Thả 1 tép tỏi vào bồn cầu: Biết công dụng tuyệt hay này, ai cũng muốn học theo

Tỏi là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp, tuy nhiên, tỏi còn có nhiều tác dụng khác nữa. Hãy cho một tép tỏi vào bồn cầu và bạn sẽ thấy kinh ngạc sau một đêm.

Vì sao tỏi có thể khử mùi nhà vệ sinh?

Nhà vệ sinh được biết đến là nơi có mùi hôi đặc trưng và cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Đa số các gia đình thường dùng chất tẩy rửa hoá học để tẩy vi khuẩn cũng như dùng sự hỗ trợ của những sản phẩm tạo hương thơm để xua tan mùi khó chịu của nhà vệ sinh.

Thông thường, penicillin là một chất hay được dùng kháng khuẩn trong y tế. Tỏi chứa rất nhiều chất allicin, chất này có tác dụng kháng sinh tự nhiên và tạo mùi, nó mạnh hơn cả penicillin.

download (23)


Không chỉ tiêu diệt được các loại vi khuẩn như E.Coli và Salmonella, tỏi còn diệt được cả nấm ở trong bồn cầu nhà bạn. Chỉ cần ném một tép tỏi vào bồn cầu, nó sẽ giúp bạn tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn có trong bồn cầu.

Cách khử mùi và vi khuẩn với 1 tép tỏi

Khi bạn cảm thấy chắc chắn rằng nhà vệ sinh sẽ không được sử dụng nữa thì bạn lấy một tép tỏi, sau đó bóc vỏ nó rồi ném chúng vào bồn cầu trong nhà vệ sinh rồi đóng nắp bồn cầu lại. Việc của bạn bây giờ chỉ là đi ngủ một giấc thật ngon lành. Sáng hôm sau, chỉ cần xả nước và mở bồn cầu ra, bạn có thể kinh ngạc bởi hiệu quả của tỏi trong việc dọn dẹp bồn cầu thầm lặng đấy.

download (21)


Lưu ý

Tuy tỏi có tính kháng khuẩn cao nhưng thời gian để chúng phát huy tác dụng thì khá lâu. Do đó, bạn nên thực hiện việc này vào ban đêm khi mà không có ai sử dụng nhà vệ sinh để không làm trôi đi những tép tỏi.

Sáng ra bạn chỉ cần xả nước là các loại vi khuẩn, nấm mốc và mùi hôi sẽ nhanh chóng tan biến hết.

Tỏi chỉ có tác dụng chống mùi, tiêu diệt nấm mốc vi khuẩn chứ không làm sạch hoàn toàn những mảng bám vết bẩn bám trên bồn cầu. Do đó, sau khi khử mùi với tỏi bạn cũng nên chà rửa lại cẩn thận.

download (22)


Chẳng cần tốn công sức cũng như tốn tiền mua nguyên liệu, chỉ cần trong lúc ngủ bỏ thêm một tép tỏi vào bồn cầu là bạn đã có thể nhanh chóng loại bỏ mùi hôi và những vi khuẩn hiệu quả. Hy vọng những gợi ý trên sẽ trở thành một mẹo nhỏ giúp cho các bạn có được cuộc sống dễ dàng hơn.

Ngoài ra bạn có thể dùng những cách sau để làm sạch nhà vệ sinh

download (24)


Cách tẩy trắng bồn cầu với baking soda và giấm

Dụng cụ cần chuẩn bị

Cách thực hiện

Trước khi bắt đầu tẩy rửa cần mang bao tay để bảo vệ da tay và tránh vi khuẩn xâm nhập, bám vào tay của mình.

Bước 1: Dội nước bồn cầu để làm ướt các bề mặt bên trong bồn cầu.

Bước 2: Rắc từ từ baking soda vào bồn cầu, tiếp theo đổ từ từ giấm ăn vào.

Bước 3: Đậy nắp bồn cầu lại để trong khoảng 10 đến 15 phút. Trong lúc này bạn có thể vệ sinh lau chùi các bề mặt bên ngoài của bồn cầu.

Bước 4: Dùng bàn chải, cọ bồn cầu để chà đều các mặt bên trong. Lúc này các vết bẩn, mảng bám đã được làm mềm nên chùi rất dễ ra.

Bước 5: Cuối cùng dội nước lại lần nữa là xong.

Nước chanh và tinh dầu

Nước chanh được biết đến là chất làm trắng bề mặt cực “xịn sò” nhờ vào đặc tính axit tự nhiên có trong nước cốt chanh. Loại trái cây tẩy rửa tự nhiên này có thể giúp loại bỏ hiệu quả mọi vết ố vàng hoặc tích tụ canxi, mặc dù vẫn cần kết hợp với thao tác chà rửa nhẹ. Để có được kết quả làm sạch tốt, hãy tiến hành với các bước sau:

Chuẩn bị một bình xịt sạch.

Thêm 1 cốc nước cốt chanh trộn với ít nhất 10-15 giọt tinh dầu vào bên trong bình. (Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng tinh dầu cây trà hoặc hoa oải hương vì chúng có tác dụng chống nấm mốc rất tốt).

Xịt toàn bộ dung dịch lên bồn cầu, tập trung vào những nơi xuất hiện vết bẩn.

Sau đó, bạn dùng bàn chải mềm chà kỹ một lúc rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút.

Rửa sạch và kiểm tra.

Nếu bạn vẫn thấy vết ố vàng, dấu rỉ sét hoặc bất kỳ vết bẩn nào khác, hãy lặp lại quy trình trên nhé.

Dùng giấm trắng và hàn the

Còn cách nào tốt hơn để làm tẩy vết ổ vàng bồn cầu bằng hỗn hợp sệt được tạo ra bởi hai chất tẩy rửa tự nhiên, thân thiện với môi trường và được sử dụng phổ biến nhất là muối nở baking soda và giấm trắng. Bởi vì chúng có màu sắc và tính chất công dụng tương tự nhau. Do cả 2 loại bột này đều bao gồm tinh thể màu trắng có thể hòa tan ngay lập tức trong nước và giúp tẩy sạch các vết ố vàng do nước cứng. Đồng thời, giúp trả lại màu trắng sáng ban đầu cho bồn cầu nhà bạn. Cách tẩy vết ố vàng nhà vệ sinh bằng giấm trắng và hàn the này vô cùng đơn giản chỉ với các bước sau:

Rắc đều baking soda hoặc hàn the lên những chỗ bị ố vàng trong nhà vệ sinh hoặc bồn cầu.

Dùng bàn chải toilet để cọ rửa một chút và tán đều bột ra xung quanh.

Thêm khoảng ½ cốc giấm trắng vào những nơi đã rắc bột.

Để dung dịch hoạt động trong khoảng từ 15-30 phút.

Rửa sạch.

Lặp lại các bước trên một lần nữa nếu vẫn còn có thể nhìn thấy các vết bẩn.

Lưu ý: Không sử dụng bất kỳ bàn chải kim loại nào khi cọ rửa bồn cầu với mục đích gia tăng khả năng làm sạch. Vì chúng sẽ dễ gây ra các vết trầy xước trên bề mặt bồn cầu và rất khó có thể để xử lý các vết xước này nhằm đem lại độ sáng bóng hoàn hảo cho bồn cầu.

 
Theo Xe và Thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/tha-1-tep-toi-vao-bon-cau-biet-cong-dung-tuyet-hay-nay-ai-cung-muon-hoc-theo.html

bồn cầu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.