Sự thật về phần bọt trắng trong nước hầm xương mà hàng triệu người không biết, đó có phải là chất bẩn?

Chúng ta thường cho rằng phần bọt trắng nổi lên khi hầm xương là chất bẩn cần loại bỏ, nhưng sự thực có phải như vậy hay không?

Từ trước đến nay đa số chúng ta đều cho rằng phần bọt trắng xuất hiện khi hầm xương là chất bẩn, hiểu lầm đó là hóa chất còn tồn dư lại trong xương và rất nhiều người cảm thấy sợ hãi, lo lắng cho sức khỏe.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã đính chính hiểu lầm này. Phần bọt trắng xuất hiện khi ninh xương là protein trong thịt và các chất cặn bã tồn dư ở trong xương chứ không phải do lợn chứa hóa chất hoặc chất tăng trọng như lời đồn vậy nên chị em nội trợ không cần phải lo lắng hay sợ hãi về điều đó.

Nếu muốn có một nồi nước dùng trong, đảm bảo vệ sinh hãy vớt phần bọt trắng đó trong quá trình hầm xương là được.

Sự thật về phần bọt trắng trong nước hầm xương mà hàng triệu người không biết, đó có phải là chất bẩn?-1


Bí quyết để hầm xương ngon

Để có một nồi xương hầm ngon, nước hầm trong không có cặn có thể tham khảo cách dưới đây:

Chần xương trước khi hầm

Khi bạn muốn món canh xương hầm được trong veo bạn nên chần nhanh qua nước nóng và xả nhanh với nước lạnh để loại bỏ cặn bẩn, khiến cho phần máu đọng và mùi đặc trưng của thịt heo. Ngoài ra, khi bạn làm thêm bước này sẽ giúp tiêu diệt lượng vi khuẩn ở bề mặt xương của bạn.

Ninh xương nhỏ lửa

Khi bạn muốn ninh xương ngon ngọt lịm nước thì bạn nên ninh xương sôi bùng lên rồi hạ lửa đun liu riu vừa phải sẽ tốt hơn. Ngoài ra, trong quá trình đun không đậy nắp vì sẽ làm nước hầm xương bị đục và những chất độc còn tồn dư trong món canh của bạn.

Thêm muối hành, gừng nướng để khử mùi hôi

Khi bạn muốn ninh món xương của nhà mình trong veo thơm ngon hơn thì bạn nên sử dụng muối thay cho bột nêm, vì bột nêm khi hòa tan trong nước sẽ làm nồi nước hầm bị đục. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm gừng và ít củ hành tím đã nướng vào nồi xương giúp món ăn thêm phần hấp dẫn ngọt lịm nước.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/su-that-ve-phan-bot-trang-trong-nuoc-ham-xuong-ma-hang-trieu-nguoi-khong-biet-do-co-phai-la-chat-ban-search/?id=296298

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.