- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
10 thủ thuật của nhà hàng khiến khách gọi món nhiều hơn trong vô thức, chỉ đến khi nhìn hóa đơn mới ngỡ ngàng
Bước vào các nhà hàng chúng ta đều có tâm lý muốn được ăn một bữa ngon miệng, thoải mái, được phục vụ chu đáo.
Nắm bắt được điều đó, các nhà hàng đã có những thủ thuật để đánh vào tâm lý của thực khách, khiến bạn tự muốn gọi đồ nhiều hơn.
1. Đặc tả từng món
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc mô tả chi tiết và hấp dẫn về món ăn có thể giúp nhà hàng tăng đến 27% doanh thu. Ví dụ, một vài nhà hàng sẽ mô tả món bò bít tết ăn kèm khoai tây chiên bằng tên gọi sang trọng hơn như "thăn bò thượng hạng ăn kèm khoai tây chiên thái tay".
2. Không lắp gương ở không gian chính
Đa phần các nhà hàng đều không lắp gương ở không gian chính. Điều này dựa theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người nhìn thấy chính mình trong gương thì sẽ… bớt muốn ăn lại.
3. Để thực khách ngửi thấy mùi thơm của món ăn trong bếp
Ai cũng sẽ có xu hướng thèm ăn hơn khi ngửi thấy mùi thơm từ đồ ăn, nhất là thức ăn nóng. Vì thế, nhiều nhà hàng tìm cách để thực khách có thể ngửi thấy mùi thơm của món ăn trong bếp, thậm chí, được tận mục sở thị quy trình chế biến và hình ảnh thành phẩm.
Đó là lý do vì sao, những cơ sở ăn uống có không gian rộng thường ưu tiên thiết kế bếp mở để phục vụ.
4. Thủ thuật với thực đơn
Khi nhìn thoáng qua thực đơn, khách hàng thường chọn những gì họ đã có ý định ăn trước khi bước vào nhà hàng. Thế nhưng, một số nhà hàng có những thủ thuật để khiến khách thay đổi ý định: Những món ăn đắt hơn (hoặc nhà hàng muốn bán hơn) có thể được giới thiệu đầu tiên hoặc làm nổi bật hơn. Họ cũng niêm yết giá nhưng không có ký hiệu tiền (đôla, đồng) khiến nhiều khách bỏ qua việc nhìn giá khi gọi món.
5. In hình ảnh món ăn lên thực đơn
Thông thường, các nhà hàng sẽ in hình ảnh của những món ăn đắt tiền và được trang trí bắt mắt lên thực đơn để kích thích sự tò mò và cảm giác thèm ăn của thực khách.
6. Dọn đĩa thừa trên bàn
Phục vụ lau bàn và dọn đĩa thừa trên bàn không chỉ vì muốn sạch sẽ. Sự thật là việc quá nhiều đĩa trên bàn sẽ khiến bạn cảm giác "đã-ăn-đủ" và ngừng gọi đồ. Các nhà hàng thì khuyến khích điều ngược lại.
7. Không gian riêng tư, ấm cúng thích hợp cho khách hướng nội
Những vị khách hướng nội có xu hướng tìm kiếm một góc nhỏ riêng tư và ấm cúng ngay khi đến nhà hàng. Không gian đó thường khiến họ cảm thấy an tâm và thoải mái hơn, từ đó sẽ gọi nhiều đồ ăn hơn. Lý do là bởi sẽ không ai nhìn thấy và nhận ra họ, lúc này khách cũng sẽ mang cảm giác muốn tiêu thụ đồ nhiều calories hơn.
8. Chơi nhạc cổ điển
Nhạc ở quán ăn có thể ảnh hưởng đến thực khách nhiều hơn bạn nghĩ. Ví dụ nhạc cổ điển có thể khiến người nghe cảm thấy họ sung túc và hào phóng hơn, vì thế họ sẵn sàng gọi nhiều đồ ăn hơn.
9. Càng nặng càng tốt
Đa số thực khách đều dễ dàng bị đánh lừa bởi cảm giác rằng cân nặng thường tỷ lệ thuận với chất lượng. Do đó, nhiều nhà hàng thường sử dụng bộ dao, muỗng, nĩa được làm từ vật liệu nặng như đồng hoặc bạc để thực khách cảm thấy món ăn ngon hơn và đáng tiền hơn.
10. Dùng màu thực phẩm làm đẹp món ăn
Cá hồi rất ngon và tốt cho sức khỏe, vì vậy nó là một món ăn phổ biến ở các nhà hàng. Tuy nhiên, một số trang trại có thể cho cá ăn thực phẩm không lành mạnh khiến nó có màu xám. Vì thế nhiều quán ăn đã ngâm cá vào màu thực phẩm để cá trông tươi hơn thực tế.
Theo GiadinhNet
-
Mua sắm5 giờ trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm8 giờ trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm11 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm12 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm16 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm16 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm19 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm19 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.