Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa

Thông thường khi cất quần áo chúng ta thường sử dụng không gian ở có sẵn trong tủ mà không có sự tính toán. Vì vậy, vẫn còn nhiều khoảng trống bên trong tủ quần áo chưa sử dụng hết gây lãng phí.

Việc cất giữ quần áo không thể thiếu chiếc tủ đựng. Hầu hết trong bất cứ phòng ngủ nào chúng ta cũng đặt tủ quần áo khi bài trí, trừ khi trong nhà có một căn phòng rộng rãi thì trong phòng ngủ luôn là nơi không thể thiếu tủ quần áo. Điều đáng nói ở đây, thiết kế của tủ quần áo lại rất quan trọng, vì nó liên quan đến khả năng lưu trữ. Một thiết kế tốt có thể khiến tủ quần áo có không gian lưu trữ lớn hơn, chứa được nhiều quần áo hơn. 

Tuy nhiên, việc thiết kế tủ quần áo hầu hết mọi người chỉ chú ý đến không gian có sẵn trong đó và bỏ qua việc sử dụng các vật bên ngoài. Thực tế, việc sử dụng tủ quần áo nên kèm theo một số dụng cụ lưu trữ. Miễn là bạn áp dụng tốt thì việc nhân đôi không gian lưu trữ của tủ quần áo là điều rất đơn giản.

Giá xếp lớp

Chúng ta đều biết rằng trong tủ quần áo sẽ có một số ngăn chứa đồ lớn nhỏ. Nếu bạn sử dụng trực tiếp ngăn này thì bắt buộc phải để đồ xếp chồng lên nhau. Khi xếp đầy toàn bộ ngăn chứa thì quần áo sẽ chất đống cao hơn, từ đó muốn tìm đồ cũng khó.

Tốt hơn hết bạn nên sử dụng giá xếp và để từng lượng quần áo lên mỗi lớp. Điều này không chỉ giúp tủ quần áo của bạn ngăn nắp hơn mà còn thuận tiện khi tìm đồ mà không làm lộn xộn trang phục.

Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-1Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-2

Móc treo hình chữ S

Móc treo hình chữ S phù hợp để đựng các loại trang phục như quần, khăn quàng cổ vừa không tốn quá nhiều diện tích mà lại chứa được nhiều quần áo. Việc quần và khăn quàng cổ được gấp lại và treo trên thanh móc sẽ tốt hơn rất nhiều so với treo trực tiếp trên thanh phơi của tủ quần áo bởi nó sẽ chiếm quá nhiều diện tích. Hơn nữa, quần tây được treo trên móc áo hình chữ S sẽ rất tiện khi lấy, chỉ cần rút ra là được.

Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-3

Hộp lưu trữ

Hộp đựng đồ là một trợ thủ đắc lực cho tủ quần áo. Một chiếc hộp đựng đồ có thể chứa được hơn chục chiếc thậm chí hàng chục bộ quần áo, chỉ cần có đủ hộp đựng thì khả năng lưu trữ của tủ quần áo sẽ được cải thiện rất nhiều. Hơn nữa, hộp đựng đồ còn có một ưu điểm khác là có thể bảo quản quần áo. Nếu môi trường tủ bị ẩm thì hộp đựng có thể ngăn không cho quần áo bị ngấm hơi ẩm, hơn nữa còn có thể tránh được bụi bẩn.

Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-4Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-5

Giá treo quần

Giá treo quần có mục đích giống như giá treo chữ S. Nó dùng để đựng quần tây và ngăn cách với khu vực treo quần áo. Giá treo quần giúp quần tây được cất gọn gàng và ngăn nắp, nói một cách khác là sẽ tiết kiệm diện tích hơn.

Quần tây là trang phục chúng ta thường mặc, thậm chí là mặc hàng ngày. Việc cất vào tủ treo thì quá tốn diện tích, xếp chồng lên và lấy ra thì bất tiện, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng giá để quần về đúng form lại thuận tiện lấy ra cất vào.

Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-6

Móc treo quần áo dọc

Thông thường khu vực treo quần áo của tủ quần áo chúng ta sử dụng thanh treo quần áo ngang để chứa áo khoác, áo sơ mi và các loại quần áo khác, nhưng đây không phải là loại phù hợp nhất. Nói một cách khác, một móc treo không thể chứa quá nhiều loại quần áo. Móc treo quần áo dạng dọc có thể cải thiện được khuyết điểm này. Rõ ràng một chiếc giá treo quần áo dạng dọc có thể chứa và phân loại được áo khoác hay áo sơ mi.

Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-7Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-8

Ngăn kéo

Ngăn kéo cũng là công cụ lưu trữ thông dụng mà tủ quần áo không thể thiếu giúp ích. Quần áo có rất nhiều loại vì vậy bạn nên sử dụng ngăn kéo để đựng những trang phục nhỏ gọn và nhẹ sẽ thích hợp hơn. Tủ quần áo nên được trang bị nhiều ngăn kéo, thích hợp để đựng tất, cà vạt, đồ lót, vì có ngăn chia nên những bộ quần áo này được cất gọn gàng, không lộn xộn, rất tiện lợi.

Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-9

Móc treo nhiều quần áo

Thông thường, một chiếc móc áo chỉ có thể treo một chiếc quần hay một chiếc áo, nhưng chiếc móc áo đục lỗ thì khác, vì có nhiều lỗ nên nó có thể treo nhiều bộ quần áo khác nhau. Hiện nay có những chiếc móc treo chín lỗ, điều này có nghĩa là một chiếc móc có thể chứa chín chiếc quần hay áo. Bằng cách này, nếu những chiếc móc treo như vậy được sử dụng trong tủ quần áo, thì khả năng lưu trữ sẽ tăng lên. Điều quan trọng là loại móc áo này có thể điều chỉnh tùy ý, chúng ta có thể điều chỉnh theo chiều ngang hoặc chiều dọc tùy theo ý muốn mà có thể mang lại khả năng lưu trữ lớn nhất.

Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-10Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-11

Giỏ treo

Trong nhiều trường hợp không thể tận dụng hết ngăn chứa của tủ quần áo, đặc biệt là không gian thẳng đứng thường bị dư, bạn có thể lắp giỏ treo trong đó. Thực chất chỉ là treo ở tấm dưới cùng của ngăn chứa đồ, lắp đặt không rắc rối mà lại có thể tận dụng không gian thẳng đứng trong tủ một cách dễ dàng.

Ngay cả các giỏ treo có thể được xếp chồng lên nhau, và nhiều giỏ treo trong một không gian thẳng đứng có thể mang lại nhiều không gian lưu trữ hơn. Đôi khi vẫn còn thừa một ít khoảng trống trên mép ngăn đựng đồ nhưng không đủ để gấp quần áo, bạn có thể áp dụng cách xếp giỏ treo này để tránh lãng phí diện tích.

Tủ quần áo không có những vật dụng này, khả năng lưu trữ sẽ giảm đi một nửa-12

Theo An Nhiên - Vietnamnet.vn


tủ quần áo

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.