Trộn hành tây với baking soda để ở góc nhà, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả nó mang lại

Chắc hẳn bạn sẽ rất khó chịu nếu gián cứ chạy qua chạy lại trong nhà. Không cần dùng đến thuốc hóa học độc hại, cách đuổi gián này đơn giản, tiết kiệm và an toàn hơn nhiều.

Gián và các loài côn trùng gây hại khác đều mang theo virus, vi trùng gây nên một số loại bệnh tật, gây hư hại đồ đạc trong gia đình và làm hại thú cưng. Đặc biệt, gián còn là vật trung gian truyền và phát tán một số bệnh nguy hiểm như tiêu chảy, thương hàn, kiết lỵ,…

Để loại bỏ gián ra khỏi nhà của bạn, bạn có thể áp dụng một số mẹo vặt đơn giản sau:

Dùng hỗn hợp hành tây và bột baking soda

Chẳng cần tìm kiếm đâu xa, những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà cũng có thể là vũ khí lợi hại giúp đuổi gián. Bạn hãy lấy một ít hành tây, băm nhỏ rồi đặt lên 1 chiếc đĩa. Tiếp đến rắc một ít bột baking soda lên trên.

Sau đó bạn đặt đĩa hỗn hợp này ở nơi gián thường lui tới và đợi chúng chạy qua. Hành tây sẽ kích thích sự xuất hiện của gián, khi chúng tới gần sẽ ăn phải bột baking soda, dạ dày của chúng sẽ sủi bọt và vỡ ra.

Nếu nhà bạn có nhiều gián thì nên thực hiện vài lần 1 tuần để đạt hiệu quả.

Trộn hành tây với baking soda để ở góc nhà, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả nó mang lại-1
Làm bẫy từ băng dính và chai nhựa

Khi gián vào trong nhà, chúng sẽ ăn và bài tiết khi di chuyển khắp các không gian. Không phải lúc nào bạn cũng bắt gặp để tiêu diệt chúng. Vì vậy hãy thử làm bẫy từ băng dính và chai nhựa để bắt chúng lại. Đặt bẫy này ở những góc tối và ẩm thấp trong nhà, khi gián tới chúng sẽ lập tức bị dính vào bẫy.

Dùng acid boric để đuổi gián

Acid boric là một trong những “kẻ thù không đội trời chung” của gián. Trước tiên bạn chuẩn bị acid boric, bột mì và đường, trộn các nguyên liệu trên với nhau để cho ra hỗn hợp bột nhão. Sau đó vo chúng thành những viên nhỏ và đặt ở nơi gián thường chạy qua. Đường và bột mì sẽ thu hút sự chú ý của gián và một khi chúng ăn phải, acid boric sẽ phát huy tác dụng tiêu diệt gián.

Khi một con gián chết, những con khác sẽ đến ăn thịt nó và chúng cũng sẽ chết theo do tác dụng của acid boric. Bạn lưu ý là khi dùng cách này phải để xa tầm với của trẻ em và vật nuôi trong nhà.

Dùng nước xả vải

Một trong những mẹo đuổi gián hiệu quả nữa là dùng nước xả vải. Bạn chuẩn bị 3 phần nước xả vải, 2 phần nước và 1 bình xịt để đựng dung dịch. Mỗi khi thấy gián bạn chỉ cần phun hỗn hợp vào chúng. Mặc dù hơi tốn thời gian nhưng phương pháp này cũng khá hiệu quả.

Ngoài các mẹo đuổi gián trên, bạn cũng nên vệ sinh nhà cửa thường xuyên để ngăn chặn tối đa sự có mặt của gián. Đồ ăn thức uống còn thừa nên dọn sạch, tránh để vương vãi trên nhà.

Theo Saigonthethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/tron-hanh-tay-voi-baking-soda-de-o-goc-nha-ban-se-bat-ngo-ve-hieu-qua-no-mang-lai.html

mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.