Vỏ chanh ngâm cùng thứ này, cả đàn kiến lũ lượt kéo đi hết, vừa an toàn lại chẳng tốn một đồng

Các loài gây hại trong nhà như gián, muỗi và kiến ​​không thích mùi cam, quýt hoặc vỏ chanh. Vì vậy, bạn có thể tận dụng điều này để chế tạo dung dịch đuổi côn trùng.

Chanh là một loại nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực. Chanh không chỉ có công dụng giải khát, làm gia vị trong chế biến món ăn, là thành phần chế tạo các loại thuốc trong y học mà vỏ chanh còn có nhiều công dụng bất ngờ trong đời sống hàng ngày. Có thể nói gần như là tất cả các bộ phận của quả chanh đều có những công dụng hữu ích riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về những lợi ích của "vỏ chanh" và cùng xem thứ mọi người thường vứt đi này sẽ có những công dụng hay ho ra sao nhé! 

Vỏ chanh ngâm cùng thứ này, cả đàn kiến lũ lượt kéo đi hết, vừa an toàn lại chẳng tốn một đồng-1

Những công dụng bất ngờ của quả chanh

1. Tẩy rửa

Vỏ chanh cũng có đặc tính kháng khuẩn, do đó, nó phù hợp để sử dụng như một thành phần trong việc tẩy rửa nhà bếp. Về cách làm, bạn cho vỏ chanh vào lọ thủy tinh và thêm giấm hoặc rượu táo vào. Sau đó để khoảng 2 tuần rồi lọc lấy phần nước đã pha cho vào bình xịt. Dung dịch tạo thành có công dụng tương đương như một chất tẩy rửa, bạn có thể sử dụng để cọ rửa các vật dụng nhà bếp.

2. Xịt chống côn trùng tự nhiên 

Các loài gây hại trong nhà như gián, muỗi và kiến ​​không thích mùi cam, quýt hoặc vỏ chanh. Đây là những loại thuốc chống côn trùng hoàn hảo mà không chứa độc tố. Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần cho nước được ngâm từ vỏ chanh và giấm trong vài ngày vào bình xịt và xịt vào những góc mà các loài côn trùng trên hay lui tới, sẽ khiến chúng bỏ đi ngay. Ngoài ra, tinh dầu từ vỏ chanh cũng mang lại cho ngôi nhà của bạn một mùi hương tự nhiên, tươi mát.

Vỏ chanh ngâm cùng thứ này, cả đàn kiến lũ lượt kéo đi hết, vừa an toàn lại chẳng tốn một đồng-2

3. Khử mùi rác

Mùi thơm tươi mát của vỏ chanh có thể giúp thùng rác có mùi hôi trở nên thơm tho hơn. Cách làm là cho một nắm vỏ chanh vào thùng rác để tạo mùi thơm sạch sẽ.

4. Làm sạch các thiết bị bằng thép không gỉ và đồ dùng bằng bạc 

Vỏ chanh có thể giúp làm sáng bóng các vật dụng nhà bếp như nồi inox và cả đồ dùng bằng bạc. Chỉ cần chà những thứ này bằng vỏ chanh sẽ khôi phục lại độ bóng cho đồ dùng bằng đồng, crôm, v.v.

5. Khử trùng trên thớt

Vỏ chanh giúp tiêu diệt vi khuẩn ẩn náu trên thớt. Chỉ cần chà vỏ chanh hoặc xịt dung dịch vỏ chanh lên sau khi rửa thớt là xong.

Vỏ chanh ngâm cùng thứ này, cả đàn kiến lũ lượt kéo đi hết, vừa an toàn lại chẳng tốn một đồng-3

6. Làm sạch dầu mỡ

Dầu mỡ và các chất nhờn, bẩn nhà bếp cực kì khó làm sạch nếu không có các loại nước tẩy rửa nhưng nước tẩy rửa luôn chứa nhiều hóa chất rất độc hại và lại tốn không ít chi phí. Tuy nhiên, chỉ với vỏ của nửa quả chanh đã vắt nữa thì điều đó không còn đáng lo lắng nữa. Bạn chỉ cần dùng vỏ chanh, thêm một chút muối chà xát vào khu vực bếp có dầu mỡ và vết nhờn bẩn bám dính rồi lau lại bằng khăn sạch. 

7. Chống say tàu xe

Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu, giúp làm dịu cảm giác nôn nao vì say tàu xe khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn. Bởi tinh dầu kích thích những vùng não cao hơn, ngăn chặn cảm giác say xe.

8. Khử mùi hôi đồ vật gia dụng

Đặt vỏ chanh khô vào tủ lạnh, tủ gỗ… chỉ vài tiếng đồng hồ sau tủ của của bạn đã ngập tràn hương chanh, từ đó khiến các món đồ mất đi mùi hôi khó chịu

9. Ngăn rụng tóc

Tinh dầu có trong vỏ chanh có nhiều tinh chất, giúp tóc bóng, mượt, chắc hơn, giảm rụng. Chỉ cần bạn cho vỏ chanh vào nồi nước đun sôi, để nguội bớt rồi dùng để gội đầu, tóc bạn không chỉ đẹp mà còn thơm. Hoặc bạn xay nhuyễn vỏ chanh, hòa với nước cốt chanh để massage da đầu trước khi gội sẽ giúp loại bỏ gàu và ngăn rụng tóc hiệu quả.

Vỏ chanh ngâm cùng thứ này, cả đàn kiến lũ lượt kéo đi hết, vừa an toàn lại chẳng tốn một đồng-4

10. Làm sáng bình cà phê

Một mẹo làm sạch và sáng bình đựng cà phê bằng thủy tinh đó là: Bạn hãy cho muối, đá viên và vỏ chanh vào bình cà phê rỗng, lắc tròn cho những thứ trong bình chuyển động, sau đó đổ ra và súc sạch.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.