Tại sao lại có 'lỗ' ở dưới đáy muỗng sữa bột? Sau khi biết lý do, ai cũng bất ngờ

Ai cũng biết rằng nuôi con bằng sữa mẹ có nhiều ưu điểm hơn so với sữa công thức, nhưng không thể phủ nhận rằng sữa bột đã thực sự trở thành “đối tác” đắc lực của nhiều gia đình.

Một mặt, một số bà mẹ vì lý do cá nhân không thể cung cấp đủ sữa cho con nên phải dùng sữa bột để “cứu cánh”, mặt khác, khi các bà mẹ chuẩn bị cai sữa cho con, họ cũng cần để sử dụng sữa bột như một quá trình chuyển đổi.

Vì vậy, khi các bậc cha mẹ chọn sữa bột cho con, hầu hết họ sẽ mua sắm loanh quanh và quyết định mua loại nào sau nhiều lần cân nhắc. Nhưng cũng chính lúc này, một số cha mẹ cẩn thận sẽ phát hiện dường như có một “lỗ hổng” trên thìa sữa bột.

Tại sao lại có lỗ ở dưới đáy muỗng sữa bột? Sau khi biết lý do, ai cũng bất ngờ-1

Tại sao lại có một "lỗ" nhỏ ở dưới cùng của thìa sữa bột?

Nếu các bậc phụ huynh tìm hiểu kỹ sẽ thấy hầu như các loại thìa sữa bột đều sẽ có một “lỗ hổng” như vậy, nhưng thực chất đây là một “lỗi” do nhà thiết kế cố tình để lại.

Tại sao lại có lỗ ở dưới đáy muỗng sữa bột? Sau khi biết lý do, ai cũng bất ngờ-2

Điều này là do hầu hết sữa bột của trẻ em có kết cấu tương đối mịn, nếu lấy nhanh ra bằng thìa thông thường, mặc dù trên bề mặt có nhiều bột sữa nhưng rất dễ để lại các lỗ ở giữa cái thìa, được tạo ra bởi sự trộn lẫn của không khí.

Ngoài ra, do có áp lực nên những thứ dạng bột sẽ ít bị đổ ra ngoài khi chạm đến đáy, cần gõ hai lần vào miệng bình để sữa bột rơi xuống trơn tru và các lỗ nhỏ dưới đáy bình có thể giải quyết hoàn hảo hai vấn đề lớn.

Thông qua lỗ nhỏ này, một mặt có thể thoát khí thừa trong thìa ra ngoài, mặt khác cũng có thể ngăn sữa bột “sót lại” trên thìa, để trẻ có thể uống sữa bột đạt đúng tỷ lệ pha.

Tại sao lại có lỗ ở dưới đáy muỗng sữa bột? Sau khi biết lý do, ai cũng bất ngờ-3

Khi cha mẹ pha sữa bột, có một số kỹ năng cần nắm vững

★ Nhiệt độ của sữa bột nên ở khoảng 40 °

Trẻ sơ sinh có làn da mỏng manh, nhiệt độ pha quá cao sẽ khiến trẻ không thể ngậm được, vì vậy, cha mẹ có thể chuẩn bị trước một chiếc ấm giữ nhiệt, chỉnh nhiệt độ khoảng 40 độ rồi sử dụng khi cần thiết.

Nếu không có ấm siêu tốc ở nhà, bạn vẫn có thể nhỏ nước lên miệng tay, miễn là bạn cảm thấy ấm một chút.

Tại sao lại có lỗ ở dưới đáy muỗng sữa bột? Sau khi biết lý do, ai cũng bất ngờ-4

★ Thứ tự đúng là nước trước, sữa sau

Đó là do bé bú theo tỷ lệ sữa cố định, nếu bạn cho sữa bột vào trước đã chiếm một vị trí nhất định, sau đó thêm nước vào thì sữa bột sẽ đặc hơn dưới cùng một tỷ lệ.

Tại sao lại có lỗ ở dưới đáy muỗng sữa bột? Sau khi biết lý do, ai cũng bất ngờ-5

★ Không lắc lên lắc xuống sữa

Cách pha sữa bột đúng cách của cha mẹ là đặt bình sữa vào lòng bàn tay, sau đó xoa nhẹ để bột sữa trong bình tan ra một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu lắc lên lắc xuống sẽ dễ sinh ra bọt khí hòa lẫn vào không khí khiến bé dễ bị sặc hoặc trào sữa trong quá trình uống.

Tại sao lại có lỗ ở dưới đáy muỗng sữa bột? Sau khi biết lý do, ai cũng bất ngờ-6

Cha mẹ không quan tâm đến việc pha sữa bột tưởng chừng như đơn giản nhưng vẫn chứa đựng rất nhiều kiến ​​thức, vì vậy để không mắc sai lầm trong việc cho con ăn thì cha mẹ phải chăm chỉ học tập.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-lai-co-lo-o-duoi-day-muong-sua-bot-sau-khi-biet-ly-do-ai-cung-bat-ngo-79137.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.