Nhân viên khách sạn tiết lộ lý do phải rút phích cắm TV khi nhận phòng: Du khách cần biết để tránh bị thiệt

Khi nhận phòng khách sạn, có những việc quan trọng mà khách hàng nên làm để bảo vệ bản thân.

Lý do phải rút phích cắm TV khi nhận phòng khách sạn

Khi dịch bệnh lắng xuống, con người dần quay trở về với nhịp sống bình thường, nhu cầu đi du lịch, xả stress ngày càng tăng cao. Lúc này, dịch vụ thuê phòng lưu trú cũng hoạt động hết công suất. Khi đi du lịch và thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ, có những mẹo nhỏ bạn nhất định phải biết.

Theo chia sẻ của các nhân viên khách sạn, sau khi nhận phòng, du khách nên làm một số việc để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Để bảo vệ sự riêng tư, bạn hãy kiểm tra kỹ mọi nơi trong phòng ngay khi nhận phòng. Việc kiểm tra này rất đơn giản. Bạn chỉ cần kéo kín rèm, tắt hết đèn trong phòng. Quan sát phòng tối một lượt xem có thiết bị điện tử nào đang hoạt động. Có thể sử dụng đèn flash trên điện thoại, rọi vào các góc khả nghi trong phòng. Nếu thấy các chấm đèn màu đỏ, đó có thể là dấu hiệu của camera quay lén được giấu trong phòng.

Nhân viên khách sạn tiết lộ lý do phải rút phích cắm TV khi nhận phòng: Du khách cần biết để tránh bị thiệt-1

Một lưu ý đặc biệt là bạn hãy rút phích cắm TV trong phòng. TV chính là một ví trí lý tưởng mà kẻ xấu thường gắn thiết bị ghi hình. Nhiều khi chúng sẽ gắn các loại camera siêu nhỏ vào giắc cắm TV hoặc trên hộp giải mã tín hiệu truyền hình. Hai thứ này có tia hồng ngoại riêng, dễ gây nhầm lẫn với nguồn hồng ngoại của các thiết bị ghi âm, ghi hình, làm cản trở việc kiểm tra.

Do đó, khi nhận phòng, bạn hay ngắn nguồn điện của TV rồi tiến hành kiểm tra.

Những nơi như phòng tắm, nhà vệ sinh... cũng cần được kiểm tra cẩn thận.

Một số cách khác để kiểm tra trong phòng khách sạn có gắn camera ẩn hay không

Chú ý đến những nơi đáng nghi

Bạn nên chạm tay trực tiếp vào các khu vực có khả năng cao đặt camera quay lén như:

- Các đồ vật gắn trên tường, tranh ảnh, đồng hồ, thiết bị báo cháy, thiết bị lọc không khí...

- Các đồ vật đặt trên bàn như sách, đèn bàn, ổ cắm điện, lọ hoa...

- Các góc bàn, góc ghế, đầu giường, chân giường...

- Các thiết bị điện tử trong phòng, đường dây điện, lỗ nhòm trên cửa...

Nhân viên khách sạn tiết lộ lý do phải rút phích cắm TV khi nhận phòng: Du khách cần biết để tránh bị thiệt-2

Tiếng rè trong điện thoại

Hãy gọi một cuộc điện thoại (bằng mạng thông thường, không phải cuộc gọi thông qua 3G, 4G hay wifi). Cầm điện thoại đã kết nối với đầu dây bên kia và đi một vòng quanh phòng. Để ý các vị trí điện thoại bì rè hoặc mất tín hiệu. Hiện tượng này xảy ra do điện thoại bị nhiễu sóng điện từ. Hãy kiểm tra thật kỹ các khu vực này.

Kiểm tra wifi

Nhân viên khách sạn tiết lộ lý do phải rút phích cắm TV khi nhận phòng: Du khách cần biết để tránh bị thiệt-3

Hiện nay, các camera thường được kết nối với wifi để truyền tải dữ liệu sang bộ phận lưu trữ hoặc đầu đọc thiết bị khác. Do đó, bạn có thể kiểm tra thiết wifi đang có. Chỉ cần mở phần tìm kiếm wifi trên điện thoại để quét. Nếu thấy tên wifi là dãy ký tự dài gồm chữ cái và số vô nghĩa thì có khả năng cao đó là wifi kết nối từ camera ẩn.

Để ý gương trong phòng ngủ, phòng tắm

Gương là vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ, phòng tắm khách sạn. Để kiểm tra gương có phải loại hai chiều, gắn camera ẩn hay không bản có thể sử dụng cách đặt ngón tay vuông góc với mặt gương.

Nhân viên khách sạn tiết lộ lý do phải rút phích cắm TV khi nhận phòng: Du khách cần biết để tránh bị thiệt-4

Nếu ngón tay và ảnh phản chiếu đầu ngón tay có khoảng cách ở giữa thì đó là gương bình thường. Nếu hai đầu ngón tay chạm vào nhau thì đó là gương hai chiều, khả năng cao phía sau có camera ẩn.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nhan-vien-khach-sa%cc%a3n-tiet-lo%cc%a3-ly-do-pha%cc%89i-rut-phich-cam-tv-khi-nhan-phong-du-khach-can-biet-de%cc%89-tranh-bi%cc%a3-thie%cc%a3t.html

khách sạn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.