Khi mua cà chua, không biết cách, hãy nhìn 3 nơi để chọn được cà chua ngọt, mọng nước và nhiều thịt

Lựa chọn cà chua an toàn để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như gia đình. Dưới đây là một số mẹo chọn cà chua giúp cho các bà nội trợ tránh khỏi những băn khoăn khi đi chợ.

Cà chua là thứ quả được các mẹ ưa dùng trong nấu nướng và làm đẹp,... Đặc biệt trong thời buổi an toàn thực phẩm đang là mối lo ngại hàng đầu hiện nay thì khâu lựa chọn cà chua cũng đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn những quả cà chua tươi ngon đúng cách, là người nội trợ, mọi người hãy bỏ túi mẹo đi chợ này đi nhé!

Chọn cà chua qua màu sắc

Khi mua cà chua, không biết cách, hãy nhìn 3 nơi để chọn được cà chua ngọt, mọng nước và nhiều thịt-1

Cà chua an toàn là những quả cà chua chín tự nhiên, không có thuốc kích thích. Cách chọn cà chua an toàn không hề khó, bạn hãy chọn những quả cà chua có vỏ căng mọng và màu đỏ. Nếu như tinh ý, bạn có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ.

Chọn cà chua có cuống tươi, xanh

Khi mua cà chua, không biết cách, hãy nhìn 3 nơi để chọn được cà chua ngọt, mọng nước và nhiều thịt-2

Một trong những cách chọn cà chua đơn giản nhất là nhìn vào cuống của quả bởi cuống cà chua cũng là một trong những bộ phận để nhận biết đó có phải là cà chua an toàn hay không.

Quan sát kỹ phần cuống của quả, nếu cuống cà chua còn tươi, xanh và khi bạn dùng tay kéo nhẹ cuống ra thì cuống vẫn dính chặt vào quả, mà quả đã chín thì tức là trái cà chua đó là chín cây. Nếu cuống dễ tách khỏi vỏ là cà đã hái lâu. Tuy nhiên, cách chọn cà chua này bạn chỉ có thể áp dụng đối với những quả cà chua nào còn cuống thôi.

Chọn qua chất lượng

Khi mua cà chua, không biết cách, hãy nhìn 3 nơi để chọn được cà chua ngọt, mọng nước và nhiều thịt-3

Khi sờ vào quả cà chua chín cây sẽ có cảm giác hơi mềm chứ không như những quả bị giấm thuốc, chúng sẽ cứng hơn chín cây đó. Khi mà cắt đôi ra thì quả cà chua chín cây có hạt màu trắng vàng, ruột chín đỏ, chín mềm và hơi bột. Còn quả bị giấm thuốc thì có hạt màu xanh, chứ không có màu trắng vàng như cà chua chín cây và ruột cứng.

Quan sát hình dáng quả

Khi mua cà chua, không biết cách, hãy nhìn 3 nơi để chọn được cà chua ngọt, mọng nước và nhiều thịt-4

Khi chọn cà chua, bạn nên quan sát kỹ hình dáng quả. Hãy chọn những quả có kích thước tương đồng, hình dáng tròn trịa, vỏ căng bóng, không bị dập hay có vết xước. Đây thường là những quả dày thịt, mọng nước.

Ngược lại những quả có hình dáng vẹo vọ, không cân đối, bề mặt xước xát, vỏ sờ vào dày là quả có ít nước và hương vị không ngon. Đặc biệt không chọn loại có góc, cạnh, hình thù lạ vì có thể là loại được kích làm chín.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khi-mua-ca-chua-khong-biet-cach-hay-nhin-3-noi-de-chon-duoc-ca-chua-ngot-mong-nuoc-va-nhieu-thit-87662.html

mẹo vặt nội trợ


Chồng mang nợ vì bồ nhí đòi tăng phí... tình yêu
Thế nhưng qua thái độ lúng túng, qua lời nói ấp úng không đầu, không cuối của anh bạn thợ, tôi ngờ ngợ chồng mình có chuyện khuất tất…Tôi định gửi con gái cho mẹ vài hôm, theo địa chỉ nơi làm việc của Luận ra xem sự thể thế nào thì bỗng Luận bất chợt về nhà.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.