Tiếp viên hàng không luôn ném một chai nước vào gầm giường khách sạn, biết lý do bạn nhất định sẽ làm theo

Việc ném chai nước xuống gầm giường khách sạn, nhà nghỉ mang lại lợi ích lớn mà không phải ai cũng biết.

Sau một chuyến đi dài, khi vừa đến phòng khách sạn, bạn chỉ muốn nằm ngay lên giường để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đừng vội nằm lên giường ngay. Bạn nên kiểm tra thật kỹ toàn bộ căn phòng để đảm bảo an toàn cho bản thân trước.

Vì sao khi vào phòng khách sạn, nhà nghỉ phải ném một chai nước xuống gầm giường?

Khi đi công tác, du lịch hoặc có việc gì đó đi xa nhà, chúng ta thường sẽ phải thuê phòng nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ ngơi. Sau khi nhận phòng, để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, bạn nên kiểm tra phòng một cách kỹ lưỡng, để tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn. Ngoài việc quan sát quanh phòng, bạn cần chú ý đến gầm giường.

Esther, người Hà Lan, nữ tiếp viên hàng không của European Airlines KLM, luôn có thói quen ném một chai nước vào gầm giường khi nhận phòng. Theo cô, đây là biện pháp chủ động để đảm bảo an toàn cho bản thân. Nữ tiếp viên này giải thích rằng khi ném chai nước vào gầm giường, cô có thể dễ dàng phát hiện xem có ai đó đang trốn trong gầm giường không.

Tiếp viên hàng không luôn ném một chai nước vào gầm giường khách sạn, biết lý do bạn nhất định sẽ làm theo-1

Nếu chai nước không lăn ra ngoài sau khi được ném vào gầm giường thì bạn có thể tự kiểm tra hoặc nhờ người đi cùng hay nhân viên khách sạn cúi xuống để kiểm tra gầm giường xem thứ gì đã giữ chai nước lại. Nếu không có thứ gì bên dưới gầm giường, chai nước sẽ lăn sang phía bên kia. Trong tình huống xấu nhất, bạn hãy nhanh chóng ra khỏi phòng và gọi nhân viên khách sạn.

Nếu không ném chai nước xuống gầm giường, bạn có thể trực tiếp cúi người xuống để kiểm tra. Ngoài việc đảm bảo an toàn, bạn có thể phát hiện xem dưới gầm giường có những thứ như tóc, mẩu thuốc lá, vỏ đồ ăn... mà khách trước để lại hay không. Đây cũng có thể là nơi trú ngụ của các loại côn trùng như kiến, gián, bọ...

Các món đồ trang sức có giá trị, giày dép.. của khách trước cũng có thể rơi dưới gầm giường mà không được nhân viên khách sạn dọn dẹp.

Việc ném chai nước xuống gầm giường không mất nhiều thời gian nhưng có thể giúp bạn tránh được những rắc rối sau này.

Một số lưu ý khác khi nhận phòng khách sạn

- Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng

Khi nhận phòng khách sạn, nhà nghỉ, bạn cần phải kiểm tra khóa phòng xem nó hoạt động tốt hay không. Hãy khóa cửa ở cả bên trong và bên ngoài để chắc chắn rằng không có vấn đề trục trặc nào xảy ra.

Khi có người gõ cửa, bạn hãy nhìn qua lỗ "mắt mèo" trên cánh cửa và hỏi người bên ngoài là ai. Nếu đi cùng trẻ nhỏ, hãy đảm bảo khóa chặt các cửa sổ, cửa ban công để tránh trường hợp trẻ leo trèo ra bên ngoài gây tai nạn.

- Kiểm tra vệ sinh trong phòng

Bạn hãy kiểm tra kỹ các góc phòng, giường tủ, nhà vệ sinh để đảm bảo căn phòng sạch sẽ, không có côn trùng...

Chăn ga, khăn tắm, nhà tắm, tủ lạnh, ấm đun nước... cũng cần được kiểm tra kỹ khi nhận phòng.

- Kiểm tra các góc khuất trong phòng

Mặc dù tình huống bị gắn camera quay lén trong phòng không xảy ra nhiều nhưng bạn vẫn nên cẩn trọng. Hãy kiểm tra tất cả các góc khuất, các đồ vật trong phòng như đèn, tủ, tranh, tivi, tường đối diện giường, phòng tắm... để đảm bảo chắc chắn rằng không có các thiết bị đáng ngờ nào được gắn trong phòng.

Theo Giaitri.thoibaovhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tiep-vien-hang-khong-luon-nem-mot-chai-nuoc-vao-gam-giuong-khach-san-biet-ly-do-ban-nhat-dinh-se-lam-theo-792852.html

Khách sạn

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.