Thấy vợ bỏ cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, chồng tưởng "có vấn đề" nhưng kết quả thì quá thuyết phục

Hóa ra đây là mẹo khử mùi tủ lạnh mà nhiều bà vợ truyền tai nhau và áp dụng thành công.

Thời nay, tủ lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó luôn được tận dụng hết công suất sử dụng để bảo quản thực phẩm mang lại bữa ăn ngon. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của tủ lạnh là chứa nhiều loại đồ ăn từ chín đến tươi sống nên việc xuất hiện mùi hôi, mùi tanh sau vài ngày sử dụng là quá đỗi bình thường.

Để xử lý vấn đề này nhiều bà nội trợ truyền tai nhau mẹo khử mùi tủ lạnh bằng giấy vệ sinh. Nhiều ông chồng nghe xong tưởng ngớ ngẩn nhưng đến khi thấy được công dụng thì đều gật gù khen hay.

Thấy vợ bỏ cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, chồng tưởng có vấn đề nhưng kết quả thì quá thuyết phục-1


Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt một cuộn giấy vệ sinh có sẵn trong nhà vào cả hai ngăn, ngăn mát và ngăn đá để qua đêm. Sáng hôm sau khi mở cửa tủ lạnh bạn sẽ thấy mùi hôi tanh của các loại thực phẩm đã biến mất không dấu vết. Với mẹo nhỏ này bạn sẽ bớt thời gian phải chùi rửa, vệ sinh tủ lạnh thường xuyên.

Sở dĩ giấy vệ sinh có công dụng tuyệt vời như trên là do nhiệt độ trong tủ lạnh luôn ở mức thấp, luôn trong tình trạng ẩm ướt, vì vậy càng dễ gây mùi hôi, trong khi đó cấu tạo vốn có của giấy vệ sinh lại có tác dụng thẩm thấu và hấp thu độ ẩm dư thừa đó, kèm theo đó mùi tanh hôi cũng sẽ bị giấy "hút" sạch.

Ngoài cách này ra thì còn một số mẹo khử mùi tủ lạnh khác chị em nên biết:

Khử mùi bằng vỏ cam, quýt

Thấy vợ bỏ cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, chồng tưởng có vấn đề nhưng kết quả thì quá thuyết phục-2


Hương thơm từ tinh dầu tự nhiên có từ vỏ cam, quýt sẽ hút sạch mùi hôi trong tủ lạnh. Khi mua cam, quýt về ăn bạn đừng vội vứt vỏ đi, hãy rửa sạch, lau khô rồi đặt vào các góc của tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì tủ lạnh sẽ sạch mùi hôi và còn có mùi hương cam thoang thoảng.

Khử mùi bằng baking soda

Thấy vợ bỏ cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, chồng tưởng có vấn đề nhưng kết quả thì quá thuyết phục-3


Ai cũng biết baking soda được xem như là một chất tẩy rửa thần kỳ nhưng nó còn có một tác dụng khác đó là hấp thụ mùi hôi từ tủ lạnh. Hãy cho vài thìa baking soda vào hộp nhỏ không đậy nắp và để vào tủ lạnh. Baking soda sẽ đánh bay các loại mùi hôi đang quanh quẩn ở trong các ngăn tủ.


Thấy vợ bỏ cuộn giấy vệ sinh vào tủ lạnh, chồng tưởng có vấn đề nhưng kết quả thì quá thuyết phục-4


Hoặc bạn có thể trộn hỗn hợp baking soda và cà phê xay để xử lý mùi hôi tủ lạnh một cách nhanh nhất.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/thay-vo-bo-cuon-giay-ve-sinh-vao-tu-lanh-chong-tuong-co-van-de-nhung-nghe-xong-ly-do-thi-hoan-toan-ung-ho-20200428095215813.htm

mẹo vệ sinh tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.