Tại sao người xưa nói giết chim bồ câu thì không cắt tiết như gà, vịt mà chỉ dìm trong nước?

Khi người già giết chim bồ câu, họ không cắt cổ họng và để lấy tiết (máu), mà sẽ dìm chim bồ câu trong nước cho chết. Tại sao lại như vậy?

Tại sao người xưa nói giết chim bồ câu thì không cắt tiết như gà, vịt mà chỉ dìm trong nước?-1

Nếu bạn là một người lớn lên ở vùng nông thôn, tôi tin rằng bạn sẽ thấy những người lớn tuổi giết gà và vịt ở nhà. Họ thường cắt cổ họng và để cho máu chảy ra, khi máu khô, họ sẽ nhúng gà và vịt trong nước sôi và vặt lông. Về cơ bản đây là thao tác bình thường, nhưng không biết bạn đã bao giờ thấy người xưa giết chim bồ câu chưa. Thịt chim bồ câu rất bổ dưỡng nên cũng là món ngon được nhiều người thích ăn. Nhưng khi người già giết chim bồ câu, họ không cắt cổ họng và để lấy tiết (máu), mà sẽ dìm chim bồ câu trong nước. Tại sao lại như vậy?

Tại sao người xưa nói giết chim bồ câu thì không cắt tiết như gà, vịt mà chỉ dìm trong nước?-2

Trước hết, chim bồ câu rất bổ dưỡng, ở quê có câu nói chim bồ câu gấp chín con gà, uống canh chim bồ câu bổ huyết ích khí rất tốt cho trẻ em và phụ nữ có thai. Có người nói rằng phần bổ dưỡng nhất của chim bồ câu là phần huyết, chứa rất nhiều protein, lipid và các nguyên tố vi lượng, sẽ rất tiếc nếu bạn ăn trực tiếp, nhiều người muốn để chim bồ câu phát huy được giá trị dinh dưỡng cao hơn, vì vậy về cơ bản họ sẽ chọn cách dìm chúng chết, để máu được giữ lại trong cơ thể, và máu được thấm vào thịt trong quá trình nấu nướng để đảm bảo chất dinh dưỡng của cả con chim bồ câu được hoàn hảo. Tất nhiên, phương pháp này sẽ khiến nước trong phổi của chim bồ câu ảnh hưởng đến thịt của chim bồ câu.

Tại sao người xưa nói giết chim bồ câu thì không cắt tiết như gà, vịt mà chỉ dìm trong nước?-3

Tuy nhiên, người dân một số nơi nói rằng giết chim bồ câu không được cầm máu vì sợ mất chất dinh dưỡng, vì có thể cầm máu giống như giết gà vịt rồi đem nấu chín, nếu thực sự muốn thì không.

Để đảm bảo chất lượng thịt và mùi vị của chim bồ câu, chúng ta đều biết rằng chim bồ câu hầm là món canh bổ dưỡng nhất.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-nguoi-xua-noi-giet-chim-bo-cau-thi-khong-cat-tiet-nhu-ga-vit-ma-chi-dim-trong-nuoc-88191.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.