Thời gian chuẩn để hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng giữ nguyên dưỡng chất

Lò vi sóng là thiết bị hữu ích giúp hâm nóng nhanh các loại thức ăn được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng. Tuy nhiên, việc điều chỉnh thời gian hâm nóng phù hợp với từng loại thực phẩm là điều mà chắc hẳn nhiều người còn khá lăn tăn.

Dù thức ăn để nguội ở ngoài hay bảo quản trong tủ lạnh thì đều có chiều hướng biến chất, mất đi độ ngon nhất định của nó.

Thế nên, việc hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng giúp sinh nhiệt từ bên trong thực phẩm và làm nóng từ trong ra ngoài nhanh chóng. Nhờ đó, chất lượng thực phẩm không bị ảnh hưởng, không làm mất đi chất dinh dưỡng cũng không gây nguy cơ nhiễm sóng.

Thời gian chuẩn để hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng giữ nguyên dưỡng chất-1
Cách an toàn và đảm bảo nhất, có thể áp dụng với mọi loại thực phẩm đó là hãy hâm nóng theo từng giai đoạn và kiểm tra sau mỗi phút.

Món canh, súp

Khi sử dụng thì sẽ hâm nóng, đối với các món nước như canh hoặc súp, thì bạn nên hâm nóng bằng lò vi sóng, chất dinh dưỡng sẽ được tối ưu hơn và giữ nguyên hương vị món ăn.

Bạn cho canh, súp vào tô (không dùng tô bằng kim loại). Sau đó cho vào lò vi sóng để ở nhiệt khoảng 100 độ C tầm 4 phút. Không nên hâm quá lâu, nước sẽ bay hơi làm món ăn trở nên mặn.

Đồ nướng

Đồ nướng được hâm nóng thông thường là thịt, cá hoặc rau củ, mỗi loại sẽ có cách hâm nóng bằng lò vi sóng khác nhau.

Đối với thịt - cá nướng

Bạn nên quét một lớp mỏng dầu xung quanh món rồi cho vào đĩa thủy tinh chịu nhiệt cao rồi đặt vào lò. Bật chế độ nướng hoặc hâm ở nhiệt độ không quá 120 độ C và thời gian khoảng 5 - 10 phút.

Đồ luộc, hấp

Bên cạnh đồ nướng thì nhiều gia đình cũng có thói quen hâm nóng lại một số thực phẩm luộc, hấp. Việc quay các loại thực phẩm này với lò vi sóng chỉ nên thực hiện trong thời gian ngắn với nhiệt độ trung bình, khoảng 2-3 phút.

Các loại bánh

Các loại bánh được chế biến để ăn ngay như pizza, bánh mì, bánh bông lan… thường sẽ không ngon khi để nguội. Do vậy bạn cần làm nóng bánh để ăn ngon hơn và lẽ dĩ nhiên là thời gian hâm nóng cần phù hợp.

Để hâm nóng các loại bánh này trong lò vi sóng, trước tiên bạn cần bọc bằng giấy bạc chuyên dụng cho thực phẩm sau đó cho vào lò. Kế tiếp bạn tiến hành điều chỉnh thời gian hâm nóng từ 3 - 5 phút và điều chỉnh mức nhiệt tùy thuộc vào từng loại bánh cũng như khối lượng bánh quay nóng. Sau khi quay nóng, bạn sẽ có thể thưởng thức ngay món bánh thơm ngon, nóng hổi như mới ra lò.

Những lưu ý khi hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng

Nên rải đều thức ăn ra đĩa và phết một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt để tránh cho thức ăn bị khô mặt và kết dính.

Tuyệt đối không nên sử dụng dụng cụ đựng thực phẩm được làm bằng kim loại để hâm nóng trong lò vi sóng… vì có thể gây ra hiện tượng cháy nổ.

Đối với các món ăn thịt, cá cần phải thật cẩn trọng khi hâm nóng vì chúng rất dễ bị cháy, khét nếu như quay nóng quá lâu.  

Vệ sinh lò vi sóng ngay sau mỗi lần sử dụng để giúp khoang lò không bị lẫn mùi thực phẩm và tăng tuổi thọ của thiết bị.

Không nên cho những món có nhiều dầu mỡ quay nóng trong lò bởi lò vi sóng không có khay hứng dầu, khó vệ sinh, cũng như đảm bảo an toàn vì nhiệt độ mỡ khó kiểm soát hơn.

Không sử dụng chai, lọ miệng hẹp trong lò vi sóng vì sẽ rất khó lấy thực phẩm ra ngoài mà còn dễ gây bỏng cho người dùng.

  

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/thoi-gian-chuan-de-ham-nong-thuc-an-trong-lo-vi-song-giu-nguyen-duong-chat-172240802165037785.htm

Lò vi sóng


Ô tô bị ngập nước do mưa lũ, chủ xe cần kiểm tra gì sau khi nước rút?
Một lượng lớn ô tô bị chìm sâu trong nước lũ ở các tỉnh miền Bắc, sau khi nước rút sẽ là lúc các chủ xe sẽ phải đưa xe đến gara sửa chữa, phục hồi và cần đặc biệt lưu ý một số chi tiết quan trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.