Trộn mật ong với baking soda rồi để ở góc nhà, chỉ một lúc bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Mùi hôi do lũ gián gây ra chắc chắn khiến bạn vô cùng khó chịu. Bằng cách tận dụng những nguyên liệu sẵn có bạn có thể đuổi được lũ gián nhanh chóng và an toàn.

Mật ong và baking soda

Không cần nói thì hẳn ai cũng biết những công dụng phổ biến của mật ong và baking soda. Tuy nhiên, sự kết hợp của hai nguyên liệu này mang đến công dụng gì thì không nhiều người biết.

Bạn cho mật ong và baking soda vào bát, đổ ngập nước và trộn đều sau đó đặt ở nơi gián thường xuyên xuất hiện trong phòng ở nhà. Chỉ một lúc sau bạn sẽ thấy gián trong bếp chui ra uống nước mật ong có pha baking soda. Khi uống phải nước này gián sẽ nhanh chóng chết.

Trộn mật ong với baking soda rồi để ở góc nhà, chỉ một lúc bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ-1

Bột giặt và đường

Bạn lấy một chiếc bát và đổ bột giặt vào sau đó thêm một ít nước khuấy đều cho tan hoàn toàn. Đặt hỗn hợp này ở một góc tối và ẩm ướt hoặc những nơi gián thường xuyên xuất hiện trong nhà.

Đường trắng có mùi vị đặc biệt có thể thu hút gián đến và bột giặt có tác dụng làm tắc lỗ thở của gián. Nếu gián ăn phải hỗn hợp này chúng sẽ bị ngạt thở mà chết.

Nước súc miệng

Ngoài tác dụng giúp vệ sinh răng miệng tốt hơn thì nước súc miệng cũng có thể dùng để diệt gián hiệu quả. Lý do là bởi trong thành phần của nước súc miệng có chứa cồn, có thể tiêu diệt gián nhanh chóng.

Bạn có thể đổ trực tiếp nước súc miệng lên khu vực có gián hoặc pha nước súc miệng với bột giặt. Dùng hỗn hợp này xịt vào tổ gián sẽ giúp tiêu diệt hoàn toàn lũ gián và bạn sẽ không còn thấy bóng dáng của chúng trong nhà mình.

Băng dính và hành tím

Lũ gián thường bị hấp dẫn bởi mùi hành tím vì vậy bạn có thể dùng hành tím để hút gián mắc bẫy. Bạn chỉ cần đặt vài lát hành tím lên một đoạn băng dính to vừa phải và đặt bẫy này vào khu vực đông gián qua lại. Gián tiếp xúc trực tiếp vào băng dính sẽ bị dính bẫy không thoát ra được. Nếu áp dụng cách này bạn nên chọn loại băng dính bản to và thật dễ dính để có thể giữ chặt được gián ngay.

Dùng bột giặt và nước xả vải

Bạn rắc bột giặt vào vị trí lũ gián tập trung đông hoặc trộn bột giặt với nước xả sau đó cho vào bình xịt, xịt vào những vị trí trong góc tường, giường. Thực hiện vài lần như vậy gián sẽ chết và biến mất hẳn vì ăn và hít phải bột giặt.

Trộn mật ong với baking soda rồi để ở góc nhà, chỉ một lúc bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ-2

Bã cà phê

Mùi cà phê rất dễ thu hút gián nhưng caffeine trong cà phê lại có thể giết chết gián. Vì vậy mà bạn có thể dùng cà phê để diệt gián. Bạn lấy bột cà phê trộn chung với nước sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ có nắp đậy. Gián sẽ bị thu hút bởi mùi hương và chui vào trong lọ. Sau đó bạn đậy nắp lại và đợi đến khi chúng chết hẳn trong đấy.

Theo Khỏe và đẹp


Mẹo vặt nhỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.