Siêu sạch! Chỉ cần nửa tiếng là có thể tiêu diệt hết “ung thư tường” và “nấm mốc”! Gia đình sống khỏe mạnh hơn!

Trần nhà ẩm mốc? Nấm mốc không chỉ gây mất mỹ quan và không tốt cho sức khỏe mà còn rất khó làm sạch. Nó cũng có thể gây ra hư hỏng vĩnh viễn cho ngôi nhà, hãy nhớ dọn dẹp nó càng sớm càng tốt.

Các bước đơn giản sau đây không chỉ giúp trần nhà sạch hơn mà còn giúp những người sống ở trong ngôi nhà đó khỏe mạnh hơn.

Siêu sạch! Chỉ cần nửa tiếng là có thể tiêu diệt hết ung thư tường” và nấm mốc”! Gia đình sống khỏe mạnh hơn!-1

Một khi bạn phát hiện nấm mốc, hãy dọn sạch nó càng sớm càng tốt trước khi tình hình trở nên nguy hiểm và / hoặc gây ra hư hỏng vĩnh viễn cho ngôi nhà.

Thử dung dịch tẩy rửa trên một khu vực nhỏ của trần nhà trước để đảm bảo nó không làm hỏng trần.

Trước khi làm sạch nấm mốc, hãy tìm và giải quyết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề để ngăn nấm mốc phát triển trở lại.

Đừng chỉ sơn trần nhà bị mốc. Nấm mốc sẽ đi qua lớp sơn và tiếp tục phát triển! Bạn phải loại bỏ nấm mốc trước.

Bạn cần chuẩn bị

- Thang bốn chân hoặc bệ để chân

- Bọt biển và / hoặc giẻ lau

- Tưới nước trong xô hoặc bình xịt

- Kính bảo hộ

- Khẩu trang hoặc mặt nạ phòng độc

Mẹo xử lý dễ dàng

1. Khi có nấm mốc trên tường, trước tiên bạn có thể dùng bàn chải đánh răng (khô) để chải sạch nấm mốc, sau đó dùng khăn mềm nhúng cồn lau nhẹ, có thể làm khô tường và ngăn nấm mốc phát triển.

2. Thuốc tẩy (bột) và nước cho vào bình xịt nước theo tỷ lệ 1:99, xịt lên tường bị ẩm mốc là có thể giải quyết ngay tình trạng ẩm mốc trên tường. Dùng giẻ lau lại tường, sau đó dùng nước sạch rửa lại, sau khi tường khô thì quét lại lớp sơn chống ẩm mốc để chống ẩm mốc lâu ngày. Ngoài ra, trên thị trường cũng có bán thuốc chống thấm gia đình tiện lợi, giống như thuốc trừ sâu, chỉ cần xịt vào khe hở của tường và nền bị dột, thao tác rất tiện lợi.

3. Trong trường hợp nấm mốc không nghiêm trọng, chỉ cần dùng cồn 80% để lau tường là đủ. Chú ý thông gió khi làm sạch, và đeo găng tay, khẩu trang và kính bảo hộ.

4. Khi thời tiết ẩm ướt, hãy cố gắng mở cửa sổ càng ít càng tốt. Ngoài ra, hãy cố gắng giữ cho tường càng khô ráo càng tốt, khi thời tiết ẩm ướt, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm, điều hòa, quạt để hút bớt hơi ẩm trên tường. Khi tường hoặc đồ đạc có hơi ẩm, cần lau sạch bằng vải khô ngay lập tức.

Loại bỏ nấm mốc cứng đầu trên tường

1. Dùng giấy nhám chà nhám tường, nếu có hiện tượng tách lớp, hãy dùng thìa để làm phẳng tường.

2. Nếu tường không bằng phẳng, cần sửa lại bằng bột trét.

3. Nếu tường phẳng, nên sơn lớp sơn lót trước, sau đó mới sơn lớp sơn latex.

Nhắc nhở chống nấm mốc trên tường

1. Để tường không bị ẩm mốc, trước tiên bạn có thể phủ chất lỏng không thấm lên tường trong quá trình trang trí để tạo thành một lớp màng chống thấm không màu và trong suốt trên tường để ngăn chặn sự ngấm ẩm bên ngoài.

2. Nếu tường nhà thường xuyên bị ẩm mốc có thể do lớp chống thấm làm chưa tốt, trường hợp này cần nhờ đến đội ngũ sửa chuyên nghiệp để làm lại lớp chống thấm.

3. Nếu bạn tìm thấy những đốm đen trên giấy dán tường, đừng lau bằng nước vì nghĩ rằng đó là bụi bẩn.

4. Nấm mốc tường có thể ẩn chứa một lượng lớn vi rút viêm gan, vi rút cúm. Đừng bỏ qua tác hại của nấm mốc tường đối với cơ thể con người.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/sieu-sach-chi-can-nua-tieng-la-co-the-tieu-diet-het-ung-thu-tuong-va-nam-moc-gia-dinh-song-khoe-manh-hon-114153.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.