Ướp thịt nướng nhớ kỹ 5 mẹo này thịt mềm ngon, không hôi

Để có được món thịt nướng ngon thì khâu ướp thịt là vô cùng quan trọng. Muốn thịt mềm ngon, không hôi bạn hãy học theo những bí quyết này.

Thịt nướng thường được chọn làm món chính trong các bữa tiệc BBQ, những buổi giã ngoại, cắm trại với bạn bè, người thân. Bạn cũng có thể làm thịt nướng cho bữa cơm hàng ngày của gia đình. Với món thịt nướng, khâu quan trọng nhất chính là tẩm ướp. Thịt nướng phải mềm, thơm, đậm đà, đặc biệt là không có mùi tanh.

Sử dụng muối

Muối là gia vị vừa giúp tăng hương vị lại ngấm vào thịt nhanh hơn bất cứ sản phẩm nào. Chỉ cần một chút muối khô cũng có thể tăng khả năng giữ nước của protein và giúp hương vị món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Bạn lưu ý khi ướp thịt nướng chỉ nên cho 1 chút muối vào thôi. Tránh cho quá nhiều sẽ gây mặn ảnh hưởng đến hương vị của món ăn và sức khỏe của chính bạn.

Ướp thịt nướng nhớ kỹ 5 mẹo này thịt mềm ngon, không hôi-1

Thêm các loại gia vị tạo hương

Có nhiều công thức ướp thịt nướng khác nhau. Tùy vào từng công thức mà chúng ta sử dụng các nguyên liệu khác nhau như bột thìa là, bột ớt, bột hành, tỏi, hạt tiêu,… Bạn cũng có thể nêm vào thịt nướng 1 chút đường để khi hoàn thành món thịt có màu đẹp mắt.

Ướp thịt nướng nhớ kỹ 5 mẹo này thịt mềm ngon, không hôi-2

Hạn chế dùng các loại gia vị có tính axit cao

Nhiều người chắc hẳn vẫn chưa biết, axit có thể làm thay đổi cấu trúc của protein và làm cho thịt bị nhão. Chính vì vậy bạn hãy sử dụng chúng một cách thật cẩn thận.

Một số loại nước có chứa axit như chanh, táo, cam, rượu nấu ăn, đường nho, sữa lên men, nước ngọt không đường,…

Ướp thịt nướng nhớ kỹ 5 mẹo này thịt mềm ngon, không hôi-3

Làm nước sốt loãng hơn

Có một vài công thức nướng thịt bạn có thể sử dụng nước sốt BBQ mua sẵn. Thế nhưng phần sốt này lại quá đặc nên chúng sẽ khiến thịt khó có thể ngấm hết. Bên cạnh đó, hầu hết các dạng sốt này đều quá ngọt, khi nướng sẽ rất dễ khiến thịt bị cháy.

Bạn có thể học theo các công thức pha nước sốt thịt nướng trên mạng, gia giảm cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình. Còn nếu không có thời gian tự chuẩn bị nước sốt, bạn hoàn toàn có thể mua nước sốt pha sẵn. Nhưng theo lời khuyên của các đầu bếp lâu năm bạn nên pha loãng phần nước sốt này ra trước khi đem đi ướp thịt.

Ướp thịt nướng nhớ kỹ 5 mẹo này thịt mềm ngon, không hôi-4

Không dùng rượu để ướp thịt

Thomas Keller – một đầu bếp nổi tiếng thế giới từng chia sẻ, rượu muốn đem đi ướp thịt cần phải làm cho chúng bay hơi nước. Nếu bạn đem rượu ướp thịt mà chưa qua xử lý thì sẽ ảnh hưởng đến quá trình thẩm thấu của các loại gia vị.

Với những công thức ướp thịt nướng có dùng rượu, bạn nên đổ rượu vào chảo sau đó đun sôi đến khi rượu bay hơi thì nêm nếm các loại gia vị khác, để nguội rồi mới đem đi ướp.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/uop-thit-nuong-nho-ky-5-meo-nay-thit-mem-ngon-khong-hoi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.