Thành trong của bồn cầu bị ố vàng, chỉ cần rắc thứ bột này vào, tất cả các vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ mà mùi hôi cũng chẳng còn

Khi thành trong của bồn cầu có rất nhiều vết bẩn ố vàng, đừng chần chừ mà hãy thử ngay mẹo nhỏ này. Không những dễ dàng đánh bay mọi vết bẩn ố vàng mà mùi hôi cũng biến mất ngay tức thì.

Chúng ta sử dụng nhà vệ sinh hàng ngày, sau một thời gian dài bồn cầu sẽ bị một số chất bẩn, ố vàng bám vào lại còn có mùi hôi đặc trưng. Hãy thử nghĩ xem, nếu có bạn bè hoặc khách đến chơi muốn  dùng nhà vệ sinh, chỉ nhìn vào bồn cầu thôi đã cảm thấy khó chịu rồi huống hồ phải ngồi xuống sử dụng. Vì vậy, bên trong nhà vệ sinh, bạn cần phải làm sạch nó thường xuyên, vừa trông sạch sẽ, đỡ mất thẩm mỹ lại đảm bảo cho sức khỏe mọi người.

Thành trong của bồn cầu bị ố vàng, chỉ cần rắc thứ bột này vào, tất cả các vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ mà mùi hôi cũng chẳng còn-1

Thông thường, để vệ sinh bồn cầu, chúng ta sẽ sử dụng một số loại nước tẩy rửa có chứa thành phần hóa học. Mặc dù, sử dụng nước tẩy rửa sẽ giúp các vết bẩn được loại bỏ nhanh chóng nhưng lại có mùi tương đối nồng của các loại hóa chất, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ ở nhà, nếu phòng tắm có mùi hóa chất quá mạnh có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu.

Thay vì sử dụng các hóa chất khi vệ sinh bồn cầu, chúng ta có thể tự chế ra chất tẩy rửa vừa an toàn, thân thiện với môi trường lại không có mùi gây khó chịu. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm các thông tin cụ thể.

Thành trong của bồn cầu bị ố vàng, chỉ cần rắc thứ bột này vào, tất cả các vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ mà mùi hôi cũng chẳng còn-2

Cách vệ sinh bồn cầu bằng các nguyên liệu an toàn tại nhà

1. Trước hết, chúng ta mang một thùng chứa và đổ một lượng muối ăn thích hợp vào. Việc dùng muối ăn để tẩy rửa bồn cầu, có thể làm cho bồn cầu sạch hơn và có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn nhất định. Tiếp theo, chúng ta đổ một lượng baking soda thích hợp vào hộp đựng, baking soda có tác dụng tẩy rửa rất tốt và có thể làm sạch các vết ố vàng trong bồn cầu, tỷ lệ baking soda và muối ăn là khoảng 1: 1. Sau đó, trộn đều muối ăn và baking soda là bạn đã tạo ra một loại nước tẩy rửa tự chế rồi.

Thành trong của bồn cầu bị ố vàng, chỉ cần rắc thứ bột này vào, tất cả các vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ mà mùi hôi cũng chẳng còn-3

2. Bây giờ chúng ta bật vòi hoa sen trong phòng tắm và làm ướt khu vực xung quanh của bồn cầu. Sau đó, bạn rắc chất tẩy rửa vừa chế tạo vào bên trong bồn cầu.

Thành trong của bồn cầu bị ố vàng, chỉ cần rắc thứ bột này vào, tất cả các vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ mà mùi hôi cũng chẳng còn-4

3. Việc tiếp theo là bạn cần cọ qua bồn cầu, chỉ cần một lúc thôi là các vết ố vàng và bụi bẩn bên trong có thể dễ dàng làm sạch. Việc kết hợp dùng baking soda và muối không chỉ làm sạch vết bẩn mà còn có thể làm sạch mùi hôi trong nhà vệ sinh. Sau khi rửa, nhà vệ sinh bẩn sẽ trông như mới ngay lập tức.

Thành trong của bồn cầu bị ố vàng, chỉ cần rắc thứ bột này vào, tất cả các vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ mà mùi hôi cũng chẳng còn-5

4. Ngoài ra còn có vị trí của ống thoát nước trong bồn cầu và khe hở giữa nắp bồn cầu, chất bẩn ở những nơi này cũng tương đối nhiều, khó làm sạch bằng bàn chải bồn cầu, vậy nên chúng ta có thể dùng bàn chải đánh răng phế thải để dọn dẹp các khu vực này. Sau khi vệ sinh xong, các vết bẩn sẽ ra đi không dấu vết thật nhanh chóng và đỡ phiền phức.

Thành trong của bồn cầu bị ố vàng, chỉ cần rắc thứ bột này vào, tất cả các vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ mà mùi hôi cũng chẳng còn-6

5. Tiếp theo, chúng ta bật đầu vòi hoa sen lên, vặn ở mức nước nóng và dùng nó để xả bồn cầu. Nước nóng có thể vệ sinh bồn cầu sạch sẽ hơn, nếu không tiện xả chúng ta cũng có thể đun sôi một ấm nước nóng để xả bồn cầu. Việc dùng nước nóng 100 độ để xả bồn cầu còn có thể giúp khử trùng.

Thành trong của bồn cầu bị ố vàng, chỉ cần rắc thứ bột này vào, tất cả các vết bẩn được loại bỏ sạch sẽ mà mùi hôi cũng chẳng còn-7

6. Sau khi xả nước, bạn hãy kiểm tra lại tính hiệu quả khi làm sạch bồn cầu theo cách trên. Chắc hẳn bạn sẽ thấy khá hài lòng, vì các vết bẩn cũng như ố vàng được làm sạch ngay lập tức trông như mới và mùi hôi cũng biến mất không dấu vết. Còn chờ đợi gì mà bạn không áp dụng ngay phương pháp này để giúp bồn cầu luôn sạch sẽ, hết mùi hôi?.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


bồn cầu

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.