Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một "báu vật"

Ô là vật dụng rất cần thiết và sẵn có trong mỗi gia đình hiện nay, không chỉ dùng để che mưa che nắng, một số người còn sử dụng nó như một món đồ thời trang khi đi ra ngoài.

Khi 1 chiếc ô bị hỏng hay đơn giản là muốn thay cái mới đẹp hơn, nhiều người sẽ vứt bỏ cái cũ ngay lập tức, như vậy thật đáng tiếc bởi nếu biết tận dụng bạn sẽ khám phá ra rất nhiều tác dụng hữu ích và tuyệt vời của chúng.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-1

Chỉ cần chịu khó tìm hiểu và khéo léo vận dụng, chắc chắn bạn sẽ thấy những chiếc ô bị hỏng bỏ đi vẫn là một "báu vật", giúp bạn sáng tạo ra những món bảo bối thực sự độc đáo. Dưới đây là một số "phát minh" điển hình, mời bạn đọc cùng tham khảo:

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-2

Làm móc treo

Tận dụng ô không dùng đến, bạn tháo tay cầm và bắt chặt lên tường làm móc treo quần áo hoặc túi xách, không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tiết kiệm tích nhà. Như ví dụ trong hình, chiếc tay cầm màu đen được bắt vít trên bức tường trắng nhàm chán, nó không chỉ giúp tô điểm thêm cho bức tường mà còn tạo một khung cảnh đẹp có tác dụng trang trí cho cả căn nhà rất tốt. Bạn cũng có thể dùng tay cầm của nhiều chiếc ô rồi xếp thành một hàng móc treo, chắc chắn cũng sẽ rất đẹp và lạ mắt.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-3

Túi đựng đồ dự trữ

Ô không dùng nữa, bạn có thể tháo lớp vải dù chống thấm nước và khâu thành chiếu túi như hình để cắt giữ đồ cũng rất tốt, lại gọn gàng.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-4Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-5

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-6

Túi vải

Tấm vải dù của ô sau khi được tháo ra, bạn trải đều ra sàn rồi đánh dấu và cắt như hình. Sau khi khâu giáp lại các phần với nhau, bạn đã sở hữu một chiếu túi gọn nhẹ, có thể mang theo khi đi mua sắm trong siêu thị cực kỳ tiện lợi.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-7

Làm tạp dề, yếm ăn hay quần áo cho bé

Tương tự với những tấm vải dù màu sắc lấy từ chiếc ô bỏ đi, bạn có thể cắt và may thành một chiếc tạp dề nhỏ xinh hoặc yếm ăn cho trẻ, vừa sạch sẽ mà bé lại rất thích. Thậm chí với nhiều người khéo tay, họ còn có thể tạo ra một chiếc quần hoặc áo tránh nước hay làm vật chống mài mòn và bụi bẩn bảo vệ lớp quần áo bên trong cho bé như hình, thật xinh xắn và hữu ích đúng không nào? Khi cho bé mặc "đồ bảo hộ" sáng tạo này, đảm bảo bé có thể tùy ý tung hành, chơi thỏa thích mà bố mẹ không phải lo lắng ngăn cản vì sợ hỏng mất bộ quần áo đắt tiền bên trong nữa.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-8

Trang phục cho thú cưng

Chú chó này có một bộ cánh thật phong cách làm từ tấm vải dù không thấm nước từ chiếc ô bỏ đi của chủ nhân. Khi đó, dù chú chó có chơi với nước, bạn cũng không lo tình trạng chúng rũ nước làm bắn bẩn tung tóe ra nhà đồng thời giảm thiểu được ô nhiễm từ lông chó.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-9

Bọc yên xe đạp

Trên thực tế, một chiếc ô cũ dù bị hỏng cũng có thể tận dụng để lấy một mảnh vải nhỏ từ đó để làm tấm che nắng che mưa bảo vệ cho ghế xe đạp của bạn.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-10

Túi đi xe đạp

Vẫn là sử dụng cho xe đạp, từ tấm vải dù của chiếc ô bỏ đi bạn có thể thiết kế thành một chiếc túi treo trước ghi đông xe đạp rất tiện lợi cho bạn khi đi ra ngoài. Kể cả khi gặp mưa ngoài đường, bạn hãy bỏ điện thoại hoặc vật dụng nào đó không muốn bị ướt vào trong túi là có thể yên tâm vượt mưa về nhà.
 

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-11

Váy chống nước

Chiếc ô cũ này được bạn gái trong hình tận dụng làm chiếc váy ngắn xinh xắn với họa tiết hoa nhỏ thời trang trông vừa mới lạ, thú vị mà còn không bị ướt trong những ngày mưa.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-12

Áo choàng cắt tóc

Nhìn hình là bạn đã có thể hình dung ra ngay công dụng mới của chiếc ô cũ rồi đúng không nào. Chỉ cần tận dụng tấm vải của ô bỏ đi và choàng vào cho bé khi cắt tóc, vậy là bố mẹ có thể yên tâm tự cắt tóc cho con tai nhà mà không lo những vụn tóc nhỏ sau khi cắt vương vào bên trong da thịt hay quần áo khiến bé ngứa ngáy, khó chịu nữa.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-13

Chụp đèn

Chiếc ô cũ này được tận dụng vào chao đèn nhìn khá là nghệ thuật, lại còn chống bám bụi tốt và dễ lau chùi.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-14

Giá phơi đồ

Ở phương án này, bạn cần tháo bỏ tấm vải dù của ô và để lại phần sườn ô và giá đỡ ô. Sau đó, bạn có thể gắn chúng lên dây phơi để làm khô các vật dụng nhỏ như đồ lót hoặc tất như trong hình rất tiện dụng.

Thay ô mới chớ vội vứt đi cái cũ, chỉ cần biết cách tận dụng chắc chắn bạn sẽ thấy chúng vẫn là một báu vật-15

Rèm đầu giường

Cố định 1 nửa chiếc ô trên tường cũng có thể làm thành rèm đầu giường thơ mộng và lãng mạn, sau đó bạn trang trí thêm bức tường phía sau như trong hình, thế là đã có một không gian riêng tư đầy sáng tạo rồi đấy.

Theo V.K - Vietamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.