Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?

Có nhiều thức ăn để qua đêm nhưng chắc rằng, bạn chưa biết cái gì nên ăn hay không?

Nitrit là loại chất không chỉ độc mà còn có thể gây ung thư. Bát đĩa để qua đêm được cho là dễ gây ung thư, mà thủ phạm chính là nguyên tố hóa học có tên nitrit. Với rất nhiều thức ăn để qua đêm, liệu mỗi loại trong số chúng có tạo thành nitrit không? Thịt, rau, nước, trứng để qua đêm là những điều thường thấy trong cuộc sống hàng ngày, vậy món nào ăn được?

1. Nước để qua đêm có uống được không?

Câu trả lời là có. Nước là nguồn gốc của sự sống. Chúng ta không thể thiếu thức ăn và nước uống trong cuộc sống hàng ngày. Một số chuyên gia y tế cho rằng nước đun sôi là một trong những nguồn nước tốt nhất. Trong các thí nghiệm liên quan, hàm lượng nitrit trong nước qua đêm cho thấy nó không vượt quá tiêu chuẩn, và sẽ không có tác dụng gây ung thư trên cơ thể con người. Vì vậy, nước sau khi để qua đêm là có thể uống được.

Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?-1

Trà qua đêm có uống được không? Câu trả lời là tốt nhất không nên uống. Trà tuy là thức uống tốt cho sức khỏe nhưng nếu để trà qua đêm sẽ dễ sinh vi khuẩn, hương vị sẽ kém hơn rất nhiều so với trà mới pha. Ngoài ra, trà qua đêm chứa tương đối nhiều caffein hơn, có thể làm tăng gánh nặng trao đổi chất của cơ thể.

Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?-2

2. Món để qua đêm có ăn được không?

Câu trả lời là, nó phụ thuộc vào tình huống. Trường hợp thứ nhất, nếu những món ăn để qua đêm là khoai tây chiên, cà chua và các loại củ không phải lá, chúng có thể tiếp tục ăn sau khi đun ở nhiệt độ cao vào ngày hôm sau. Nhưng các loại này để qua đêm sẽ bị giảm đi rất nhiều về mặt dinh dưỡng.

Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?-3

Trong trường hợp thứ hai, nếu rau để qua đêm là rau xanh thì nên bỏ chúng đi càng sớm càng tốt. So với các loại rau khác, rau lá xanh để qua đêm có hàm lượng nitrit nhiều hơn, nếu ăn sẽ có những nguy cơ nhất định về an toàn thực phẩm, có thể bị ngộ độc thực phẩm như đau bụng, tiêu chảy.

Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?-4

3. Thịt để qua đêm có ăn được không?

Câu trả lời là có. Trên thực tế, miễn là phần thịt còn lại được bảo quản đúng cách, nó vẫn có thể ăn được. Còn đối với cá hoặc tôm, tốt hơn là không nên tiêu thụ, nguyên nhân là do đồ hải sản sẽ tạo ra các sản phẩm phân giải protein, ảnh hưởng không tốt đến gan.

Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?-5

4. Trứng để qua đêm có ăn được không?

Phụ thuộc vào tình huống. Nếu trứng luộc chín và bảo quản đảm bảo thì vẫn ăn được. Nếu trứng chưa chín, lòng đào thì không nên ăn qua đêm, dễ gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa như tiêu chảy.

Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?-6Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?-7

Nên bảo quản thức ăn qua đêm như thế nào?

Đối với thức ăn để qua đêm, nên để nguội rồi mới cho vào tủ lạnh, tại sao phải để như vậy? Bởi vì nếu thức ăn nóng đi vào môi trường nhiệt độ thấp, sức nóng của thức ăn thường sẽ gây ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước, từ đó thúc đẩy nấm mốc phát triển, và cuối cùng dẫn đến việc thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh bị hư hỏng.

Về cách bảo quản thực phẩm qua đêm đúng cách, có hai điểm quan trọng cần lưu ý: một thời gian và hai nhiệt độ. Nếu bạn ở nhiệt độ phòng dưới 32 độ, bạn nên cho thức ăn đã hoàn thành vào tủ lạnh trong vòng hai giờ. Đối với nhiệt độ phòng trên 32 độ, nên cho đồ ăn vào tủ lạnh trong vòng một giờ càng sớm càng tốt. Trong không gian lạnh 4 độ, thời gian bảo quản có thể trong vòng 3 - 4 ngày, nếu tủ lạnh -18 độ thì thời gian bảo quản là 3 - 4 tháng.

Thịt, rau, nước và trứng để qua đêm, cái nào không ăn được? Bạn có ăn nhầm không?-8

Hãy nhớ rằng, thực phẩm trong tủ lạnh trước khi ăn phải đun sôi trên 100 độ và hơn ba phút, có thể loại bỏ một phần các chất độc hại. Tuy nhiên, nếu ăn thực phẩm tươi vẫn tốt hơn cả, các bạn nên nấu đồ ăn vừa phải để có thể thưởng thức hết luôn trong bữa ăn.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/thit-rau-nuoc-va-trung-de-qua-dem-cai-nao-khong-an-duoc-ban-co-an-nham-khong-95080.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.