Sử dụng máy giặt ít hơn một bước sẽ khiến quần áo bị mốc và có mùi! Đây mới là cách làm đúng

Hầu như ai cũng có một chiếc máy giặt trong nhà, trừ những trường hợp đặc biệt phải giặt quần áo bằng tay. Máy giặt sau khi giặt xong thường được đậy nắp lại. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, tốt nhất bạn nên mở nắp máy giặt để không sinh ra mùi.

Khi so sánh máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang, bạn sẽ dễ dàng nhận ra máy giặt lồng đứng không có màng che và hầu như nước cũng không bị văng ra ngoài nhưng hơi nước vẫn dễ dàng bốc ra ngoài. Chính vì lý do này nên độ ẩm bên trong buồng giặt không đủ lớn để gây ra các vấn đề nấm mốc. Việc mở nắp hoặc đóng nắp máy giặt lồng đứng đều có tác dụng ngang nhau.

Sử dụng máy giặt ít hơn một bước sẽ khiến quần áo bị mốc và có mùi! Đây mới là cách làm đúng-1

Nhưng máy giặt lồng ngang lại có sự khác biệt lớn bởi cửa máy giặt lồng ngang có màng che và lớp lót cao su chắc chắn. Lớp lót cao su này giúp nước trong buồng giặt không bị tràn ra ngoài. Nhưng chính ưu điểm này cũng lại là nhược điểm. Môi trường máy giặt lồng ngang vốn đã kín nay càng kín hơn vì lớp lót cao su của máy giặt sẽ chặn không cho không khí lưu thông.

Đây là môi trường hoàn hảo cho nấm mốc phát triển và gây hại cho sức khỏe của bạn. Đó là chưa kể quần áo sẽ có mùi hôi do nấm mốc trong lồng giặt. Vì thế, khi không sử dụng máy giặt, hãy nhớ làm thêm một bước: mở cửa lồng giặt ra để không khí có điều kiện lưu thông trong lồng giặt và giúp loại bỏ sự ẩm mốc gây khó chịu.

Một số nhà có không gian chật hẹp khiến việc mở cửa máy giặt có thể hơi khó khăn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách mở hé vừa đủ cho không khí lưu thông. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý nếu nhà có trẻ nhỏ thì trong khi vẫn mở nắp sau khi giặt, hãy đóng và cài khóa trẻ em để không xảy ra trường hợp trẻ nghịch ngợm chui vào máy giặt chơi và bị ngạt vì thiếu oxy. 

Sử dụng máy giặt ít hơn một bước sẽ khiến quần áo bị mốc và có mùi! Đây mới là cách làm đúng-2

Nếu máy giặt nhà bạn có mùi hôi, bạn hãy xử lý theo cách dưới đây:

- Bạn hãy lấy một miếng vải cotton mềm, sau đó thấm ướt bằng giấm, rồi lau sạch vỏ máy.

Sử dụng máy giặt ít hơn một bước sẽ khiến quần áo bị mốc và có mùi! Đây mới là cách làm đúng-3

- Cho vào thùng giặt khoảng 2 cốc nước giấm hoặc chanh, sau đó cho chạy hết chu trình giặt ở chế độ nước nóng nhất để tống khứ mùi hôi, vết bẩn hay cặn bột giặt.

- Đổ giấm vào lồng giặt

- Bạn tiếp tục chà xung quanh cạnh của nắp/cửa bằng miếng vải cotton được tẩm giấm để loại bỏ nấm mốc, bụi bẩn hay cặn bột giặt còn sót lại.

Sử dụng máy giặt ít hơn một bước sẽ khiến quần áo bị mốc và có mùi! Đây mới là cách làm đúng-4

- Tháo hộp đựng chất tẩy rửa và nước xả, chà sạch chúng trong chậu nước. Sau khi lau khô ngăn này thì hãy lắp trở lại vị trí cũ.

Còn nếu máy giặt có mùi ẩm mốc, hãy làm theo cách sau:

Để diệt sạch mùi ẩm mốc trong máy giặt, bạn có thể sử dụng dung dịch thuốc tẩy hoặc pha một hỗn hợp gồm giấm và baking soda, sau đó khởi động chế độ giặt nhưng không có quần áo để rửa sạch máy. Tuy vậy, trên đây chỉ là cách làm tạm thời. Nếu bạn muốn diệt triệt để những vết mốc cứng đầu thì có thể theo các bước dưới đây:

Bước 1: Rút dây cắm điện để đảm bảo an toàn.

Bước 2: Đối với hai loại máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước, sẽ có những vị trí dễ xuất hiện mốc khác nhau:

Đối với máy giặt cửa trước, bạn hãy dùng khăn giấy để lau chùi miếng cao su viền quanh khung cửa. Trước tiên là lau bên ngoài, rồi lật lên lau ở bên trong. Đối với máy giặt cửa trên, bạn hãy sử dụng miếng xốp bọt biển (miếng rửa chén) để cọ sạch những cặn bẩn còn sót lại trong khoang chứa xà phòng cùng với ngăn chứa nước giặt, sau đó lau sạch bề mặt máy bằng vải hoặc khăn giấy.

Sử dụng máy giặt ít hơn một bước sẽ khiến quần áo bị mốc và có mùi! Đây mới là cách làm đúng-5

Xong 2 bước này, bạn đã khử được rất nhiều cặn bẩn là nguyên nhân của mốc. Tuy vậy, để diệt tận gốc mùi ẩm mốc này, bạn hãy thực hiện các thao tác tiếp theo như sau:

Bước 3: Cắm điện trở lại cho máy giặt, sau đó điều chỉnh nhiệt độ nóng nhất cùng với chu kì giặt lâu nhất.

Bước 4: Đổ 2 cốc giấm vào khung thuốc tẩy chứa sẵn nước. Sau đó, bạn hãy cho máy chạy trọn một chu kỳ mà không có quần áo.

Bước 5: Xong chu kỳ ở bước 4, bạn tiếp tục cho chạy thêm một chu kỳ nữa (cũng với mức nhiệt độ cao nhất và thời gian lâu nhất) cùng với 2 cốc dung dịch tẩy rửa.

Sau khi hoàn thành các bước này, máy giặt của bạn sẽ sạch hoàn toàn, không còn mùi ẩm mốc nữa.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


máy giặt

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.