Bạn muốn dùng điều hòa nhưng sợ tốn kém? Bấm ngay nút này trên điều khiển từ xa để tiết kiệm 25% tiền điện mà phòng vẫn mát cho đến bình minh

Cơ chế hoạt động của điều hòa nhiệt độ cơ bản đều giống nhau, nhưng chỉ cần "đổi chế độ" khi dùng sẽ có sự chênh lệch lớn trong tiêu thụ điện năng

Mùa hè sắp đến, thời tiết nóng nực oi bức, có lẽ chỉ ở trong phòng điều hòa mới làm chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, điều hòa nhiệt độ là thiết bị tiêu thụ rất nhiều điện năng, nên vào mùa hè không ít gia đình phát sốc vì hóa đơn tiền điện tăng vù vù. Cũng chính vì vậy, để tiết kiệm, dù lắp điều hòa xong nhiều gia đình cũng sử dụng rất dè chừng, hạn chế bật, hoặc chỉ bật khi quá nóng không chịu được.

Bạn muốn dùng điều hòa nhưng sợ tốn kém? Bấm ngay nút này trên điều khiển từ xa để tiết kiệm 25% tiền điện mà phòng vẫn mát cho đến bình minh-1

Nhưng trên thực tế, miễn là điều hòa được sử dụng đúng cách, ngoài việc cho phép mọi người có thể vượt qua mùa hè một cách thoải mái, thì chỉ cần một vài thao tác bấm trên điều khiển từ xa của điều hòa có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền!

Bạn muốn dùng điều hòa nhưng sợ tốn kém? Bấm ngay nút này trên điều khiển từ xa để tiết kiệm 25% tiền điện mà phòng vẫn mát cho đến bình minh-2Cài nhiệt độ dưới 26 độ sẽ khiến điều hòa phải làm việc mạnh hơn, từ đó tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền khi sử dụng điều hòa, chỉ cần nhấn nút nguồn trên điều khiển từ xa để khởi động điều hòa, sau đó đặt nhiệt độ khoảng 26 độ. Để làm mát, bạn không cần thiết phải cài đặt nhiệt độ xuống quá thấp. Nếu cài đặt nhiệt độ quá thấp, máy nén của điều hòa phải hoạt động hết công suất để bù đắp lượng nhiệt chênh lệch quá cao giữa trong phòng và ngoài trời, vừa tiêu tốn nhiều điện năng, vừa giảm tuổi thọ của điều hòa.

Bạn muốn dùng điều hòa nhưng sợ tốn kém? Bấm ngay nút này trên điều khiển từ xa để tiết kiệm 25% tiền điện mà phòng vẫn mát cho đến bình minh-3

Ngoài ra, nếu điều hòa trong nhà là điều hòa inverter thì lượng điện tiêu thụ sẽ ít hơn so với điều hòa thông thường, có thể giảm lượng điện tiêu thụ khoảng 20% đến 25%.

Bạn muốn dùng điều hòa nhưng sợ tốn kém? Bấm ngay nút này trên điều khiển từ xa để tiết kiệm 25% tiền điện mà phòng vẫn mát cho đến bình minh-4

Trước đây, nhiều người cho rằng nếu chuyển "chế độ tự động" hoặc "chế độ làm lạnh" thông thường sang "chế độ hút ẩm" thì có thể tiết kiệm được lượng điện tiêu thụ tổng thể nhưng điều đó là không đúng, ngược lại còn tiêu thụ nhiều điện hơn.

Bạn muốn dùng điều hòa nhưng sợ tốn kém? Bấm ngay nút này trên điều khiển từ xa để tiết kiệm 25% tiền điện mà phòng vẫn mát cho đến bình minh-5

Khi hút ẩm đạt đến độ ẩm quy định, máy nén sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức, khi độ ẩm trong nhà tăng trở lại, chế độ hút ẩm sẽ được khởi động lại, máy nén hoạt động lặp đi lặp lại như vậy sẽ chỉ tiêu tốn thêm điện năng. Ngoài ra, để biết mọi người nên tiết kiệm điện như thế nào, chuyên gia cũng tiết lộ thêm 3 cách như sau:

1. Cài đặt nhiệt độ điều hòa ở mức 26 ~ 28 độ kết hợp với bật quạt điện

2. Không để nhiệt độ quá thấp, bạn có thể tiết kiệm 6% điện năng điều hòa cho mỗi độ tăng lên.

3. Thay thế điều hòa đã cũ bằng điều hòa mới vừa cho hiệu quả làm mát nhanh vừa tiết kiệm điện năng.


Có thể nói, cơ chế hoạt động của điều hòa cơ bản đều giống nhau, nhưng chỉ cần "đổi chế độ" khi dùng sẽ có sự chênh lệch lớn trong tiêu thụ điện năng. Vì vậy, để không gặp rắc rối với túi tiền của chính mình, mọi người hãy nhanh tay bỏ túi và áp dụng các mẹo nhỏ trên.

Theo V.K - Vietnamnet


điều hòa nhiệt độ

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.