Tủ lạnh ngày Tết bốc mùi trầm trọng, chỉ cần thêm thứ này, mùi hôi biến mất nhanh chóng mà chẳng phải mất công lau chùi

Ngày Tết nhu cầu lưu trữ thực phẩm tăng lên và đây cũng là một trong những lý do khiến tủ lạnh bốc mùi.

Ngày Tết nhu cầu lưu trữ và bảo quản thực phẩm của các hộ gia đình tăng lên. Mặc dù tủ lạnh có tác dụng kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm nhưng nếu tích trữ quá nhiều thực phẩm và không thường xuyên làm vệ sinh thì sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh chóng. Lúc này, các vi khuẩn gây bệnh sẽ xâm nhập vào thức ăn hoặc từ thức ăn xâm nhập vào mọi ngóc ngách trong tủ khiến tủ lạnh bị ám mùi. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề tủ lạnh bốc mùi? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi, bạn sẽ tìm ra hướng giải quyết nhanh gọn cho tủ lạnh nhà mình.

Tủ lạnh ngày Tết bốc mùi trầm trọng, chỉ cần thêm thứ này, mùi hôi biến mất nhanh chóng mà chẳng phải mất công lau chùi-1

Mẹo khử mùi tủ lạnh

1. Khử mùi tủ lạnh bằng vỏ cam

Lấy 500 gam cam tươi, sau khi ăn cam xong, bạn hãy rửa sạch vỏ và lau khô, để vào cánh cửa tủ lạnh. Do trong vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên nên chỉ cần sau 3 ngày mở tủ lạnh ra là bạn sẽ thấy không còn mùi hôi nữa, thay vào đó là mùi thơm của tinh dầu cam, quýt.

2. Dùng chất tẩy rửa trung tính

Nếu mùi không nặng, bạn có thể dùng chất tẩy rửa trung tính (ví dụ như nước rửa chén) để khử mùi tủ lạnh. Chỉ cần pha nước rửa chén với nước rồi lau tủ lạnh sạch sẽ, để khô. Sau đó, đặt một chai rượu mở nắp ở bên cánh tủ để cho hơi rượu lan ra xung quanh là có thể giải quyết được mùi hôi. 

Tủ lạnh ngày Tết bốc mùi trầm trọng, chỉ cần thêm thứ này, mùi hôi biến mất nhanh chóng mà chẳng phải mất công lau chùi-2

Cho 50 gam trà vào một túi gạc rồi để vào tủ lạnh. Để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên đặt mỗi tầng 1 túi trà. Trà có tính hút ẩm tốt, đồng thời hợp chất tanin có trong lá trà cũng có tác dụng khử mùi hôi, nhờ vậy không gian bên trong tủ lạnh sẽ luôn thơm mát. Túi trà có thể được sử dụng trong 1 tháng, sau khoảng thời gian trên, bạn hãy lấy lá chè ra phơi nắng cho khô là có thể tái sử dụng lại nhiều lần mà hiệu quả vẫn rất tốt.

3. Khử mùi tủ lạnh bằng chanh

Cắt chanh thành từng lát nhỏ, xếp vào đĩa hoặc nắp hộp và đặt trên từng tầng của tủ lạnh để khử mùi đặc biệt. Axit citrus ở vỏ chanh và chất axit trong chanh sẽ giúp khử mùi hôi tủ lạnh nhanh chóng

4. Khử mùi tủ lạnh bằng giấm

Đổ một ít giấm vào chai thủy tinh đã mở nắp rồi cho vào tủ lạnh. Trong giấm ăn có chứa thành phần axit nên có tác dụng khử mùi rất tốt.

5. Khử mùi tủ lạnh bằng đá y tế

Lấy 500 gam đá y tế, rây lấy các hạt bột, cho vào túi gạc để trong tủ lạnh. Sau khoảng 10 phút là bạn có thể nhận thấy mùi hôi giảm rõ rệt.

Tủ lạnh ngày Tết bốc mùi trầm trọng, chỉ cần thêm thứ này, mùi hôi biến mất nhanh chóng mà chẳng phải mất công lau chùi-3

6. Khử mùi tủ lạnh bằng than hoạt tính

Than hoạt tính có khả năng hấp phụ tốt, nên có tác dụng khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả. Bạn chỉ việc đặt than củi hay than hoạt tính vào một góc trống trong tủ lạnh và chờ đợi kết quả. Đừng lo lắng khi sử dụng vật liệu này vì chúng rất an toàn và không hề gây ảnh hưởng gì đến chất lượng và mùi vị của thức ăn cả.

Lưu ý khi khử mùi tủ lạnh

- Khi sử dụng than hoạt tính, than tre, vỏ bưởi, vỏ chanh, trà thơm,… để hút mùi đặc trưng trong tủ lạnh, tốt nhất bạn nên cho các chất hấp phụ này vào một túi vải, chuẩn bị sẵn hai gói để sử dụng luân phiên. Nên thay thế thường xuyên từ một đến hai tuần một lần, đồng thời phơi những túi đã sử dụng dưới ánh nắng mặt trời để làm khô và diệt khuẩn.

- Chú ý không lau tủ lạnh bằng các hợp chất có chứa i-ốt vì i-ốt dễ làm tủ bị ố vàng.

- Nếu tủ lạnh có mùi tanh thì không nên dùng các vật dụng khác để lau, tốt nhất nên lau bằng khăn mềm có tẩm giấm, rượu trắng hoặc chất khử mùi chuyên dụng, cuối cùng lau sạch lại với nước. Nếu tủ lạnh có mùi đặc biệt do chất bẩn nhờn, bạn có thể lau sạch bằng chất tẩy rửa trung tính.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.