Thật thông minh khi đặt một chiếc bao tay cách nhiệt trong nhà bếp, bạn sẽ thấy chúng có tác dụng thần kỳ này

Không ngờ chiếc bao tay cách nhiệt trong nhà bếp lại có thể dùng được vào nhiều việc hữu ích này. Thật là thần kỳ quá!

Những chiếc bao tay cách nhiệt là vật không thể thiếu trong nhà bếp của nhiều gia đình.Tuy nhiên, chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết, ngoài việc dùng để cách nhiệt khi đun nấu thì chiếc bao tay này còn có nhiều tác dụng thần kỳ, và rất thiết thực, ai cũng áp dụng được. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số công dụng của chúng qua bài viết dưới đây.

Công dụng thần kỳ của bao tay cách nhiệt nhà bếp

Tác dụng một: Làm sạch lông tơ bám trên quần áo

Quần áo có chất liệu dạ thường rất dễ bị dính lông tơ hay bụi bẩn bên ngoài. Để làm sạch quần áo có chất liệu dạ khỏi những bụi bẩn hay sợi lông tơ này không hề khó, bạn chỉ cần dùng chiếc bao tay chà lên tay, rồi lau quần áo theo một hướng là có thể loại bỏ những chất bẩn này. 

Thật thông minh khi đặt một chiếc bao tay cách nhiệt trong nhà bếp, bạn sẽ thấy chúng có tác dụng thần kỳ này-1

Tác dụng hai: Làm sạch giày da lộn

Những loại giày có chất liệu bằng da lộn rất khó làm sạch khi bị bám bẩn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Chúng ta có thể dùng mặt nhám của bao tay để lau. Do có ma sát nên sau khi chà bao tay lên giày sẽ rất sạch, bụi bẩn cũng được loại bỏ ngay. Sau đó, lật mặt mềm của bao tay và thêm một ít xi đánh giày lên trên để lau giày, sẽ giúp giày sạch và sáng hơn.

Thật thông minh khi đặt một chiếc bao tay cách nhiệt trong nhà bếp, bạn sẽ thấy chúng có tác dụng thần kỳ này-2Thật thông minh khi đặt một chiếc bao tay cách nhiệt trong nhà bếp, bạn sẽ thấy chúng có tác dụng thần kỳ này-3

Tác dụng ba: Làm sạch áo khoác lông vũ

Thường xuyên giặt áo lông vũ sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu bên trong và làm giảm khả năng giữ ấm. Mỗi khi áo bị bẩn nhẹ, bạn có thể không cần giặt mà hãy làm theo cách này, cũng khiến áo sạch sẽ ngay. Cách làm: Pha một ít nước sạch với bột giặt rồi xịt lên áo khoác, sau đó dùng bao tay cách nhiệt mới lau sạch dung dịch để loại bỏ bụi bẩn rất thuận lợi và đơn giản. Cuối cùng, dùng khăn ướt lau lại một lần nữa. Áo khoác sau khi được lau không chỉ sạch mà còn không có mùi đặc biệt.

Tác dụng thứ tư: Làm sạch dầu bếp

Xoong nồi dùng lâu ngày sẽ bị dầu ăn bám vào, và nắp nồi là nơi tương đối khó làm sạch. Lúc này, chúng ta có thể cho một ít bột giặt vào bao tay cách nhiệt rồi dùng để rửa nắp nồi. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch là có thể dễ dàng loại bỏ những chất bẩn nhờn cứng đầu.

Thật thông minh khi đặt một chiếc bao tay cách nhiệt trong nhà bếp, bạn sẽ thấy chúng có tác dụng thần kỳ này-4Thật thông minh khi đặt một chiếc bao tay cách nhiệt trong nhà bếp, bạn sẽ thấy chúng có tác dụng thần kỳ này-5

Tác dụng thứ năm: Làm sạch trái cây 

Bạn có thể chuẩn bị một chiếc bao tay cách nhiệt mới, dùng để lau rau củ quả, đặc biệt là những quả táo với lớp vỏ bên ngoài có kết cấu như sáp. Hãy sử dụng mặt nhám của bao tay và bạn có thể dễ dàng chà sạch lớp sáp cũng như loại bỏ được dư lượng thuốc trừ sâu bên ngoài vỏ một cách sạch sẽ. Đối với những loại quả không được trơn nhẵn như dưa chuột, chúng ta cũng chỉ cần vuốt nhẹ là có thể làm sạch lớp vỏ bên ngoài. 

Thật thông minh khi đặt một chiếc bao tay cách nhiệt trong nhà bếp, bạn sẽ thấy chúng có tác dụng thần kỳ này-6Thật thông minh khi đặt một chiếc bao tay cách nhiệt trong nhà bếp, bạn sẽ thấy chúng có tác dụng thần kỳ này-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.