Vỏ gối màu vàng có "mùi mồ hôi dầu"? Đây là cách tẩy trắng cực đơn giản và an toàn

Chỉ cần làm theo mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ dễ dàng 'đá bay' những vết bẩn, ố màu trên vỏ gối.

Gối là vật dụng cần thiết, chúng ta có thể bỏ chăn khi trời nắng nóng nhưng không thể sống thiếu gối. Vai trò của gối rất quan trọng. Nếu chúng ta không ngủ trên gối sẽ khiến bản thân khó chịu trong khi ngủ và mệt mỏi vào ngày hôm sau. Nhưng thông thường, sau một thời gian sử dụng, gối thường có màu ố vàng, đôi khi bốc mùi hôi do mồ hôi dầu đọng lại. 

Vỏ gối màu vàng có mùi mồ hôi dầu? Đây là cách tẩy trắng cực đơn giản và an toàn-1

Rất nhiều chị em gặp khó khăn khi giặt vỏ gối mãi không sạch. Sử dụng chất tẩy tuy sạch nhưng đôi khi vẫn để lại mùi khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Khi gặp trường hợp này, hãy làm theo cách sau đây:

Trước tiên, bạn tháo vỏ gối ra, sau đó sử dụng giấm trắng để ngâm khoảng 20 phút đến nửa tiếng. Tùy vào kích thước của vỏ gối mà bạn sử dụng giấm sao cho vừa đủ. Giấm trắng đóng vai trò khử trùng, đồng thời có thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên gối. Sau khi vò bằng tay, chúng ta xả lại bằng nước sạch. 

Vỏ gối màu vàng có mùi mồ hôi dầu? Đây là cách tẩy trắng cực đơn giản và an toàn-2

Tiếp đến, bạn cho vỏ gối vào một chậu nước mới, đổ baking soda hoặc bột giặt thông thường vào, để các vết bẩn cứng đầu đã được làm mềm bằng giấm trắng sẽ bị bột giặt hoặc baking soda dễ dàng loại bỏ hơn. Sau đó vò và giặt bằng nước sạch.

Vỏ gối màu vàng có mùi mồ hôi dầu? Đây là cách tẩy trắng cực đơn giản và an toàn-3Vỏ gối màu vàng có mùi mồ hôi dầu? Đây là cách tẩy trắng cực đơn giản và an toàn-4

Sau khi giũ sạch gối, phơi ở nơi thoáng mát và có ánh nắng mặt trời. Những tia nắng sẽ giúp vỏ gối thơm tho cũng như tiêu diệt nốt các vi khuẩn còn sót lại. Với ruột gối, các chuyên gia khuyên rằng, khoảng 3 tháng một lần bạn cần một lần để đảm bảo luôn sạch sẽ. 

Vỏ gối màu vàng có mùi mồ hôi dầu? Đây là cách tẩy trắng cực đơn giản và an toàn-5Vỏ gối màu vàng có mùi mồ hôi dầu? Đây là cách tẩy trắng cực đơn giản và an toàn-6

Cách làm này rất đơn giản và dễ dàng, chúng ta phải luôn chú ý vệ sinh vỏ gối thường xuyên, chỉ khi chăn gối sạch sẽ thì chất lượng giấc ngủ của chúng ta mới được cải thiện và có lợi cho sức khỏe. 

Theo Minh Minh - Vietnamnet


chăn ga gối

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.