tủ lạnh gia đình nhé.

Sau Tết tủ lạnh bốc mùi khó chịu, làm cách này sẽ hết mùi hôi và vết bẩn-1

Bước 1: Làm sạch kệ

Trước khi vệ sinh tủ lạnh, trước tiên hãy cắt nguồn điện và lấy thực phẩm trong tủ lạnh ra. Sau đó lấy các ngăn, hộp rau quả, khung chai lọ trong tủ lạnh ra ngoài. Lưu ý đây là những đồ vật dễ vỡ nên phải cẩn thận.

Mẹo vệ sinh: Bạn có thể dùng giẻ nhúng vào nước có pha chất tẩy rửa để cọ rửa các phụ kiện. Sau khi vệ sinh xong, dùng giẻ lau khô hoặc phơi ở nơi thoáng gió, khô ráo để khô tự nhiên.

Sau Tết tủ lạnh bốc mùi khó chịu, làm cách này sẽ hết mùi hôi và vết bẩn-2

Bước 2: Làm sạch nơi bụi bẩn ẩn náu

Khay nối nước thải với nắp sau, dải cao su gioăng cửa tủ lạnh, lỗ thoát nước trong tủ lạnh đều là những vị trí dễ bị bỏ qua. Mùi hôi không thể tiêu tan trong tủ lạnh thường xuất phát từ những nơi này. Tốt nhất bạn nên vệ sinh lỗ thoát nước nhiều lần bằng nước sạch hoặc chất tẩy rửa chuyên nghiệp, nếu rãnh gioăng cao su cửa tủ lạnh có vết bẩn đen, có thể khiến cửa tủ lạnh đóng không chặt và ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành của tủ lạnh.Hãy chú ý vệ sinh sạch sẽ.

Kỹ thuật làm sạch: Nhúng bàn chải đánh răng ở nhà vào chất tẩy rửa, có thể lau rãnh, sau đó dùng khăn lau khô; cũng có thể dùng khăn giấy nhà bếp nhúng vào chất tẩy rửa bọc vào đũa, hoặc miếng bông nhúng vào cồn để làm sạch.

Bước thứ 3: Làm sạch ngăn bên trong

Tủ lạnh thường được chia thành ngăn lạnh và ngăn đông. Sau khi lấy kệ và hộp rau quả trong tủ lạnh ra, hãy lau sạch bằng khăn ẩm nhúng trong chất tẩy rửa, sau đó lau khô bằng khăn khô. Nếu lớp băng trong ngăn đông quá dày, không nên dùng vật cứng để đục nếu không dễ làm hỏng tủ. Tốt nhất, bạn nên để ngăn đông rã đông tự nhiên trước khi lau.

Kỹ năng làm sạch: Nếu muốn lấy đá ra nhanh chóng, bạn có thể thổi đá bằng máy sấy tóc sau khi rút nguồn điện để đá tan và rơi ra.

Sau Tết tủ lạnh bốc mùi khó chịu, làm cách này sẽ hết mùi hôi và vết bẩn-3

Bước 4: Làm sạch gioăng cửa

Nhiều tấm cửa tủ lạnh bị bụi bẩn phủ kín. Một số là vết dầu bay lên trong quá trình nấu nướng, những vết này tương đối dễ lau chùi. Bạn chỉ cần dùng miếng bọt biển hoặc giẻ nhúng vào ít chất tẩy rửa lau vài lần rồi lau khô bằng một miếng vải khô là sạch.

Kỹ thuật làm sạch: Dùng khăn mềm nhúng một ít kem đánh răng lau từ từ. Nếu một số vết bẩn quá cứng đầu có thể dùng các loại bàn chải khác nhau để cọ rửa.

Bước 5: Vệ sinh panel cửa tản nhiệt

Cả máy nén và dàn ngưng đều được bố trí ở mặt sau và hai bên của tủ lạnh. Những vị trí này rất dễ bị bám bụi ảnh hưởng đến hiệu quả tản nhiệt, làm giảm tuổi thọ của các linh kiện, khiến hiệu quả làm lạnh yếu đi. Việc vệ sinh rất đơn giản, chỉ cần dùng bàn chải sạch hoặc khăn khô để loại bỏ bụi tích tụ, nhưng lưu ý không dùng khăn ướt.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.