Xào đỗ, cho trực tiếp vào với dầu là sai, đầu bếp mách điều này đỗ vừa xanh lại giòn

Để có món đỗ xào ngon, giòn, xanh bóng như ngoài hàng cũng cần có bí quyết riêng.

Đỗ xanh là nguyên liệu hấp dẫn cho nhiều món ăn và cũng được nhiều người yêu thích vị hương vị giòn ngon, hấp dẫn. Đỗ có thể đem luộc, xào, nướng... tùy theo sở thích trong đó xào có thể biến tấu thành nhiều hương vị nhất. Đỗ có thể xào không với tỏi, cũng có thể xào với rất nhiều thực phẩm khác miễn là bạn thấy thích. 

Xào đỗ, cho trực tiếp vào với dầu là sai, đầu bếp mách điều này đỗ vừa xanh lại giòn-1


Tuy nhiên, khi xào đỗ tại nhà, nhiều người thắc mắc vì sao nó không xanh, giòn như ngoài hàng mà thậm chí bị vàng, mềm nhũn. Đầu bếp chỉ ra rằng, có lẽ đó là do phần lớn sau khi sơ chế xong, mọi người đều cho đỗ vào xào luôn với dầu ăn đang đun nóng. Cách này làm đỗ chín ở ngoài nhưng bên trong còn sống, nếu bên trong đã chín thì bên ngoài dễ bị úa vàng. 

Chính vì thế, đầu bếp đã mách một mẹo nhỏ xào đỗ vô cùng đơn giản, giúp đỗ vừa giữ được màu xanh, hương vị ngon mà nó vẫn rất giòn.

Chuẩn bị:

- 500 gram đỗ, 3 tép tỏi, một cây hành xanh, một ít dầu ăn, muối nước tương, dầu hào.

Cách làm:

Đỗ rửa sạch, nhặt bỏ đầu và đuôi rồi cắt hoặc bẻ khúc dài 5cm. Để sang một bên.

Xào đỗ, cho trực tiếp vào với dầu là sai, đầu bếp mách điều này đỗ vừa xanh lại giòn-2

Đun sôi một nồi nước sạch, cho thêm nửa thìa muối vào, thêm nửa thìa dầu ăn. Sau đó cho đỗ vào, chần trong 2 phút. Trong quá trình chần, dùng thìa hoặc muôi khuấy liên tục để đỗ nóng đều.

Xào đỗ, cho trực tiếp vào với dầu là sai, đầu bếp mách điều này đỗ vừa xanh lại giòn-3

Sau 2 phút, vớt đỗ ra ngay và cho vào chậu nước lạnh, để sang một bên để đỗ có thể giữ được hương vị tươi ngon, giòn và có màu xanh đẹp mắt. Đỗ nguội vớt ra để ráo. 

Làm nóng chảo, thêm ít dầu ăn vào, khi dầu nóng, cho tỏi đập dập vào phi thơm, tăng lửa, cho đỗ vào xào trong 1 phút thì thêm 3g nước tương, 1 thìa dầu hào, 3g muối, đảo đều. Lưu ý, thêm từ từ 1 muỗng cà phê dầu ăn trong suốt quá trình xào để tăng độ bóng cho đỗ. Đỗ chín, cho ra đĩa và thưởng thức thôi.

Xào đỗ, cho trực tiếp vào với dầu là sai, đầu bếp mách điều này đỗ vừa xanh lại giòn-4

Tóm lại:

- Khi xào đỗ, chúng ta cần chần đỗ trước khi luộc khoảng 2 phút trong nước sôi, đồng thời thêm nửa thìa muối tinh cũng như nửa thìa dầu ăn vào nước để đỗ giữ được màu xanh, không bị khô, úa mà, tăng độ bóng cho đỗ.

- Bạn không cần thêm quá nhiều gia vị khi xào đỗ chay kiểu này, chỉ cần thêm nước tương và dầu hào là được.

 

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/xao-do-cho-truc-tiep-vao-voi-dau-la-sai-dau-bep-mach-dieu-nay-do-vua-xanh-lai-gion-d239089.html

Mẹo hay nhà bếp

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.