Thêm thứ này vào bình giữ nhiệt, mùi hôi biến mất nhanh chóng chỉ trong phút mốt mà chẳng cần cọ rửa

Chỉ với vài nguyên liệu rẻ tiền, bạn có thể khắc phục tình trạng mùi hôi trên cốc giữ nhiệt và các loại đồ dùng thủy tinh một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Thông thường khi uống nước bằng cốc giữ nhiệt, những chiếc cốc có đáy càng sâu thì càng khó vệ sinh. Do đó rất dễ sinh ra mùi và khi uống nước, chúng ta cảm nhận được vị của nước có mùi lạ. Nếu để tình trạng này tiếp diễn lâu ngày sẽ sinh ra chất độc hại và vi khuẩn, nếu uống phải sẽ không tốt cho cơ thể.

Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên thường xuyên vệ sinh và kiểm tra cốc để phát hiện kịp thời. Khi thấy cốc bị bẩn và có mùi hôi, bạn đừng quên áp dụng các phương pháp dưới đây. Tuy chỉ sử dụng các vật liệu rẻ tiền nhưng hiệu quả đáng ngạc nhiên lắm đấy!

Thêm thứ này vào bình giữ nhiệt, mùi hôi biến mất nhanh chóng chỉ trong phút mốt mà chẳng cần cọ rửa-1

Mẹo khử mùi hôi cốc giữ nhiệt

1. Dùng Baking soda

Đổ nước nóng vào cốc giữ nhiệt, thêm baking soda và lắc vài lần. Sau đó để vài phút rồi đổ nước ra ngoài, mùi đặc biệt và cặn bẩn sẽ được loại bỏ hoàn toàn. 

2. Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có thể khử mùi hôi miệng, làm sạch răng mà còn khử sạch mùi hôi trong cốc giữ nhiệt. Sau khi vệ sinh cốc bằng kem đánh răng, mùi hôi sẽ biến mất ngay lập tức.

Thêm thứ này vào bình giữ nhiệt, mùi hôi biến mất nhanh chóng chỉ trong phút mốt mà chẳng cần cọ rửa-2

Cách làm:

- Chuẩn bị bàn chải hay một dụng cụ cọ rửa phù hợp với chiếc bình.

- Lấy một lượng kem đánh răng, chà lên ruột bình 

- Giữ lớp bọt kem trong khoảng 1 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3. Dùng nước muối

Pha nước muối nhạt với nước ấm và muối ăn, đổ vào cốc giữ nhiệt, lắc đều, để một lúc rồi đổ ra rửa sạch với nước.

4. Đun sôi để khử mùi hôi

Cho cốc giữ nhiệt vào đun sôi khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch bằng nước rồi lau khô, sẽ khử được mùi hôi.

5. Sữa để khử mùi tanh

Đổ nửa cốc nước ấm vào cốc giữ nhiệt, sau đó đổ vài thìa sữa vào, lắc vài lần, để yên trong vài phút rồi đổ bỏ. Sau đó rửa sạch là có thể loại bỏ mùi đặc biệt.

6. Vỏ cam

Đầu tiên, bạn rửa sạch cốc bằng chất tẩy rửa, sau đó cho vỏ cam tươi vào cốc, vặn chặt nắp và để khoảng 4 giờ. Cuối cùng, rửa sạch bên trong cốc là có thể khử sạch mùi hôi. Bạn cũng có thể thay thế vỏ cam bằng vỏ chanh cũng có hiệu quả tương tự.

Phương pháp khử mùi chai lọ thuỷ tinh hiệu quả

Thêm thứ này vào bình giữ nhiệt, mùi hôi biến mất nhanh chóng chỉ trong phút mốt mà chẳng cần cọ rửa-3

1. Baking soda

Một thìa bột baking soda có thể làm cốc thuỷ tinh sáng bóng lên trong thấy. Chỉ cần lấy một lượng baking soda bằng ngón tay ngâm trong cốc trước khi rửa là bạn có thể đánh bay mùi hôi và làm trắng sáng cốc thủy tinh ngay.

2. Chanh

Chanh giúp khử mùi chai lọ và ly thuỷ tinh hiệu quả. Bạn chỉ cần cọ những lát chanh vào thành lọ và ngâm khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Axit trong chanh sẽ giúp loại bỏ các loài vi khuẩn gây mùi kết hợp với mùi hương của chanh sẽ mang lại cảm giác thanh mát thật sảng khoái.

Thêm thứ này vào bình giữ nhiệt, mùi hôi biến mất nhanh chóng chỉ trong phút mốt mà chẳng cần cọ rửa-4

3. Muối

Muối là là một trong những phương pháp nhanh nhất để rửa sạch chai lọ thuỷ tinh. Chúng ta có thể dùng một ít muối hạt thay cho muối tinh. Cho một nhúm muối vào và sử dụng ngón tay để rửa, sau đó chúng ta rửa sạch bằng nước là xong.

4. Giấm

Ngâm một ít giấm trong lọ thuỷ tinh khoảng 15 phút trước rồi rửa lại bằng nước ấm. Giấm giúp khử các mùi hôi trong chai lọ thuỷ tinh rất hiệu quả. 

5. Nước

Nước nóng là phương pháp rửa chai lọ thuỷ tinh sạch và thuận lợi nhất. Chỉ cần đổ nước nóng vào chai lọ thuỷ tinh và ngâm trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước rữa bát là mùi hôi cũng không còn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.