Tại sao người bán thịt không ngừng dùng giẻ để lau thịt lợn?

Trong số các loại thực phẩm được sử dụng nhiều nhất ở nước ta, có lẽ thịt lợn là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên và chế biến được thành nhiều món nhất. Do đặc trưng là một đất nước chăn nuôi nhiều lợn, gà nên loại thực phẩm này có mức giá phải chăng nhất trong số các loại thịt khác.

Thịt lợn là loại thịt được ăn phổ biến nhất trong cuộc sống của chúng ta, các bộ phận khác nhau của thịt lợn có cách chế biến khác nhau.

Nếu bạn thường xuyên đi chợ để mua thịt lợn thì chắc chắn bạn sẽ thấy một hiện tượng rất thú vị, đó là những người bán thịt lợn không ngừng dùng giẻ lau sạch thịt lợn, tại sao lại như vậy? Cùng tìm hiểu lý do dưới đây nhé.

Giữ ẩm

Tại sao người bán thịt không ngừng dùng giẻ để lau thịt lợn?-1

Chúng ta đều biết thịt lợn ở chợ được để trên bàn, tiếp xúc với không khí lâu rất dễ làm mất độ ẩm, làm cho bề mặt thịt lợn bị khô và rất xấu, khách hàng sẽ nghĩ đây là thịt cũ, thịt lợn không ngon, ảnh hưởng đến việc bán thịt lợn. Vì vậy, người bán thịt lợn sẽ thường xuyên lau thịt lợn bằng khăn ẩm để giữ ẩm bề mặt thịt lợn, giúp miếng thịt luôn tươi ngon, bắt mắt trong mắt khách hàng.

Thấm máu thừa của thịt

Tại sao người bán thịt không ngừng dùng giẻ để lau thịt lợn?-2

Đôi khi hành động dùng khăn lau miếng thịt của người bán hàng là để thấm phần máu thừa trên bề mặt miếng thịt. Người bán hàng sẽ thấm liên tục để máu không bị khô lại. Nếu để máu khô đọng trên bề mặt, miếng thịt trông sẽ không đẹp mắt và chẳng ai muốn mua. Do đó, người bán hàng phải lau phần máu đó đi. Đây là dấu hiệu cho thấy thịt lợn vừa mới được mổ và đảm bảo tươi ngon.

Thịt lợn đã bị ngâm nước

Tại sao người bán thịt không ngừng dùng giẻ để lau thịt lợn?-3

Vì lợi ích của bản thân, một số người bán hàng đã bơm, đổ rất nhiều nước vào người con heo trước khi giết mổ để tăng trọng lượng cho miếng thịt.

Tuy nhiên, thịt lợn sau khi bơm nước sẽ luôn chảy ra một ít nước, chính vì thế, người bán sẽ lau nó bằng giẻ, (nghĩa là lau sạch nước rỉ ra) để tránh sự phát hiện của khách hàng.

Thịt lợn được bơm nước thường có chất lượng và mùi vị kém, thậm chí tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, gây bệnh, vì thế, nếu phát hiện những miếng thịt bơm nước như vậy chị em nội trợ cần tránh xa.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-nguoi-ban-thit-khong-ngung-dung-gie-de-lau-thit-lon-87786.html

mẹo vặt nội trợ


Chồng mang nợ vì bồ nhí đòi tăng phí... tình yêu
Thế nhưng qua thái độ lúng túng, qua lời nói ấp úng không đầu, không cuối của anh bạn thợ, tôi ngờ ngợ chồng mình có chuyện khuất tất…Tôi định gửi con gái cho mẹ vài hôm, theo địa chỉ nơi làm việc của Luận ra xem sự thể thế nào thì bỗng Luận bất chợt về nhà.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.