Top 15 mẹo hiệu quả nhất giúp khử mùi hôi giày dễ dàng mà không cần phải giặt

Giày có mùi không giặt được phải làm sao? Muốn khắc phục, hãy cùng xem 15 cách khử mùi hôi giày cực đơn giản dưới đây. Cho dù là giày vải, giày da hay giày thể thao cũng đều thơm tho trở lại ngay tức khắc.

1. Thay đổi giày thường xuyên

Cách đơn giản nhất để khử mùi hôi giày là thường xuyên mang giày thay thế, không mang cùng một đôi trong vài ngày. Để đôi giày thoát khỏi mùi ẩm mốc và cho một lượng không khí lưu thông vào bên trong. Có như vậy, đôi giày sẽ không dễ dàng bốc mùi khó chịu nữa.

 2. Xịt khử mùi giày  

Nếu không có thời gian, bạn hãy mua xịt khử mùi giày để sử dụng. Bởi vì trong xịt khử mùi giày có chứa các enzym sẽ hút sạch bụi bẩn, vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi ở giày.

Top 15 mẹo hiệu quả nhất giúp khử mùi hôi giày dễ dàng mà không cần phải giặt-1   

3. Dùng baking soda   

Ngoài việc dùng làm bánh thì baking soda còn có tác dụng tẩy rửa mọi thứ một cách hoàn hảo. Nó cũng có đặc tính giúp khử mùi mốc trong giày. Chỉ cần rắc nó lên tất cả các đôi giày và để qua đêm, sau đó giũ bỏ hết trước khi sử dụng. Nếu bạn có thể thực hiện cách này hàng đêm sẽ giúp khử mùi khá tốt.

4. Để vào ngăn đông tủ lạnh

Bạn có biết rằng cái lạnh cũng có thể giúp khử mùi hôi giày không? Chỉ cần cho giày vào túi ziplock, mỗi bên một chiếc và đóng chặt miệng túi lại. Sau đó, bạn cho giày vào ngăn đá tủ lạnh và để qua 1 đêm, mùi hôi sẽ biến mất. Vì hơi lạnh sẽ tiêu diệt nấm mốc và vi khuẩn- nguyên nhân gây ra mùi của giày.

Top 15 mẹo hiệu quả nhất giúp khử mùi hôi giày dễ dàng mà không cần phải giặt-2

5. Dùng miếng lót giày khử mùi  

Lựa chọn đế lót có đặc tính khử mùi là một phương pháp khác giúp loại bỏ và khử mùi hôi giày. Bạn có thể cởi giày bất cứ lúc nào mà không lo mùi ẩm mốc, thêm vào đó, bạn cũng không phải thường xuyên ngồi làm sạch giày.   

6. Dùng tấm làm khô   

Nếu giày quá nặng mùi là do mồ hôi chân thoát ra ngấm vào, lâu ngày gây ra mùi. Lúc này, ngoài việc không sử dụng đôi giày đó một cách thường xuyên để mồ hôi kịp thoát ra thì bạn nên đặt một tấm làm khô dưới đáy giày, như vậy sẽ không có mùi ẩm mốc phát ra.

Top 15 mẹo hiệu quả nhất giúp khử mùi hôi giày dễ dàng mà không cần phải giặt-3

7. Lấy bông gòn ngâm rượu

Ngay cả khi đôi giày yêu thích của bạn không thể giặt được, nhưng phương pháp này sẽ giúp khử mùi hôi rất dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần đổ rượu vào một miếng bông gòn cho đến khi nó được thấm đẫm. Sau đó, nhét miếng bông gòn vào trong giày, để một lúc cho rượu bốc hơi và khử mùi hôi. Với cách làm này, rượu sẽ giúp tiêu diệt vi trùng gây mùi hôi, đồng thời, do có thể tự bay hơi nên bạn không cần phải giặt lại.          

8. Dùng vỏ chanh và cam  

Nếu bạn không thích phương pháp hóa học thì có thể tìm một ít vỏ cam hoặc chanh và cho vào giày. Dầu trên vỏ cam và chanh sẽ giúp khử mùi cho giày, khi sử dụng bạn chỉ cần lấy phần vỏ ra là xong.

9. Dùng tinh dầu  

Hãy thử thêm vài giọt hoa oải hương hoặc mùi hương yêu thích khác vào giày, tinh dầu sẽ diệt vi khuẩn và tạo thêm hương thơm cho đôi giày yêu thích của bạn, giống như nước hoa vậy. 

10. Giặt giày thường xuyên

Đối với những đôi giày thể thao có mùi mốc và dính nhiều vết bẩn, hãy giặt chúng thường xuyên. Bằng cách cho giày thể thao vào trong một chiếc áo gối không dùng nữa. Buộc chặt miệng áo gối. Giặt trong máy giặt với nước có nhiệt độ 5 - 10 độ C rồi đem phơi khô. Cả mùi hôi và vết bẩn sẽ biến mất.

11. Đổ cát mèo

Vì cát mèo đã chứa sẵn chất khử mùi nên việc dùng nó để khử mùi cho giày cũng không có gì lạ. Nhưng hãy nhớ dùng cát mới. Điều chỉnh kích thước sao cho vừa vặn với giày. Buộc chặt miệng tất và đặt chúng vào trong giày qua đêm, mùi mốc sẽ biến mất. 

Top 15 mẹo hiệu quả nhất giúp khử mùi hôi giày dễ dàng mà không cần phải giặt-4

12. Dùng giấm

Vấn đề mùi hôi của giày sẽ được xử lý nhanh chóng bằng giấm. Chỉ cần pha giấm và nước theo tỷ lệ bằng nhau. Đổ vào bình và xịt khắp đôi giày. Để như vậy trong 30 phút, sau đó rắc baking soda lên một lần nữa và để qua đêm để baking soda hút hết mùi hôi của giày và mùi giấm.

13. Dùng túi trà đen

Sau khi pha trà, không được vứt túi trà đi, đặc biệt là trà đen vì nó có thể khử mùi cho giày một cách hoàn hảo. Bằng cách mang túi trà đen đã pha thả vào giày và để trong 1 giờ, tannin sẽ tiêu diệt vi khuẩn gây mùi. Sau đó, bạn chỉ cần chấm nước trà đã thấm ra, để khô rồi tiếp tục sử dụng. 

14. Dùng bột ngô 

Đầu tiên, bạn trộn một lượng baking soda, bột nở và bột ngô bằng nhau. Sau đó đổ vào một chiếc tất, buộc chặt miệng tất và để trong giày qua 1 đêm, mùi hôi sẽ bị hút hết. 

Top 15 mẹo hiệu quả nhất giúp khử mùi hôi giày dễ dàng mà không cần phải giặt-5

15. Dùng bã cà phê   

Bã cà phê cũng là nguyên liệu giúp khử mùi giày tốt không kém. Bạn chỉ cần đổ bã cà phê vào tất sao cho vừa với kích cỡ giày, buộc chặt miệng tất lại. Sau đó cho vào giày và để qua một đêm, bã cà phê sẽ giúp hút mùi hôi giày hiệu quả.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.