Tại sao các nhà hàng thường đổ các viên đá lạnh vào bồn cầu?

Nhiều người đi vệ sinh các nơi thường thấy họ đổ đá và bồn cầu nam, vậy lý do là gì? Hãy cũng đọc bài viết để có câu trả lời nhé.

Ở những nhà vệ sinh của nhà hàng, quán bar, khách sạn, việc dọn dẹp và khử mùi thường rất vất vả. Giới làm dịch vụ thường truyền tai nhau những mẹo nhỏ để giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn. Đơn cử là việc đổ các viên đá lạnh trực tiếp xuống bồn cầu.

Bạn có thể đã từng thấy việc này nhưng không hiểu hết ý nghĩa của chúng.

Và đây là lý do thực sự. Bồn cầu trong nhà hàng, quán bar, khách sạn thường được rải thêm đá lạnh... để khử mùi, thông tắc.

Tại sao các nhà hàng thường đổ các viên đá lạnh vào bồn cầu?-1
Nên đổ đá viên vào bồn cầu thường xuyên

Nguyên lý hoạt động của việc này được giải thích như sau.

- Thứ nhất: Việc đổ đá viên vào bồn cầu sẽ giúp làm loãng dung dịch Amoniac khi đá tan và dần dần sẽ giúp nước rút xuống cống một cách nhanh chóng. Điều này còn giúp hạn chế mùi hôi khi bạn quên giật nước sau khi đi vệ sinh. Vì khi đá lạnh tan ra, hơi nước ít bốc lên làm giảm mùi hôi và mà chảy xuống cống nước.

- Thứ hai: Khi đổ đá xuống bồn cầu sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, khử mùi và ngăn ngừa các chất cặn bã bám ở thành cầu từ đó giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc vệ sinh bồn cầu.

- Thứ ba: Khi ở nhiệt độ thấp, các phản ứng hóa học xảy ra chậm hơn hoặc không thể xảy ra khiến các chất trong nước tiểu khó bám vào lớp men của bồn cầu hơn giúp cho bồn cầu sạch sẽ hơn.

- Thứ tư: Khi bạn đổ đá vào bồn cầu và giật nước mạnh, đá cuốn trôi và tạo một áp lực lớn đẩy xuống phía dưới giúp thông tắc bồn cầu hiệu quả.

Nếu bạn quan ngại về việc đá lạnh khiến bồn cầu đang tắc càng tắc hơn thì đừng lo, chúng sẽ dần dần tan thành nước và không thể khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, đá lạnh thực sự có thể bị nước cuốn trôi.

 

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-cac-nha-hang-thuong-do-cac-vien-da-lanh-vao-bon-cau-65850.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.