Vò nát giấy báo cũ giúp nhà cửa luôn sạch sẽ, thậm chí còn tiết kiệm cả một khoản tiền không nhỏ

Giấy in hay báo cũ đừng vứt đi, giữ lại làm những việc này ai cũng khen nức nở.

Cách tái sử dụng giấy báo cũ

1. Dùng để hút ẩm giày và tủ quần áo

Giày và tủ quần áo là khu vực có độ ẩm cao, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mùi mốc của giày và quần áo. Để giảm bớt độ ẩm, mọi người thường vò nát tờ báo và đặt vào trong giày và tủ quần áo. Giấy báo có tính thấm hút cao nên sẽ hấp thụ hơi nước, làm giảm độ ẩm bên trong khu vực bạn mong muốn rất hiệu quả.

Vò nát giấy báo cũ giúp nhà cửa luôn sạch sẽ, thậm chí còn tiết kiệm cả một khoản tiền không nhỏ-1 

2. Dùng lau sạch kính

Mực in là chìa khóa để giữ sạch kính. Cách sử dụng giấy báo cũ để lau kính rất đơn giản, bạn chỉ cần vò nát một tờ báo lớn và làm ẩm nó bằng nước. Sau đó lau kính theo chuyển động tròn. Cuối cùng, bạn dùng giấy báo khô lau sạch nước và lau lại bằng khăn khô.

3. Dùng để bảo quản rau củ quả được lâu

Dùng giấy báo cũ để bọc các loại rau củ như bắp cải, cải ngọt, hành lá, khoai tây... sẽ giúp rau củ giữ được độ ẩm và tươi lâu trong nhiều ngày.

Vò nát giấy báo cũ giúp nhà cửa luôn sạch sẽ, thậm chí còn tiết kiệm cả một khoản tiền không nhỏ-2

4. Giảm mùi rác

Mùi hôi trong chất thải tươi là do sự hiện diện của nước và chất lỏng khiến vi khuẩn phát triển rồi gây ra mùi hôi. Sử dụng báo cũ để bọc chất thải tươi, chẳng hạn như chất thải của cá và vỏ rau, sẽ làm giảm mùi của chúng. Điều này là do nước và chất lỏng từ chất thải sẽ được hấp thụ bởi tờ báo, dẫn đến làm chậm quá trình phân hủy chất thải. 

5. Dùng để tẩy vết dầu mỡ trên bát đĩa, chảo 

Dùng giấy báo thấm các vết dầu mỡ, thức ăn bám trên xoong, chảo, đĩa cơm trước khi rửa sẽ làm cho miếng bọt biển không dễ bị bẩn. Ngoài ra, bạn còn tiết kiệm được thêm nước rửa bát, nước rửa dụng cụ, đồng thời giảm thiểu tình trạng thải dầu trực tiếp vào đường ống, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Vò nát giấy báo cũ giúp nhà cửa luôn sạch sẽ, thậm chí còn tiết kiệm cả một khoản tiền không nhỏ-3

6. Dùng để vệ sinh bồn rửa

Sử dụng giấy báo để loại bỏ nước và bụi bẩn sau khi làm sạch bồn rửa hàng ngày sẽ giúp giữ cho bồn rửa sạch sẽ và không có vết bẩn.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.