Vo gạo xong đừng vội cho vào nồi cắm ngay, làm thêm bước này giúp kéo dài tuổi thọ nồi cơm điện

Nếu bạn không vo gạo xong mà cắm cơm ngay sẽ khiến nồi cơm điện nhanh hư hỏng, thậm chí có thể dẫn đến đoản mạch.

Máy giặt 

1. Đặt vật nặng lên trên máy giặt

Máy giặt cũng là một thiết bị lớn nhưng không có nghĩa là lúc nào cũng đỡ được đồ nặng. Tốt hơn là nên lấy vật nặng đó ra và đặt nó ở một nơi khác. Nhưng nếu cần đặt, chỉ đặt những vật nhẹ, nếu không thì máy sẽ nhanh hỏng là cái chắc.

Vo gạo xong đừng vội cho vào nồi cắm ngay, làm thêm bước này giúp kéo dài tuổi thọ nồi cơm điện-1  

2. Quên kiểm tra đồ trong túi trước khi giặt

Đừng bỏ qua những thứ nhỏ nhặt trong túi áo và túi quần của bạn bởi vì nếu chúng đi ra khỏi túi và đi vào lồng giặt, có thể bạn phải chuẩn bị tiền sửa máy trước. Vì vậy, trước mỗi lần giặt quần áo, bạn nên kiểm tra mọi túi áo, túi quần xem có đồ không. Nếu có thì nhặt ra 

3. Không vệ sinh gioăng cao su

Sau khi phơi quần áo, gioăng cao su ở nắp máy giặt cần được làm sạch và để khô hoàn toàn. Bằng cách dùng khăn thấm giấm lau kỹ. Sau đó lau sạch lại bằng khăn khô. Giữ nắp mở để không khí lưu thông, như vậy sẽ không có loại nấm nào làm phiền bạn. Ngoài ra, nếu máy giặt không có hệ thống làm sạch thì bạn hãy bật máy để làm việc với nước nóng và đổ giấm vào đó khoảng một tháng một lần.

4. Để vải khô trong máy

Nếu không muốn thân máy và dây curoa của máy giặt phải chịu sức nặng của quần áo ướt trong thời gian dài cho đến khi hư hỏng, bạn nên lấy quần áo ra khỏi máy ngay khi giặt xong. Nếu không, việc ngâm quần áo lâu trong máy có thể khiến bạn tốn tiền sửa chữa mà không biết.

Tủ lạnh 

1. Di chuyển tủ lạnh theo chiều ngang

Không nên nâng tủ lạnh theo chiều ngang vì nó sẽ khiến máy nén tủ lạnh bị chảy nước ra ngoài, gây thiệt hại cho hệ thống bên trong và rút ngắn tuổi thọ. Nếu di chuyển vị trí tủ lạnh nên di chuyển thẳng đứng hoặc nghiêng không quá 40 độ.  

2. Sử dụng tủ lạnh ngay sau khi mua

Đừng hào hứng bật ngay hệ thống làm lạnh của tủ lạnh vì nó sẽ làm cho dầu máy nén khí bị rò rỉ và làm hỏng cả hệ thống bên trong. Bạn nên đợi khoảng 4 giờ hoặc 15 giờ sau khi di chuyển để dầu máy lắng xuống, bôi trơn toàn hệ thống. 

Vo gạo xong đừng vội cho vào nồi cắm ngay, làm thêm bước này giúp kéo dài tuổi thọ nồi cơm điện-2

3. Cất thức ăn nóng trong tủ lạnh

Đừng vội cho ngay những món ăn nóng hổi hay đồ ăn vừa mới nấu vào tủ lạnh. Đồ ăn không hỏng đi một cách nhanh chóng như bạn nghĩ đâu. Hãy để ngoài 30 phút, đợi thực phẩm nguội bớt mới cho vào tủ lạnh, như vậy máy nén sẽ không phải làm việc hết công suất để cân bằng nhiệt độ bên trong tủ và do đó, có thể duy trì độ bền của máy nén tốt hơn.

4. Không vệ sinh tủ lạnh

Không chỉ giữ sạch thường xuyên hệ thống bên trong tủ lạnh mà chúng ta cũng cần phải lưu ý đến vấn đề bụi bám đằng sau những chiếc tủ lạnh này. Dù ở bên trong hay bên ngoài thì cũng khiến tủ lạnh dễ bị hư nếu không thường xuyên vệ sinh sạch sẽ. 

Nồi cơm điện  

1. Nấu cơm mà không chùi đáy nồi

Ngay cả khi có rất nhiều công việc gia đình và bạn có bận rộn như nào thì cũng đừng quên lau khô hoàn toàn đáy nồi cơm điện trước. Vì nếu cho vào nấu mà đáy nồi vẫn ướt thì có thể gây đoản mạch.  

Vo gạo xong đừng vội cho vào nồi cắm ngay, làm thêm bước này giúp kéo dài tuổi thọ nồi cơm điện-3

2. Dùng cọ thép để vệ sinh nồi cơm điện

Vệ sinh nồi cơm điện, bạn không cần phải dùng nhiều lực hay cọ thép để cọ rửa. Nếu có những mảnh cơm khô dính vào, hãy ngâm nồi trong nước. Sau đó làm sạch bằng miếng bọt biển rửa chén. Nếu dùng cọ thép để cọ rửa nồi thì sẽ khiến nồi bị trầy xước, nhanh hỏng hơn.     

Lò vi sóng 

1. Đặt đồ vật lên trên lò vi sóng

Tốt hơn là đặt mọi thứ ở một nơi khác. Vì đặt đồ lên lò vi sóng sẽ làm bít lỗ thông hơi và khi lò vi sóng không tỏa nhiệt được, nó sẽ làm cho thiết bị nóng lên và cuối cùng là hỏng hóc hoặc tạo ra những tia lửa điện sau đó.

Vo gạo xong đừng vội cho vào nồi cắm ngay, làm thêm bước này giúp kéo dài tuổi thọ nồi cơm điện-4

2. Cho quá nhiều thức ăn vào trong lò

Trước khi nướng hoặc hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, bạn đã kiểm tra xem thức ăn có thừa cân hay không vì lò vi sóng không thể chịu được trọng lượng lớn như lò nướng. Tốt nhất bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và kiểm tra trọng lượng cho chắc chắn.  

3. Nướng thức ăn bằng đồ không chuyên dụng trong lò vi sóng

Mục này khá quan trọng. Vì hộp đựng thực phẩm nướng không ghi rõ có thể dùng được trong lò vi sóng hay không, ngoài việc làm hỏng lò vi sóng còn có thể gây cháy nổ.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.