Tay cầm của can đựng dầu 5 lít đừng vứt đi, chỉ cần làm thế này là ai cũng tranh nhau sử dụng

Tay cầm can dầu ăn tưởng vứt đi nhưng khi biến đổi một chút là có thể trở thành vật rất hữu ích, dù đặt ở bất cứ đâu trong nhà cũng đều phát huy công năng bất ngờ.

Công dụng đầu tiên: Treo dây điện

Cách làm: Bạn hãy dán tay cầm của can dầu ăn vào tường, cạnh các ổ cắm điện của nhà bếp. Thông thường, khi sử dụng xong các thiết bị điện, chúng ta thường có thói quen để dây điện ngay trên mặt bếp hoặc nền nhà, điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ điện giật rất nguy hiểm và hậu quả nó gây ra là khó mà tưởng tượng được. Để tránh các nguy cơ trên, chúng ta có thể treo các dây điện trên tay cầm của phuy dầu, vừa giúp dây được cất gọn gàng, có thể lưu trữ nhiều hơn lại rất an toàn.

Tay cầm của can đựng dầu 5 lít đừng vứt đi, chỉ cần làm thế này là ai cũng tranh nhau sử dụng-1

Công dụng thứ hai: Làm giá thoát nước

Cách làm: Bạn hãy dùng keo nến dính tay cầm của phuy dầu vào thành bồn rửa, nó sẽ là chiếc giá thoát nước hiệu quả. Mỗi lần rửa bát xong, bạn có thể đặt trực tiếp cọ thép hoặc giẻ rửa bát lên đó để thoát nước. Nước bi thép chảy trực tiếp vào bồn rửa bát sẽ không bị chảy lênh láng ra mặt bếp, làm bẩn sàn nhà, đồng thời có thể làm khô miếng cọ thép nhanh hơn, từ đó làm giảm nguy cơ sản sinh ra các vi khuẩn có hại. 

Tay cầm của can đựng dầu 5 lít đừng vứt đi, chỉ cần làm thế này là ai cũng tranh nhau sử dụng-2

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay cầm dầu ăn làm giá thoát nước xà phòng trong phòng tắm, giá treo khăn tắm, làm tay cầm của vung xoong...

Tay cầm của can đựng dầu 5 lít đừng vứt đi, chỉ cần làm thế này là ai cũng tranh nhau sử dụng-3Tay cầm của can đựng dầu 5 lít đừng vứt đi, chỉ cần làm thế này là ai cũng tranh nhau sử dụng-4Tay cầm của can đựng dầu 5 lít đừng vứt đi, chỉ cần làm thế này là ai cũng tranh nhau sử dụng-5

Công dụng thứ ba: Giúp việc xách túi không bị đỏ tay. 

Thông thường khi bạn đi siêu thị mua đồ và khuân vác vật nặng rất dễ bị mỏi và đỏ tay, đừng lo bởi chỉ cần chiếc tay cầm của chai dầu là sẽ khắc phục được ngay. Bạn chỉ cần đeo tay cầm chai dầu ăn vào quai túi ni lông, sau đó chỉ việc nắm lấy tay cầm chai dầu và xách đi. Bằng cách này, chúng ta có thể dễ dàng mang đồ về nhà mà không bị mỏi tay.

Tay cầm của can đựng dầu 5 lít đừng vứt đi, chỉ cần làm thế này là ai cũng tranh nhau sử dụng-6

Công dụng thứ 4: Dùng làm giá đỡ điện thoại rất tiện lợi. 

Tay cầm chai dầu thường có các bánh răng, bạn hãy bẻ hai bên bánh răng chỗ gần phần thẳng đứng của tay cầm gập vào trong. Sau đó, đặt điện thoại di động lên trên, vậy là bạn đã tạo ra một chiếc giá đỡ điện thoại rất tốt và chắc chắn rồi.

Tay cầm của can đựng dầu 5 lít đừng vứt đi, chỉ cần làm thế này là ai cũng tranh nhau sử dụng-7

Công dụng thứ 5: Giúp tiết kiệm diện tích tủ quần áo

Nếu trong tủ có nhiều quần áo và không gian trong tủ rất nhỏ, chúng ta có thể sử dụng tay nắm can dầu làm móc nối để treo được nhiều móc quần áo vào hơn. Chỉ cần đặt phần tay cầm vào 1 chiếc móc áo, bạn đã tạo ra một chiếc móc áo thông minh có thể treo nhiều bộ quần áo khác vào cùng một vị trí, và như vậy có thể tiết kiệm rất nhiều diện tích trên thanh treo tủ quần áo.

Tay cầm của can đựng dầu 5 lít đừng vứt đi, chỉ cần làm thế này là ai cũng tranh nhau sử dụng-8

Theo An Nhiên- Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.