Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình

Trà xanh và hạt tiêu là những nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống nhưng bạn có biết việc trộn chung hai loại với nhau có tác dụng gì không?

Công dụng của hỗn hợp từ trà xanh và hạt tiêu

Tác dụng 1: Ngăn chặn sâu gạo, mọt gạo phát triển

Gạo ở nhà để lâu rất hay bị sâu gạo hoặc mọt gạo tấn công. Điều này khiến mọi người lo lắng vì khi đã bị mối mọt tấn công thì gạo mang đi nấu sẽ không còn hương vị ban đầu và cũng không còn ngon dẻo nữa. Đặc biệt, nếu bạn vo gạo không kỹ và ăn mối mọt vào người cũng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn biết mẹo này, có thể ngăn chặn sự phát triển của mối mọt gạo hiệu quả.

Cách làm: Chuẩn bị khẩu trang y tế, dùng kéo cắt ra làm đôi

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-1Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-2

Tách các lớp của khẩu trang ra

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-3

Bỏ hạt tiêu vào 1 ngăn, và trà xanh vào 1 ngăn khác

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-4Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-5

Sau đó, bạn dùng một sợi dây buộc túm lại

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-6

Vùi túi trên vào gạo

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-7

Vì mùi tiêu tương đối nồng và cay nên có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt, trà xanh bên trong có thể ngăn chặn việc gạo bị ẩm mốc. Với chiếc túi tự chế 2 trong một này, gạo của bạn sẽ được bảo quản thật tốt mà không lo sâu mọt tấn công làm hỏng.

Tác dụng 2: Khử mùi hôi tủ lạnh

Ngoài việc cho hỗn hợp này vào gạo, chúng cũng có thể cho vào tủ lạnh. Như mọi người thấy, bên trong tủ lạnh có nhiều mùi khác nhau thoát ra từ các loại thực phẩm. Để loại bỏ mùi này, bạn hãy cho túi khẩu trang gồm hỗn hợp trà xanh và hạt tiêu như trên vào trong tủ lạnh. Trà xanh và hạt tiêu sẽ giúp hấp thụ mùi trong tủ và loại bỏ mùi nhanh chóng.

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-8

Tác dụng 3: Khử mùi hôi và ẩm mốc trong tủ quần áo

Tủ quần áo gỗ ở nhà thường hay bị ẩm mốc, có mùi hôi. Nếu dùng băng phiến thì sẽ không an toàn đối với những nhà có trẻ nhỏ vì chúng có thể vô tình ăn phải bất cứ khi nào. Giải pháp lúc này là bạn hãy cho một vài túi trà tiêu vào bên trong là có thể ngăn tủ quần áo khỏi bị ẩm mốc và có mùi.

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-9Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-10

Hạt tiêu có mùi hăng khiến sâu bọ khó chịu còn chè thì có khả năng hút ẩm tốt, có thể giúp quần áo không bị ẩm mốc.

Tác dụng 4: Khử mùi hôi giày

Đối với những người có mồ hôi chân, khi đi giày sẽ khiến giày bị ẩm ướt và sinh ra mùi. Lúc này, việc dùng một túi trà hạt tiêu nhét vào trong giày sẽ giải quyết được tình trạng mùi đáng kể. Vì trà có tính hấp phụ tốt nên có thể hút hết mùi hôi bên trong giày.

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-11

Tác dụng 5: Loại bỏ mùi của phòng tắm

Cách làm: Ngâm trà tiêu vào nước, lấy màng bọc thực phẩm bọc lại rồi dùng tăm chọc vài lỗ nhỏ trên đó.

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-12

Đặt trong nhà tắm hoặc trên bệ cửa sổ. Nước từ hỗn hợp này có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt, có thể ngăn muỗi vào phòng tắm. Ngoài ra, hương thơm của cốc nước này còn giúp loại bỏ mùi hôi trong phòng tắm hiệu quả.

Trộn trà và hạt tiêu với nhau không ngờ lại giải quyết được rắc rối của hàng triệu gia đình-13

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.