Vì sao bạn nên tắt nguồn bộ phát WiFi mỗi tháng một lần: Lợi ích bất ngờ, nhà nào cũng cần

Việc khởi động lại bộ phát WiFi định kỳ có tác dụng nhất định. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bộ định tuyến hay thường gọi là router là thiết bị dùng để phát sóng WiFi. Thông thường, chúng ta sẽ để router bật 24/24 và không bao giờ tắt.

Tuy nhiên, chúng ta nên tắt router ít nhất 1 lần/tháng, đợi vài giây rồi mở lại. Thao tác này sẽ giúp kết nối Internet nhanh và mượt mà hơn.

Ngoài ra, khởi động lại router còn giúp khắc phục một số vấn đề liên quan đến đường truyền. Nguyên nhân là do router cũng có CPU, bộ nhớ và chức năng lưu trữ giống như một máy tính bình thường. Chúng cũng cần được nghỉ ngơi và F5 thường xuyên.

Vì sao bạn nên tắt nguồn bộ phát WiFi mỗi tháng một lần: Lợi ích bất ngờ, nhà nào cũng cần-1

Việc khởi động lại thiết bị sẽ giúp giảm nhiệt và sắp xếp lại bộ nhớ. Khi đó, chúng ta có thể khắc phục các vấn đề như thiết bị quá nóng hoặc quá tải.

Đặc biệt, với các loại router càng cao cấp, càng nhiều tính năng thì việc tắt và mở lại càng hữu ích.

Đa số các lỗi ở router đơn giản và có cách khắc phục dễ dàng. Tuy nhiên, cũng có một số vấn đề liên quan đến phần mềm không dễ sữa chữa.

Năm 2018, khoảng 500.000 router của hơn 50 nước đã bị phần mềm độc hại VPNFilter xâm nhập. Phần mềm này chủ yếu tấn công các router của văn phòng nhỏ và nhà ở. Ở thời điểm đó, để giải quyết sự cố, FBI đã khuyên người dùng nên tắt router và đợi 30 giây rồi mới mở lại. Thao tác đơn giản này giúp loại bỏ phần mềm độc hại khỏi thiết bị.

Vì sao bạn nên tắt nguồn bộ phát WiFi mỗi tháng một lần: Lợi ích bất ngờ, nhà nào cũng cần-2

Lưu ý, người dùng chỉ tắt và mở lại router chứ không nên nhấn nút reset. Ấn nút reset sẽ đưa thiết bị trở về chế độ mặc định. Như vậy, các tính năng tùy biến trước đó mà người sử dụng đã cài đặt sẽ mất hết sau khi nhấn nút reset. Người dùng có thể sẽ phải thao tác cài đặt lại từ đầu gây mất thời gian.

Trong khi đó, tắt và mở lại thiết bị sẽ không làm ảnh hưởng đến bộ nhớ, dữ liệu người dùng như tên đăng nhập, mật khẩu.

Vì sao bạn nên tắt nguồn bộ phát WiFi mỗi tháng một lần: Lợi ích bất ngờ, nhà nào cũng cần-3

Với một số loại router cũ, người dùng sẽ phải nhấn nút nguồn hoặc rút phích cắm để tắt - bật nguồn. Tuy nhiên, ngày nay có những router hiện đại có thể khởi động lại bằng app được cài đặt trên điện thoại.

Theo Xe và thể thao
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/vi-sao-ban-nen-tat-nguon-bo-phat-wifi-moi-thang-mot-lan-loi-ich-bat-ngo-nha-nao-cung-can.html

wifi

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.