Thịt lợn trước khi bỏ tủ lạnh nhớ bôi thêm 1 lớp "chất bảo quản tự nhiên": Để lâu vẫn tươi ngon như mới

Chất bảo quản này không làm mất đi hương vị nguyên bản của thịt và quan trọng là an toàn đối với sức khỏe người sử dụng.

Thịt là một trong những nguồn cung cấp protein quan trọng trong chế độ ăn hàng ngày của chúng ta. Do cuộc sống ngày càng bận rộn, nhiều người chọn cách mua thịt số lượng lớn rồi bảo quản trong tủ lạnh để tiết kiệm thời gian.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết làm thế nào để quản thịt sao cho tươi ngon và an toàn. Nếu bạn vẫn làm theo cách cũ là sơ chế rồi bỏ thịt vào ngăn đông thì đừng bỏ qua mẹo dưới đây. Cách làm này không chỉ giúp miếng thịt tươi ngon mà vẫn có thể giữ nguyên chất dinh dưỡng. 

Để thịt lợn có thể bảo quản được lâu mà vẫn giữ được hương vị tự nhiên, cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chọn thịt

Bạn nên chọn những miếng thịt có màu hồng tươi tự nhiên, thớ thịt săn chắc và lớp da mỏng. Tránh thịt có màu sắc và mùi lạ, thớ thịt mềm nhão hoặc có đốm trắng, mỡ vàng vì có thể thịt đã bắt đầu ôi thiu hoặc nhiễm bệnh.

Thịt lợn trước khi bỏ tủ lạnh nhớ bôi thêm 1 lớp chất bảo quản tự nhiên: Để lâu vẫn tươi ngon như mới-1

Bước 2: Sơ chế thịt

Tiếp đó, bạn cắt thịt theo khẩu phần ăn hàng ngày, rửa thịt với nước muối loãng pha chanh để giảm vi khuẩn và giúp thịt tươi lâu hơn. Sau đó, thịt cần được thấm khô hoàn toàn để tránh việc đóng đá khi cấp đông và mất hương vị khi rã đông.

Sau khi rửa sạch thịt, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 nguyên liệu sau để quết lên bề mặt miếng thịt.

- Sử dụng rượu trắng: Rượu trắng được sử dụng trong quá trình bảo quản thịt vì tính khử trùng của nó. Nồng độ cồn trong rượu có khả năng giết chết hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt thịt. Bằng cách quét một lớp rượu trắng lên thịt, chúng ta tạo ra một môi trường bảo quản sạch sẽ hơn, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn và kéo dài thời gian thịt có thể được bảo quản mà vẫn giữ được tươi ngon.

- Sử dụng dầu ăn: Dầu ăn được bôi lên thịt sau khi quét rượu nhằm tạo ra một lớp màng bảo vệ thịt. Lớp màng này giúp ngăn không khí tiếp xúc trực tiếp với thịt, từ đó hạn chế việc oxy hóa và sự hình thành của tinh thể đá bên trong thịt khi đông lạnh, giảm khả năng thịt bị khô hoặc mất nước. Hơn nữa, dầu ăn giúp giữ lại hương vị tự nhiên của thịt khi rã đông và chế biến.

Thịt lợn trước khi bỏ tủ lạnh nhớ bôi thêm 1 lớp chất bảo quản tự nhiên: Để lâu vẫn tươi ngon như mới-2

Bước 3: Trữ đông

Sau khi hoàn tất các bước trên, bạn đặt thịt vào hộp kín hoặc cho vào từng túi chuyên dụng phù hợp trước khi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Việc này giúp tránh không khí tiếp xúc với thịt và làm giảm thiểu việc thịt bị đóng đá và giữ được hương vị khi cần sử dụng.

Khi cần sử dụng, lấy lượng thịt cần thiết ra khỏi tủ đá và đặt vào ngăn mát tủ lạnh để rã đông chậm từ 12-24 giờ tùy theo kích thước miếng thịt. Nếu cần rã đông nhanh hơn, bạn có thể dùng nồi nặng đặt trên miếng thịt và đổ nước ấm vào nồi khác đặt lên trên để tăng hiệu quả truyền nhiệt và rã đông nhanh chóng mà vẫn giữ được màu sắc và hương vị của món ăn.


Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thit-lon-truoc-khi-bo-tu-lanh-nho-boi-them-1-lop-chat-bao-quan-tu-nhien-e-lau-van-tuoi-ngon-nhu-moi-a406381.html

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.