Thịt lợn mua về cho ngay vào tủ lạnh bảo quản là dại: Làm thêm bước này thịt lúc nào cũng tươi mới

Khi mua thịt lợn về để bảo quản được tốt bạn đừng ngại làm thêm các bước dưới đây để thịt giữ nguyên dinh dưỡng không bị mất chất.

Nhiều gia đình có thói quen mua thịt về trữ đông. Tuy nhiên, bạn không nên cho trực tiếp thịt vào tủ lạnh mà nên làm những bước sau để thịt tươi ngon hơn.

Bước 1: Chia nhỏ thịt lợn

Nếu để miếng thịt quá to, khi mang ra rã đông nấu không hết lại đem cấp đông lại sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, thịt mất chất. Do đó, nên chia thịt thành các phần nhỏ, đủ ăn cho từng bữa, bữa nào ăn hết bữa đó.

Bước 2: Làm sạch thịt lợn

Thịt lợn trong quá trình giết mổ, vận chuẩn, bày bán tại chợ rất dễ bị bụi bẩn, vi khuẩn bám vào. Tốt nhất, nên rửa sạch thịt lợn trước khi bỏ tủ lạnh bằng cách cho miếng thịt vào thau nước có pha chút muối, giấm trắng, bột mì để ngâm 20 phút rồi rửa lại với nước sạch khoảng 2 đến 3 lần.

Thịt lợn mua về cho ngay vào tủ lạnh bảo quản là dại: Làm thêm bước này thịt lúc nào cũng tươi mới-1

Bước 3: Lau khô/hút ẩm miếng thịt

Sau khi rửa thịt lợn xong, phải lấy giấy thấm lau khô miếng thịt để tránh cho hơi ẩm bị đọng lại trên miếng thịt; khi bảo quản sẽ phá hủy cấu trúc bề mặt thịt lợn, mất đi mùi vị tự nhiên.

Bước 4: Thoa dầu ăn lên miếng thịt

Chị em dùng cọ nhỏ phết 1 lớp dầu ăn lên bề mặt miếng thịt. Mục đích là tạo lớp màng bảo vệ, khóa ẩm, bảo vệ chất dinh dưỡng của thịt; ngăn không cho không khí tiếp xúc với miếng thịt, thịt lợn giữ được độ ngon lâu hơn.

Bước 5: Bọc thịt trong màng bọc thực phẩm

Lấy màng bọc thực phẩm hoặc túi nilon để bọc lại miếng thịt. Lưu ý cho các mẹ là cần xả hết không khí; nếu còn không khí bên trong sẽ xuất hiện lớp sương đá, thịt mất đi độ ẩm và tươi. Cuối cùng, bỏ thịt vào ngăn đá để bảo quản.

Thịt lợn mua về cho ngay vào tủ lạnh bảo quản là dại: Làm thêm bước này thịt lúc nào cũng tươi mới-2

Cách chọn thịt lợn ngon

Khi đi chợ muốn mua thịt lợn tươi ngon bạn cần phải nhìn vào màu sắc bên ngoài của thịt. Nếu bạn thấy thịt có màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ hồng thì đó là thịt ngon. Ngược lại, nếu thịt có mùa xỉn không còn tươi nữa khi cầm lên thấy có độ nhớt thì không nên chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra độ tươi của thịt nhờ sự đàn hồi. Nếu bạn ấn tay lên miếng thịt thấy nó vẫn còn đàn hồi tốt chứng tỏ thịt ngon. Còn nếu miếng thịt độ kết dính lỏng lẻo thì không nên lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ngửi mùi thơm của thịt để biết thịt còn ngon không, vì thịt ngon mùi thơm thịt lợn đặc trưng không xuất hiện mùi lạ. 

Theo Xe và thể thao


Bảo quản thực phẩm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.