Tủ lạnh có thể được sử dụng thay vì máy giặt, ai không biết những tác dụng hay ho này thì quá đáng tiếc

Đừng nghĩ tủ lạnh chỉ để bảo quản thực phẩm, nó có thể làm sạch quần jean, khử mùi khó chịu trên quần áo và nhiều hơn thế nữa...

Thay vì cho quần áo vào máy giặt khiến chúng quá tải mỗi ngày, bạn hãy cho máy giặt nghỉ ngơi một chút và để tủ lạnh giải quyết một số công việc cho chúng. Đừng nghĩ tủ lạnh chỉ để bảo quản thực phẩm, nó có thể làm sạch quần jean, khử mùi khó chịu trên quần áo và nhiều hơn thế nữa. Hãy cùng tìm hiểu bài viết để xem tủ lạnh có thể làm được những gì!

Những công dụng bất ngờ của tủ lạnh

1. Làm cho áo len không bị rụng lông

Những chiếc áo len dù được tạo ra từ lông mịn nhưng khi giặt nhiều lần liên tục cũng sẽ bị sổ lông. Nếu giặt chung áo len cùng các loại trang phục khác thì các sợi lông nhỏ li ti này sẽ dính lên trên quần áo của bạn, trông thật mất thẩm mỹ. Để giải quyết tình trạng sổ lông của áo len bạn hãy sử dụng tủ lạnh, hay đúng hơn là ngăn đá tủ lạnh (hoặc tủ đông). Cách làm: Cho áo len vào túi zip và để vào ngăn đá trong vài giờ. Cái lạnh sẽ có tác dụng "kết dính" các sợi len lại với nhau, và chúng sẽ ngừng rơi ra không thương tiếc. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả với các mặt hàng len và cashmere.

Tủ lạnh có thể được sử dụng thay vì máy giặt, ai không biết những tác dụng hay ho này thì quá đáng tiếc-1

2. Làm sạch quần jean

Nếu chiếc quần jean xanh navy yêu thích và thoải mái nhất của bạn ngày càng nhạt màu sau mỗi lần giặt, thì giải pháp là hãy giặt chúng ít đi. Thay vào đó, thỉnh thoảng hãy cho những chiếc quần này vào ngăn đá. Có lẽ nhiều người cảm thấy khó hiểu khi tại sao lại cho quần jean trong tủ đông?

Thực ra, việc làm này sẽ có tác dụng làm mất mùi hôi trên quần. Mỗi khi mặc quần jean, mồ hôi ra sẽ khiến vi khuẩn phát triển và gây mùi, và bạn cần phải giặt sạch quần để loại bỏ mùi khó chịu này. Nhưng nếu giặt nhiều lần sẽ khiến quần nhanh mòn, bạc màu, giải pháp là bạn hãy cho quần vào ngăn đá tủ, vi khuẩn gây mùi khó chịu bị tiêu diệt bởi độ lạnh và quần sẽ không còn mùi hôi nữa. 

Tủ lạnh có thể được sử dụng thay vì máy giặt, ai không biết những tác dụng hay ho này thì quá đáng tiếc-2

3. Giúp nới rộng giày mới

Đôi khi một đôi giày mới vì quá ôm sát vào chân mà gây đau đớn, khó chịu cho bạn, đến mức bạn muốn vứt bỏ chúng càng sớm càng tốt. Nhưng hãy dành một chút thời gian, cùng với sự trợ giúp của nước và nhiệt độ lạnh, bạn có thể đối phó với những đôi giày mới này. Cách làm: Đổ đầy nước vào hai túi zip, đặt chúng vào trong giày và cho vào ngăn đá. Khi chất lỏng chuyển thành đá, nó sẽ nở ra về thể tích và kéo giãn đôi giày mà không gặp quá nhiều khó khăn

Tủ lạnh có thể được sử dụng thay vì máy giặt, ai không biết những tác dụng hay ho này thì quá đáng tiếc-3

4. Loại bỏ dấu vết của kẹo cao su trên quần áo

Khi quần áo của bạn vô tình bị dính bã cao su, đừng vội vàng giặt máy vội, thay vào đó hãy lấy một vài viên đá lạnh hoặc cho vào trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp sẽ làm cho liên kết giữa các phân tử yếu đi, mặt khác, kẹo cao su gặp lạnh sẽ đông cứng lại và bạn có thể dễ dàng lấy chúng ra khỏi quần áo. Bạn có thể làm tương tự với những đôi giày bị dính kẹo cao su và cũng dễ dàng bóc bỏ lớp kẹo dính này ra khỏi giày.

Tủ lạnh có thể được sử dụng thay vì máy giặt, ai không biết những tác dụng hay ho này thì quá đáng tiếc-4

5. Làm cho quần tất bền hơn

Đôi khi có những loại quần tất bị rách ngay cả khi chúng ta chưa kịp mặc vào, điều đó chắc hẳn sẽ khiến bạn thấy thất vọng. Nhưng đó là do bạn chưa biết cách làm tăng độ bền của quần tất rồi, hãy thử cách sau và cảm nhận hiệu quả chúng mang lại. Cách làm: Trước khi mặc quần tất mới, hãy giặt chúng dưới vòi nước, vắt kiệt nước rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Ngày hôm sau, chỉ cần phơi khô quần tất ở nhiệt độ phòng là bạn có thể sử dụng. Với cách này, quần tất sẽ dai hơn và không dễ bị rách, hơn nữa bạn chỉ cần làm một lần lúc mới mua quần về là đủ.

6. Khử mùi hôi giày

Nếu bạn không thể khử mùi hôi từ đôi giày của mình, và chúng "bốc mùi" khắp hành lang, hãy đặt chúng vào ngăn đá qua đêm và kiểm tra kết quả vào buổi sáng hôm sau. Cũng tương tự đối với quần jean, nhiệt độ lạnh sẽ tiêu diệt vi khuẩn, vì vậy sẽ giúp cho giày hết mùi hôi và bạn sẽ không còn xấu hổ khi cởi giày ra nữa.

Tủ lạnh có thể được sử dụng thay vì máy giặt, ai không biết những tác dụng hay ho này thì quá đáng tiếc-5

7. Làm sạch khăn trải giường

Để khử mùi hôi của chăn ga gối, bạn không cần phải giặt kỹ mỗi lần. Thay vào đó, hãy cho chúng vào trong túi bóng kín rồi đặt trong ngăn đá và để qua đêm. Như bạn đã thấy, tủ lạnh là nơi tuyệt vời để tiêu diệt vi khuẩn và bạn có thể đánh bay mùi hôi trên các vật dụng này dễ dàng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet 


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.