Thịt lợn để trong tủ lạnh được bao lâu? Hãy cố gắng nắm vững kiến thức để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà

Việc bảo quản thịt lợn rất quan trọng để đảm bảo dinh dưỡng và không ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.

Thịt lợn là món ăn được nhiều người sử dụng trong bữa cơm hàng ngày. Để tiết kiệm thời gian đi chợ, chị em hay mua nhiều rồi bỏ vào tủ lạnh hoặc cấp đông. Vậy thịt lợn sẽ bảo quản được bao lâu.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực tế nhiều người chưa nắm rõ được thời gian này. Nếu cho thịt lợn vào ngăn tươi của tủ lạnh thì chỉ giữ được khoảng 3 đến 5 ngày. Nếu để quá 5 ngày thì thịt lợn sẽ biến chất và bị thiu.

Thịt lợn để trong tủ lạnh được bao lâu? Hãy cố gắng nắm vững kiến thức để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà-1

Nếu cho thịt lợn vào ngăn đá, bảo quản đúng cách có thể giữ được khoảng 2-4 tháng. Tuy nhiên, thời hạn tối đa bảo quản thịt trong ngăn đá tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại thịt, cách bảo quản, nhiệt độ. Nhưng thịt để trong tủ đá càng lâu sẽ càng hao hụt dinh dưỡng.

Thịt lợn khi để đông lạnh lâu thì màu thịt sẽ chuyển dần sang màu nâu, phần mỡ chuyển dần sang màu vàng. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên mua thịt ít một, ăn ngay trong ngày là tốt nhất. Nếu bảo quản tủ lạnh không đúng cách, lấy ra ăn thì sẽ hại sức khỏe, gây nhiều bệnh.

Thịt lợn để trong tủ lạnh được bao lâu? Hãy cố gắng nắm vững kiến thức để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà-2

Khi ăn thịt lợn cần lưu ý không phải loại thực phẩm nào cũng có thể kết được. Ví dụ như gan cừu không được ăn với thịt lợn, nếu không sẽ gây tiêu chảy. Không ngâm nước nóng khi nấu thịt mà nên dùng nước lạnh để thấm hết máu trong thịt. Nói chung, đừng ăn thịt lợn một cách mù quáng, ăn thịt cũng rất quan trọng, bạn nên chia sẻ với gia đình mình nhé.

Thịt lợn để trong tủ lạnh được bao lâu? Hãy cố gắng nắm vững kiến thức để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà-3

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/thit-lon-de-trong-tu-lanh-duoc-bao-lau-hay-co-gang-nam-vung-kien-thuc-de-dam-bao-suc-khoe-cho-ca-nha-120579.html

thịt lợn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.