Đừng vứt bỏ những cục pin đã qua sử dụng, chúng rất có giá trị nếu làm theo cách này

Khi biết những mẹo này, chắc hẳn bạn sẽ rất tiếc nuối vì trước đây từng vứt bỏ những cục pin đã qua sử dụng.

Đa số tất cả chúng ta đều đã sử dụng những cục pin ở nhà và thường vứt bỏ chúng khi không còn hoạt động nữa. Thực tế, nếu chúng ta giữ lại những cục pin này, bạn sẽ khám phá được rất nhiều công dụng kỳ diệu trong cuộc sống. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn những công dụng đó là gì nhé.

Đừng vứt bỏ những cục pin đã qua sử dụng, chúng rất có giá trị nếu làm theo cách này-1

Công dụng kỳ diệu thứ nhất: Loại bỏ tĩnh điện trên quần áo

Vào mùa đông, áo len rất dễ xảy ra hiện tượng tĩnh điện. Để khắc phục tình trạng này, chúng ta chỉ cần lấy pin ra và chà sát liên tục cực dương vào áo len là có thể ngăn cản tạo ra tĩnh điện trên áo. Điều này là do cực dương của pin và cực âm trên quần áo sẽ gây ra hiện tượng đoản mạch dây nối đất nên có thể ngăn chặn hiệu quả việc tạo ra tĩnh điện trên quần áo.

Đừng vứt bỏ những cục pin đã qua sử dụng, chúng rất có giá trị nếu làm theo cách này-2

Công dụng kỳ diệu thứ hai: Dùng làm bút cảm ứng điện thoại di động

Nếu tự dưng chiếc bút cảm ứng của bạn bỗng nhiên biến đâu mất hoặc vào mùa đông phải đeo găng tay để giữ ấm khiến việc sử dụng điện thoại thông minh gặp khó khăn thì cũng đừng lo lắng. Bạn chỉ cần dùng một viên pin con thỏ là có thể giải quyết được rắc rối này. Chỉ cần chạm cực âm của viên pin vào màn hình của điện thoại là bạn có thể sử dụng nó như một chiếc bút cảm ứng ngay.

Đừng vứt bỏ những cục pin đã qua sử dụng, chúng rất có giá trị nếu làm theo cách này-3

Công dụng kỳ diệu thứ ba: Tái sử dụng những cục pin đã chết

Khi những cục pin bị chết, đừng vội vứt bỏ chúng đi ngay. Bạn có thể dùng vật nặng gõ nhẹ vào pin, sau đó tiếp tục lắp vào điều khiển từ xa hoặc chuột là có thể tái sử dụng pin trong khoảng 1 tháng sau đó.

Đừng vứt bỏ những cục pin đã qua sử dụng, chúng rất có giá trị nếu làm theo cách này-4

Công dụng kỳ diệu thứ tư: Làm cho kéo xỉn màu trở nên sắc bén

Nếu những chiếc kéo bị hoen gỉ, khó cắt đứt các vật dụng khác thì cũng đừng lo lắng. Bạn chỉ cần cho chiếc kéo vào cùng cục pin cũ là chiếc kéo sẽ được loại bỏ vết gỉ sét và sắc bén hơn.

Đừng vứt bỏ những cục pin đã qua sử dụng, chúng rất có giá trị nếu làm theo cách này-5

Cách nhận biết pin tiểu hết pin và pin tiểu mới

Một cách đơn giản để bạn có thể kiểm tra xem cục pin trên tay mình là cũ hay mới, chỉ với vài thao tác đơn giản. Bạn cầm viên pin cách mặt bàn khoảng 7-10cm, sau đó thả nhẹ viên pin xuống. Nếu pin của bạn rơi xuống nằm im, đáp xuống bàn một cách nhẹ nhàng thì pin đó là pin mới. Ngược lại, nếu viên pin nảy lên rồi mới đáp xuống mặt bàn và ngã thì đó là pin cũ đã hết năng lượng.

Vì với những viên pin mới, lõi kim loại kẽm bên trong đặc, bên trong viên pin là một khối đồng nhất, nên khi thả nó rơi xuống ngay và nằm im. Với những viên pin cũ, lõi kim loại kẽm bị chuyển thành oxit kẽm trong quá trình sử dụng. Nên lõi kim loại rỗng, các nguyên tử kẽm không còn nhiều như trước, nên khi thả xuống, chúng như một lò xo, khiến viên pin nảy nhẹ rồi mới nằm im.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.