Thanh long có ngọt hay không, hãy nhớ 4 mẹo này mà chọn cho thật chuẩn nhé

Thịt của thanh long có hương vị tinh tế, kết cấu nhẹ, mùi thơm độc đáo và giàu chất dinh dưỡng và chất xơ khác nhau! Vì vậy, nó rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.

Có hai loại thanh long là thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ. Về hàm lượng dinh dưỡng, thanh long ruột đỏ có hàm lượng đường cao hơn ruột trắng, ăn có vị ngọt hơn, một số loại khoáng chất riêng lẻ cao hơn một chút. Nhưng sự khác biệt tổng thể không phải là đặc biệt lớn. Dù là lòng đỏ hay lòng trắng, đều không có đặc điểm dinh dưỡng đặc biệt nổi bật nào khác.

Thanh long có ngọt hay không, hãy nhớ 4 mẹo này mà chọn cho thật chuẩn nhé-1

Về hình dáng, thanh long ruột trắng lớn hơn thanh long ruột đỏ và đa phần là hình bầu dục, còn thanh long ruột đỏ thì nhỏ hơn và tròn hơn.

“Vảy” của thanh long ruột trắng mảnh mai hơn, trong khi “vảy” của thanh long ruột đỏ chặt hơn, lá ngắn hơn và màu xanh tương đối ít so với thanh long ruột trắng. Vậy cách chọn thanh long như thế nào? Chủ yếu xem xét các điểm sau:

Thanh long có ngọt hay không, hãy nhớ 4 mẹo này mà chọn cho thật chuẩn nhé-2

1. Nhìn vào màu sắc

Khi chọn thanh long, nếu lá chuyển sang màu vàng hoặc thậm chí là màu nâu nhạt thì tốt nhất bạn không nên mua.

Để ý kỹ phần vỏ, vỏ càng mịn thì càng tươi, cùi càng ngon. Vỏ thanh long tươi phải nhẵn, nếu là loại thanh long nhăn nheo thì không nên chọn, loại thanh long này sẽ không được tươi, nếu bảo quản quá lâu, cùi sẽ bị ẩm. Khi mua thanh long, tốt nhất bạn nên nhìn vào vỏ của quả thanh long.

Thanh long có ngọt hay không, hãy nhớ 4 mẹo này mà chọn cho thật chuẩn nhé-3

2. Nhìn vào hình dạng

Cố gắng chọn quả “bụng to”, tức là căng tròn, không chọn quả mảnh, bụng càng to thì thanh long càng chín, càng trữ nhiều nước và đường, ăn có vị ngọt thanh rất ngon. Nhìn chung, thanh long ruột trắng tương đối lớn, hình dạng gần giống hình elip. Thanh long đỏ tương đối nhỏ hơn và hình tròn hơn.

Thanh long có ngọt hay không, hãy nhớ 4 mẹo này mà chọn cho thật chuẩn nhé-4

3. Nhìn vào vảy

Nhìn vào độ dày của "vảy". Chúng ta không thể đánh giá độ dày của vỏ thanh long. Nhưng khi chọn thanh long ta sờ vào “vảy” của quả thanh long, nếu sờ “vẩy” mỏng thì vỏ thanh long mỏng hơn.

Thanh long có ngọt hay không, hãy nhớ 4 mẹo này mà chọn cho thật chuẩn nhé-5

4. Cân trọng lượng, nhìn cuống

Khi chọn thanh long, chắc chắn cuống của thanh long tươi sẽ không bị thối, vì vậy khi chọn bạn nên kiểm tra xem cuống có chuyển sang màu đen không, nếu chuyển sang màu đen thì không nên mua, chọn những quả thanh long to và nặng nhất trong số vài quả thanh long có kích thước tương tự, loại thanh long này rất nhiều nước và thịt đầy đặn!

Thanh long có ngọt hay không, hãy nhớ 4 mẹo này mà chọn cho thật chuẩn nhé-6

Tốt nhất không nên bảo quản thanh long trong tủ lạnh, thanh long là loại trái cây nhiệt đới, nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ dễ bị héo vỏ, có đốm nâu sẫm, ảnh hưởng đến mùi vị và mất đi một số dinh dưỡng. Tốt nhất nên bảo quản ở nơi thoáng mát, thông thoáng, nói chung thanh long có thể bảo quản được từ nửa tháng đến một tháng trong điều kiện bảo quản tốt.

Theo Bảo Vệ Công Lý

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/lam-sao/thanh-long-co-ngot-hay-khong-hay-nho-4-meo-nay-ma-chon-cho-that-chuan-nhe-389972.htm

mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.