Vì sao nên bật đèn nhà vệ sinh suốt đêm khi ở khách sạn?

Từ những người có kinh nghiệm cho đến các lễ tân lâu năm đều có chung lời khuyên nên bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ.

Vì sao nên bật đèn nhà vệ sinh suốt đêm khi ở khách sạn?-1
Ảnh minh họa.

Đảm bảo an toàn

Đầu tiên là bảo vệ chính mình khi bạn lưu trú tại khách sạn nhỏ. Buổi tối phải cảnh giác, lúc này bạn có thể bật đèn trong phòng tắm, điều này có thể khiến những người có suy nghĩ bậy bạ không dám có ý định, vì bật đèn sáng có nghĩa những người bên trong chưa ngủ hoặc kẻ xấu sẽ không dám đến phòng của bạn để ăn trộm.

Tránh vấp ngã

Nhiều nhân viên phục vụ sẽ nhắc nhở điều này để khách tránh một số tai nạn nhỏ.

Nhiều người có thói quen đi ngủ vào giữa đêm, vì vậy theo quan điểm khoa học, sau khi thay đổi địa điểm ngủ, mọi người có xu hướng quen với bộ nhớ não, trong trường hợp nhầm lẫn, thường không thể tìm thấy nhà vệ sinh, và nếu mò mẫm tìm nhà vệ sinh sẽ dễ bị thức dậy và tỉnh ngủ hẳn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ tiếp tục.

Hơn nữa, khi thức dậy đêm, cảm giác cân bằng không còn tốt như ban ngày. Sàn phòng tắm sẽ có thể không phẳng, nếu bạn không chú ý, có thể bị trượt và gây va đập.

Vì sao nên bật đèn nhà vệ sinh suốt đêm khi ở khách sạn?-2

Xoa dịu cảm xúc sợ hãi

Nếu bạn là người nhát gan, không quen ngủ ở nơi lạ thì việc đèn sáng trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn yên tâm. Nó tạo ra một nguồn ánh sáng vừa đủ, có thể giúp xoa dịu cảm giác lo lắng trong lòng mà không khiến bạn bị mất ngủ.

Bởi khi ngủ ở một không gian lạ bạn thường có tâm lý không an tâm và không được thoải mái như ở nhà mình. Chính vì vậy, việc bạn bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn an tâm hơn và không cảm thấy giật mình sợ hãi khi đang ngủ.

Giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn

Nhiều người không thể ngủ được khi phòng quá tối, mà đèn ngủ thì sát bên cạnh giường cảm giác như chiếu thẳng vào mắt gây cảm giác khó chịu. Sẽ phù hợp hơn nếu dùng đèn đó để đọc sách thay cho việc bật đi ngủ.

Lựa chọn hợp lý hơn để có một giấc ngủ ngon ở khách sạn chính là bật đèn nhà vệ sinh. Vẫn có ánh sáng nhưng không quá chói và gần mắt, tạo cảm thấy thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Chủ động trong các tình huống khẩn cấp

Bật đèn trong nhà vệ sinh khi ngủ trong khách sạn cũng là một biện pháp có thể "cứu mạng" bạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra. Chẳng may có chuông báo cháy hay có trộm đột nhập vào phòng, mà phòng tối om có muốn chạy cũng chẳng được. Dành thời gian để mò mẫm tìm điện thoại hay công tắc điện thì e rằng khó tránh khỏi nguy hiểm.

Nhờ ánh sáng từ nhà vệ sinh hắt ra, bạn có thể dễ dàng tìm lối thoát khi xảy ra các tình huống khẩn cấp.

Theo Giáo dục và thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/vi-sao-nen-bat-den-nha-ve-sinh-suot-dem-khi-o-khach-san-post627157.html

Khách sạn

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.