Tết muốn giữ hoa tươi lâu gấp 2 lần, chị em đừng bỏ qua mẹo này

Tết này muốn giữ hoa tươi lâu hơn, chị em nhất định đừng bỏ qua những điều này nhé.

1. Chọn hoa thật cẩn thận

Đây là điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong cách giữ hoa tươi lâu. Khi chọn mua hoa, nên lựa chọn và quan sát thật kỹ các cành hoa. Nếu cành hoa thẳng, cứng cáp, lá vẫn còn tươi mới, màu xanh đậm và không héo úa thì nên chọn mua.

Tiếp theo là quan sát các vết cắt ở cành hoa. Nếu vết cắt còn mới thì gần như khẳng định được rằng nó là hoa mới cắt. Còn nếu vết cắt đã cũ và có dấu hiệu thâm đen thì bạn không nên chọn bởi rất có thể đó là hoa cũ, hoa đông lạnh. Sau khi quan sát các vết cắt và cành thì bạn cần lưu ý tới phần bông hoa. Những bông hoa còn mới, tươi sẽ có màu sắc tươi sáng, cánh hoa cứng cáp.

Tết muốn giữ hoa tươi lâu gấp 2 lần, chị em đừng bỏ qua mẹo này-1

Bạn có thể kiểm tra thử bằng cách dùng 2 ngón tay bóp nhẹ bông hoa. Nếu cảm nhận được độ cứng và đàn hồi thì đó chính là hoa mới được cắt. Nếu là hoa đã cũ thì sẽ mềm hơn do cánh hoa bị héo. Độ tươi của hoa cũng quyết định độ đẹp của hoa khi bạn cắm hoa để bàn đó

2. Rửa sạch lọ khi cắm hoa

Có thể nhiều người cho rằng lọ chỉ để cắm hoa nên không nhất thiết phải cọ rửa thường xuyên. Thế nhưng có ai ngờ đám vi khuẩn bám trên thành lọ là nguyên nhân khiến hoa nhanh héo hơn. Vì vậy, trước khi cắm hoa vào lọ, bạn chỉ cần rửa lọ thật sạch sẽ giúp hoa tươi lâu hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, để đảm bảo rằng thân cây của hoa không bị bó quá chặt, bạn nên chọn bình đựng có cổ rộng một chút.

3. Tỉa cành hoa

Điều quan trọng ở đây là sử dụng một con dao sắc nét, và tỉa thân cây ở góc 45º. Cách làm đơn giản này sẽ làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa. Nhất định đừng cắt để cành hoa bị dập vì nó có thể làm giảm khả năng hút nước.

4. Dùng nước ấm để ngâm hoa

Bạn pha nước vừa ấm tay (khoảng 43-44 độ C) và ngâm cành hoa sẽ giúp hoa phục hồi và tươi lâu hơn trong khi cắm. Bởi các phân tử nước nóng di chuyển nhanh hơn qua thân cây giúp hoa mất ít độ ẩm vì không khí mát mẻ. Phương pháp này giúp kéo dài tuổi thọ của hoa tươi.

5. Tỉa bớt lá

Tỉa bỏ bớt lá thừa, nhất là phần lá nằm bên dưới nước để nước sạch hơn. Bởi nếu bạn ngâm lá trong nước thì lá dễ bị úng và làm phát sinh vi khuẩn thì hoa khó giữ lâu được. Bên cạnh đó cũng phải loại bỏ những lá sâu, lá úa.

Bổ sung dinh dưỡng cho hoa

Thuốc Aspirin

Aspirin là một loại thuốc gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây nên bệnh tiêu chảy. Bạn có thể giữ hoa tươi lâu bằng những viên thuốc Aspirin dễ dàng mua ngoài tiệm. Cách làm là bạn hãy nghiền nát một viên aspirin và pha chúng vào nước cắm hoa. Ngoài ra, đừng quên thay bình nước vài ngày một lần.

Sử dụng thuốc tẩy

Bạn có thể cho một ít thuốc tẩy vào trong bình cắm hoa. Đây là cách giữ hoa tươi lâu khi cắm đơn giản mà hiệu quả ít người biết. Thuốc tẩy sẽ gây kim hãm sự phát triển của vi khuẩn gây thối gốc hoa. Từ đó, chúng giúp cho nước cắm hoa sạch hơn.

Cách làm là bạn thêm 1/4 muỗng cà phê thuốc tẩy mỗi lít nước. Một công thức phổ biến khác là 3 giọt thuốc tẩy và 1 muỗng cà phê đường trong 1 lít nước.

Nước súc miệng

Nước súc miệng có khả năng diệt khuẩn. Đó là điều ai cũng biết. Do đó, sử dụng nước súc miệng làm một cách giữ hoa tươi lâu chắc chắn là điều bạn nên làm. Theo đó, như thuốc tẩy, nước súc miệng cũng sẽ loại bỏ vi khuẩn, các mảng bám và làm sạch nước cắm hoa giữ cho hoa tươi lâu hơn.

Sử dụng thuốc B1

Nghiền nát một viên thuốc B1 sau đó hòa vào nước cắm hoa. Những viên thuốc B1 sẽ giúp cho các cành hoa hút nước nhanh hơn. Tuy nhiên, cách này chỉ phát huy hiệu quả rõ rệt với các loài hoa thân cứng như hồng, cúc, tú cầu...

Cách giữ hoa tươi lâu bằng giấm táo

Mọi người đều muốn giữ hoa tươi lâu khi cắm bình. Và có một số phương pháp khá tốt để thực hiện điều này. Một trong số những cách giữ hoa lâu héo là trộn 2 muỗng canh giấm táo và 2 muỗng đường vào nước trước khi cắm hoa. Hãy nhớ thay nước (dĩ nhiên là có thêm giấm và đường) mỗi ngày để tăng "tuổi thọ" cho hoa của bạn.

Đường trắng

Cách cắm hoa không bị thối thường được mọi người áp dụng là tự làm chất bảo quản hoa từ đường trắng. Bạn hãy hòa tan 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng trong mỗi lít nước ấm. Khi bạn đổ dung dịch này vào bình hãy đảm bảo thân cây được bao phủ 7-10cm nước.

Đường nuôi dưỡng cây, thúc đẩy nhanh quá trình quang hợp; trong khi giấm kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi sau thời gian khá lâu, hoa vẫn còn tươi mới với cách để giữ hoa tươi lâu bằng đường này.

Nước ngọt

Để giữ hoa tươi lâu, đừng vứt những giọt soda cuối cùng! Đổ khoảng 1/4 cốc vào nước trong một bình đầy hoa đã cắt. Đường trong soda sẽ làm cho hoa nở lâu hơn.

Thay nước cắm hoa thường xuyên

Sau khi đã pha các dung dịch để loại bỏ vi khuẩn và cung cấp dưỡng chất cho hoa, bạn đừng quên thay nước cắm hoa mỗi ngày. Tốt nhất là nên thay nước vào buổi sáng sớm. Mỗi lần thay nước, nên lưu ý việc cắt bớt cành hoa đi một chút để tăng khả năng hút nước của hoa.

Đặt bình hoa ở nơi nhiều ánh sáng

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt bình hoa ở những nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng. Đồng thời, bạn không nên để bình hoa ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp, nơi nhiều gió hoặc gần tivi, điều hòa hay quạt. Ngoài ra, nếu có thể hãy để bình hoa ra phơi sương buổi đêm vì đây cũng là cách giữ hoa tươi lâu trong bình.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/tet-muon-giu-hoa-tuoi-lau-gap-2-lan-chi-em-dung-bo-qua-meo-nay.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.