Tuyệt đối không mua thịt lợn có 5 đặc điểm này

Dưới đây là dấu hiệu miếng thịt lợn đã bị hỏng do các đầu bếp có tiếng chia sẻ, dù rẻ đến đâu cũng không được mua.

Thịt lợn là thực phẩm thường xuyên xuất hiện trên bàn ăn của các gia đình Việt bằng các món chiên, xào, rang, nướng… khác nhau. Nhưng khi mua thịt lợn, bạn phải xem xét kỹ lưỡng, đừng ham rẻ mua thịt lợn có những dấu hiệu dưới đây:

Thịt có mùi lạ

Tất nhiên là cũng chưa tới mức có mùi thối nhưng khi ngửi thì thường thấy có mùi lạ, hăng và hôi. Bạn không cần phải dí mũi vào để ngửi, chỉ cần đưa miếng thịt ra trước mặt chỗ đầu hướng gió là sẽ cảm nhận thấy rõ mùi lạ này.

Những miếng thịt bình thường có mùi hơi tanh của máu, còn thịt đã hỏng thì mùi này thành hôi hám. Thịt này thường để lâu hoặc do bạn mua về nhưng bảo quản không tốt khiến thịt bị hỏng.

Thịt lợn không dẻo

Thịt lợn tươi có độ đàn hồi khi dùng tay sờ vào, nếu dùng tay ấn vào thịt lợn mà không đàn hồi lâu thì chúng ta không nên mua, một sự thật mà nhiều người có kinh nghiệm đều hiểu.

Miếng thịt có lớp mỡ quá mỏng không mua
 

Tuyệt đối không mua thịt lợn có 5 đặc điểm này-1

Lớp mỡ trên miếng thịt lợn dày hay mỏng có liên quan đến bộ phận trên cơ thể con vật cũng như chủng loại lợn. Thông thường, những con lợn có giống phổ thông thường có lớp mỡ dày, còn giống lợn lai tạp thì lớp mỡ khá mỏng.

Điều cần chú ý là, với loại thịt lợn tăng trọng, ngoài việc tươi ngon bất thường, lớp mỡ của nó cũng rất mỏng, thường chưa dày đến 1cm, liên kết giữa các thớ thịt lỏng lẻo. Loại thịt này khuyến cáo các bà nội trợ thận trọng, không nên mua.

Lỗ chân lông trên bì lợn xuất hiện màu đỏ

Mỗi giống lợn và màu sắc da khác nhau sẽ khiến lỗ chân lông trên phần bì miếng thịt lợn có màu đen hoặc trắng khác biệt. Thế nhưng nếu mua phải miếng thịt lợn có lỗ chân lông trên bề mặt bì màu đỏ thì khả năng cao con lợn này đã bị chết trước khi thịt. Bên cạnh đó, những con lợn như vậy thường có phần thịt nạc đỏ sẫm và có mùi ôi thiu, khó chịu.

Sờ vào thấy dính tay

Trong quá trình thịt lợn biến chất, nó sẽ sản sinh ra một lượng lớn vi sinh vật, các chất chuyển hóa do vi sinh vật sản sinh ra sẽ khiến cho lớp biểu bì bị dính. Vì thế, những miếng thịt mà sờ tay vào thấy dính đồng nghĩa với việc chúng đã bị biến chất.

Miếng thịt tươi bên ngoài sẽ hơi khô hoặc nhìn hơi ướt, sờ vào có mỡ nhưng không dính tay.

Bí quyết chọn thịt an toàn

Nên quan sát kỹ: theo các chuyên gia, thịt lợn không sử dụng chất tạo nạc thường có tỉ lệ mỡ giắt cao hơn (mỡ xen kẽ trong thịt nạc nhiều hơn) thịt có chất tạo nạc.

Đừng để mắt quyết định hành vi mua: đừng mua thịt heo chỉ vì màu đỏ hấp dẫn, lớp thịt nạc dày mà chỉ nên mua từ những nơi có nguồn gốc rõ ràng, thương hiệu uy tín từ người, cơ sở tin cậy.

Theo Giáo dục thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/tuyet-doi-khong-mua-thit-lon-co-5-dac-diem-nay-post646934.html

thịt lợn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.