4 loài cá cảnh độc, lạ, đẹp mắt nhưng quý hiếm, nói giá khiến nhiều người giật mình thon thót

4 loài cá cảnh độc đáo, đẹp mắt nhưng quý hiếm. Thậm chí, khi nói tới giá của những loại cá cảnh này khiến người xem không khỏi giật mình thon thót.

Cá cảnh là thú chơi xưa nay, nhưng để bỏ ra một khoản tiền trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để thỏa mãn niềm vui này thì chỉ có "đại gia" mới dám.

Một con cá cảnh độc, lạ có thể được trả giá lên tới hàng tỷ đồng, cá biệt, tháng 1/2019 một con cá ngừ ở Nhật Bản đã lập kỷ lục về mức giá xa xỉ khi được trả giá lên tới hơn 71 tỷ đồng/con.

1. Cá rồng Platinum (cá rồng bạch tạng - "vua" của các loài cá cảnh)

Đứng đầu danh sách cá cảnh đắt đỏ này là loài cá rồng và “vua” của cá rồng chính là cá rồng bạch tạng Platinum.

Loài cá cảnh này là sản phẩm của một dạng đột biến gen đặc biệt, cá rồng Platinum có màu trắng muốt từ đầu tới đuôi trong khi những con cá bình thường có thể có màu đỏ, xanh, đen hoặc vàng… 

4 loài cá cảnh độc, lạ, đẹp mắt nhưng quý hiếm, nói giá khiến nhiều người giật mình thon thót-1
Vì sự đẹp đẽ và quý hiếm này, "vua" của các loài cá cảnh - cá rồng Platinum có giá không dưới 400.000 USD/con.

Giá thành của một con cá rồng cũng phụ thuộc vào màu sắc của chúng. Cá cảnh màu trắng đắt nhất, số tiền bỏ ra để có một con cá rồng bạch tạng ngang với giá trị của một siêu xe, sau đó là tới cá rồng đỏ, vàng, cuối cùng rẻ nhất là loại cá rồng màu bạc.

Cá rồng Platinum thường sống ở các con sông thuộc khu vực Nam Mỹ, Đông Nam Á hoặc châu Phi. Một con cá rồng trưởng thành có thể dài tới 90cm và tuổi thọ của chúng có thể lên tới 50 tuổi. Loài cá cảnh này đặc biệt thông minh, chúng có khả năng nhận diện cá nhân và thường được huấn luyện để cho ăn bằng tay.

4 loài cá cảnh độc, lạ, đẹp mắt nhưng quý hiếm, nói giá khiến nhiều người giật mình thon thót-2
Cá rồng Platinum (cá rồng bạch tạng - vua của các loài cá cảnh) là một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể khiến chúng có màu trắng toát. Cá rồng thường sống ở các con sông Nam Mỹ, Đông Nam Á và châu Phi và có thể phát triển với chiều dài lên đến 90cm và sống tới 50 năm.

2. Cá đuối nước ngọt Polka Dot - loài cá cảnh được ví ngang "kim cương đen"
 

4 loài cá cảnh độc, lạ, đẹp mắt nhưng quý hiếm, nói giá khiến nhiều người giật mình thon thót-3
Loài cá cảnh nước ngọt Polka Dot hiện là loài cá cảnh đắt giá nhất tại Đài Loan, với giá lên tới 100.000USD/con.

Loài cá đuối nước ngọt sinh trưởng diễn tiến ở các dòng sông thuộc khu vực châu Mỹ. Do môi trường sống cùng nguồn thức ăn khác nhau hình thành sự thừa dật cho loài cá cảnh này. Tên gọi chung là cá sam cảnh, sam motoro, sam kim cương đen (kim cương đen), sam hoa mai, cá sam thiên hà …

4 loài cá cảnh độc, lạ, đẹp mắt nhưng quý hiếm, nói giá khiến nhiều người giật mình thon thót-4
Loài cá đuối nước ngọt này có kích thước không quá lớn và nổi bật với nhiều chấm nhỏ trên cơ thể.

Cá sam-cá đuối nước ngọt được sắp hạng thuộc top 3 loài cá cảnh đẹp và đắt giá nhất tại thị trường cá cảnh Việt Nam. Những hoa văn nổi bật cùng dáng bơi uyển chuyển sam được nhiều người chơi cá cảnh lựa chọn gây nghiện thích cưng cho chính mình.

Cá đuối nước ngọt Polka Dot lần đầu trưng bày tại Đài Loan cách đây vài năm đã khiến những người yêu thích cá cảnh được một phen “trầm trồ”. Loài cá này có kích thước vừa phải, không quá lớn như cá đuối nước mặn, nổi bật trên thân màu đen tuyền là các chấm trắng lạ mắt. Một đột biến gen nhỏ khiến phần đầu phía trước của cá đuối Polka Dot có hình chữ U thay vì hình tròn khiến nó càng trở nên đắt giá. Thêm vào đó, vì đột biến gen nói trên mà con cá đuối này rất khó bắt mồi và khó có thể sống ở môi trường tự nhiên, trong điều kiện nuôi nhốt, nó cần được cho ăn bằng tay.

3. Cá cảnh Bladefin Basslet

Loài cá cảnh này có kích thước lớn nhất cũng chỉ khoảng 3-4cm, thường sống trong các rạn san hô tại các vùng nước sâu và hầu như rất hiếm khi bơi ra ngoài. 

Có lẽ không một ai tin nỗi rằng một loài cá nhỏ bé như vậy lại có giá thành cao đến 10.000 USD. Có lẽ điểm đặc biệt nhất của loài cá cảnh này chính là chiếc vây giống như một chiếc sừng nhỏ trên lưng. Những người sành nuôi cá cảnh cho biết rằng, chiếc vây càng dài thì cá Bladefin Basslet càng có giá trị.

4 loài cá cảnh độc, lạ, đẹp mắt nhưng quý hiếm, nói giá khiến nhiều người giật mình thon thót-5
Điểm đặc biệt nhất chính là chiếc vây giống như một chiếc sừng nhỏ trên lưng của loài cá này nên vây cá càng dài thì càng có giá trị. Cá Bladefin Basslet có giá lên tới 10.000 USD/con.

 4. Cá cảnh thiên thần Peppermint

Theo The Richest, năm 2012, chỉ có 1 con cá cảnh thiên thần Peppermint được trưng bày trên toàn thế giới. Con cá cảnh này được mang về bởi một đoàn nghiên cứu đại dương thuộc Viện Smithsonian và trưng bày trong bể cá lớn tại Thủy cung Waikiki. 

Cá cảnh thiên thần Peppermint sống ở độ sâu mà các thợ lặn bình thường không thể tiếp cận được, để bắt được chúng cần trang bị những thiết bị chuyên nghiệp. Và đó chính là lí do khiến nó vô cùng quý hiếm trong “làng cá cảnh”. Giá của một chú cá thiên thần Peppermint lên tới nửa tỷ đồng.

4 loài cá cảnh độc, lạ, đẹp mắt nhưng quý hiếm, nói giá khiến nhiều người giật mình thon thót-6
Cá thiên thần Peppermint sống ở độ sâu mà các thợ lặn bình thường không thể xuống được, mà cần phải có những thiết bị chuyên nghiệp. Chính vì thế mà giá của chúng vào khoảng 30.000USD/con.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/4-loai-ca-canh-doc-la-dep-mat-nhung-quy-hiem-noi-gia-khien-nhieu-nguoi-giat-minh-thon-thot-20220218234306209.htm

cá cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.