Tủ lạnh trong siêu thị tưởng đặt bừa, biết nguyên nhân ai cũng thán phục người quản lý

Theo như tìm hiểu, được biết cách sắp xếp vị trí tủ lạnh trong các siêu thị thực tế là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu hành vi khách hàng chứ không hề đặt bừa.

Sắp xếp tủ lạnh trong siêu thị ở vị trí nào?

Cụ thể, dựa trên khảo sát hành trình mua sắm của khách hàng (thuật ngữ thường hay sử dụng là Shopper Journey) cho thấy có đến 70% người thường tìm đến cửa hàng để mua nước uống. Và một lẽ dĩ nhiên, nơi có thể chứa đầy ắp những lon nước giải khát mát lạnh, sảng khoái không đâu khác ngoài chiếc tủ lạnh.

Nếu đặt ở vị trí ngay đầu tiên gần với khu vực cửa ra vào, họ sẽ dễ dàng nhìn thấy thứ mình cần ngay trong tầm mắt, chọn lựa chúng một cách nhanh chóng rồi ra thanh toán mà chẳng cần mua thêm thứ gì khác. Tuy nhiên, nếu tủ lạnh đựng nước được sắp xếp ở sâu bên trong, thậm chí thường là ở góc gần cuối cùng trong cửa hàng thì kết quả sẽ hoàn toàn khác.

Tủ lạnh trong siêu thị tưởng đặt bừa, biết nguyên nhân ai cũng thán phục người quản lý-1


Bởi, vì đang lúc khát nước, khách hàng buộc lòng phải đi thêm vài bước chân nữa để đến đúng đích mình muốn. Sau đó, họ sẽ tiếp tục vòng trở ra một lần nữa để tới quầy thu ngân trả tiền. Trong khoảng thời gian và quãng đường ngắn ngủi đó, biết đâu những kệ bánh kẹo, mì tôm, đồ ăn vặt hay những vật dụng hay ho khác... lại vô tình "lọt vào mắt xanh" và khiến chúng ta "ngứa chân ngứa tay" sắm thêm trong vô thức thì sao nhỉ?

Nhờ nắm bắt được tâm lý và hành vi của khách, cửa hàng tiện lợi sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn, doanh thu hàng tháng cũng tăng lên đáng kể. Đây cũng là lý do vì sao người chủ thiết kế luôn chọn xếp tủ lạnh ở góc trong cùng.

Ngoài ra, có thể nhiều người không biết nhưng các cửa hàng tiện lợi còn có một "chiến lược" kinh doanh khá thông minh khác chính là những hộp bao cao su.

Mặt hàng này tuy nhắc đến thì có vẻ nhạy cảm, ngại ngùng nhưng thường lại được để "lộ thiên", khoe ra ngay ở vị trí gần khu vực thanh toán - nơi mà bất cứ ai trong chúng ta khi đến đều chắc chắn sẽ phải nhìn thấy và mua chúng. Hay như trong một số trường hợp khác, ngay cả kẹo cao su cũng được áp dụng cách sắp xếp vị trí  tương tự. 

Bạn thấy đấy, chỉ với cách sắp xếp vị trí đồ thông minh, đơn giản nhưng nhắm đúng vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng, khiến họ bỏ tiền ra mua nhiều thứ hơn dự định ban đầu của chính mình và thu về lợi nhuận. Trong kinh doanh, đây quả thật là một bài học không nên bỏ qua.

Tủ lạnh trong siêu thị còn có tác dụng gì?

Tủ mát trưng bày sản phẩm đảm bảo chất lượng thực phẩm khi đến tay người tiêu dùng: Đặt mình vào tâm thế của người mua hàng bạn sẽ thấy bất cứ ai cũng muốn mua được những thực phẩm tươi ngon. Nếu trưng bày với hình thức truyền thống vừa vất vả cho người kinh doanh trong quá trình bảo quản mà lại khó đảm bảo chất lượng hàng hóa.

Tủ mát trưng bày thực phẩm được thiết kế chuyên dụng để bảo quản các loại rau, củ, quả, thịt cá tươi sống để bán trong ngay. Tủ tạo ra một một trường nhiệt mát lý tưởng để thực phẩm không bị hỏng. Với không gian tách biệt, chiếc tủ này ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn vào đồ ăn thức uống. Đây là lý do mà thực phẩm trong siêu thị ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng và chọn lựa.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/tu-lanh-trong-sieu-thi-tuong-dat-bua-biet-nguyen-nhan-ai-cung-than-phuc-nguoi-quan-ly-search/?id=292101

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.