Thịt lợn nên mua loại có màu đậm hơn hay nhạt hơn? Có một sự khác biệt lớn, đừng nhầm lẫn

Thịt lợn là loại thịt phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và đa số các gia đình đều rất thích ăn thịt lợn. Khi mua thịt lợn mọi người thường mua ở chợ rau hay siêu thị? Nhìn chung có hai loại thịt lợn trên thị trường.

Một loại có màu tối hơn và loại kia có màu sáng hơn. Nhiều người không biết khi mua thịt lợn cho rằng thịt lợn có màu càng sẫm thì chất lượng càng tốt. Đôi khi không đúng như vậy và không có nghĩa là thịt lợn có màu càng đậm thì chất lượng thịt lợn càng tốt. Một người bán thịt lợn đã dạy tôi một số mẹo khi mua thịt lợn, vì vậy tôi không phải lo lắng về việc bị lừa khi mua thịt lợn lần sau. Nếu bạn cũng thích ăn thịt lợn mà chưa biết cách chọn thì cũng có thể theo tôi để học hỏi nhé.

Thịt lợn nên mua loại có màu đậm hơn hay nhạt hơn? Có một sự khác biệt lớn, đừng nhầm lẫn-1

Thịt lợn nên chọn màu đậm hơn hay nhạt hơn?

Ai làm nghề buôn bán đều biết thịt lợn khi mổ ra sẽ có máu lợn. Sau khi mổ thịt lợn bình thường chảy máu, có màu đỏ tươi hoặc đỏ nhạt, cũng là loại thịt ngon.

Thịt lợn nên mua loại có màu đậm hơn hay nhạt hơn? Có một sự khác biệt lớn, đừng nhầm lẫn-2

Thịt lợn có màu sẫm hơn có thể là thịt lợn chưa hết xuất huyết, trong thịt lợn có nhiều cục máu đông. Thịt lợn bị thâm đen có thể là thịt lợn chết! Vì vậy khi chọn thịt lợn bạn phải xem màu sắc của thịt lợn. Không phải thịt lợn càng sẫm màu thì chất lượng càng tốt.

Thịt lợn nên mua loại có màu đậm hơn hay nhạt hơn? Có một sự khác biệt lớn, đừng nhầm lẫn-3Thịt lợn nên mua loại có màu đậm hơn hay nhạt hơn? Có một sự khác biệt lớn, đừng nhầm lẫn-4

Thịt có màu sẫm không phải thịt có chất lượng tốt, vì vậy bạn cần lưu ý khi mua thịt lần sau

Có nhiều phần khác nhau của thịt lợn, và các phần khác nhau của thịt lợn cũng có tên khác nhau. Làm thế nào để chọn đúng?

1. Ba chỉ lợn

Người thông minh biết rằng, ba chỉ lợn được chia thành trên và dưới. Nói chung, bụng heo béo hơn, vì vậy nó phù hợp hơn để làm nhân thịt. Ba chỉ lợn cũng là phần ngon nhất để nấu thịt heo kho tại nhà. Vì vậy, nếu bạn muốn nấu món thịt heo kho tại nhà, bạn phải nói với người bán hàng để chọn thịt ba chỉ ngon.

Thịt lợn nên mua loại có màu đậm hơn hay nhạt hơn? Có một sự khác biệt lớn, đừng nhầm lẫn-5

2. Nạc vai

Phần ngon nhất của lợn là thịt nạc vai (nhất là phần vai giòn).

Thịt lợn nên mua loại có màu đậm hơn hay nhạt hơn? Có một sự khác biệt lớn, đừng nhầm lẫn-6

3. Không nên mua thịt lợn xấu

Thịt xấu là thịt cổ lợn, thường có nhiều hạch trên đầu thịt cổ lợn. Ăn thịt bị nổi hạch sẽ không tốt cho cơ thể con người. Giá thịt xấu đặc biệt rẻ. Và loại thịt xấu này thường được bán cho những người làm bánh hấp. Đây là cách chúng ta thấy những chiếc bánh nhân thịt với giá khá rẻ trong các cửa hàng thức ăn nhanh. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn bánh bao nhân thịt, hãy cố gắng tự làm ở nhà.

Thịt lợn nên mua loại có màu đậm hơn hay nhạt hơn? Có một sự khác biệt lớn, đừng nhầm lẫn-7

Được rồi, trên đây là những chia sẻ cụ thể về bài viết này. Bạn vẫn đang chọn thịt lợn, những cách khác? Chào mừng bạn đến chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận! Nếu bạn thích bài viết này, hãy nhớ đánh dấu và chuyển tiếp nó. Hẹn gặp lại các bạn trong những lần sau.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/thit-lon-nen-mua-loai-co-mau-dam-hon-hay-nhat-hon-co-mot-su-khac-biet-lon-dung-nham-lan-93933.html

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.