4 triệu đồng một buồng gan ngỗng, nhà giàu chốt đơn mở tiệc cuối năm

Gan ngỗng là một trong những loại thực phẩm cao cấp xuất hiện nhiều trên thị trường dịp cuối năm. Giá mặt hàng này lên tới gần 4 triệu đồng/buồng vẫn được dân giàu ồ ạt chốt đơn mua để mở tiệc.

Gan ngỗng hay còn gọi là gan ngỗng vỗ béo (foie gras) dùng để chế biến thành nhiều món ăn tinh tế, đẳng cấp nhất của ẩm thực Pháp. Món này thường được phục vụ ở các nhà hàng cao cấp, xuất hiện trong danh sách những món ăn đắt đỏ nhất thế giới.

Nhưng để miếng gan thơm ngon, có vị béo ngậy, mềm mịn như lụa,... những con ngỗng được nuôi lấy gan phải trải qua chuỗi ngày sống trong kinh hoàng. Một số quốc gia đã cấm món gan ngỗng béo vì độ tàn nhẫn trong quá trình nuôi.

Ở nước ta, gan ngỗng nhập khẩu là một trong những loại thực phẩm cao cấp, thành món ăn khoái khẩu của giới nhà giàu. Gan này được rao bán tràn ngập trên thị trường dịp cuối năm, trong đó phổ biến nhất là dòng gan ngỗng nguyên buồng và gan ngỗng cắt lát nhập khẩu từ Pháp và Hungary. 

4 triệu đồng một buồng gan ngỗng, nhà giàu chốt đơn mở tiệc cuối năm-1

Gan ngỗng - món ăn được giới nhà giàu ưa thích (Ảnh minh họa)

Theo đó, gan ngỗng béo cắt lát có giá dao động từ 2-2,2 triệu đồng/kg tuỳ loại. Còn riêng với gan ngỗng nguyên buồng có giá 2,7-4 triệu đồng/buồng tuỳ trọng lượng. 

Chị Dương Hoàng Vân, chủ một cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp tại Hai Bà Trưng (Hà Nội), cho biết, loại gan ngỗng béo nguyên buồng là hàng đã được tách mạch máu nên rất tiện chế biến. Tuy nhiên, giá gan nguyên buồng đắt đỏ hơn loại cắt lát.

Chị Vân nhập khẩu gan ngỗng Pháp về bán từ năm 2017. Thời điểm mới nhập, một buồng gan ngỗng có trọng lượng dao động từ 500-700gram có giá gần 1,9 triệu đồng. Dịp này, vẫn buồng gan ngỗng có trọng lượng như vậy nhưng giá tăng mạnh, lên gần 3,2 triệu đồng/buồng. Trong khi, gan ngỗng cắt lát giá gần như giữ nguyên.

“Mặt hàng này được nhập khẩu về bán quanh năm, nhưng vì giá đắt đỏ nên khách mua chủ yếu là giới nhà giàu”, chị nói. Cao điểm tiêu thụ gan ngỗng béo thường vào tháng có Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Lượng gan ngỗng béo bán ra có thể tăng 300% so các tháng trước đó.

4 triệu đồng một buồng gan ngỗng, nhà giàu chốt đơn mở tiệc cuối năm-2

Trên thị trường, gan ngỗng được bán với giá khá đắt đỏ (Ảnh: ALofood)

Anh Đào Văn Thuận, đầu mối có bán gan ngỗng béo ở Ba Đình (Hà Nội), cũng tiết lộ, tuần đầu tiên của tháng 12, cửa hàng của anh đã chốt bán được hơn 100 buồng gan. Trong đó, buồng rẻ nhất có giá 3,2 triệu đồng, buồng đắt nhất giá lên tới 4 triệu đồng.

“Hàng Pháp rất hiếm nên năm nay tôi chuyển sang nhập gan ngỗng Hungary”, anh nói.

Tại cửa hàng anh Thuận, gan ngỗng tươi đã tách mạch máu loại 840gram có giá 3,2 triệu đồng/buồng, loại 865gram giá gần 3,3 triệu đồng/buồng, loại 1kg giá 3,8 triệu đồng/buồng, loại gần 1,1 giá tới 4 triệu đồng/buồng.

Theo anh, gan ngỗng là món ăn thơm ngon, vị béo ngậy. Nhiều gia đình thường mua về làm món gan ngỗng áp chảo, tạo lớp ngoài giòn nhẹ, bên trong mềm mịn tan ngay trong miệng khi ăn. 

“Dịp cuối năm tiệc tùng, liên hoan nhiều, có khách mua cả chục buồng gan ngỗng béo, giá trị lên tới vài chục triệu một đơn hàng”, anh Thuận cho hay. Cũng bởi vậy, lượng gan ngỗng anh nhập về lên tới gần 2.000 buồng phục vụ nhu cầu khách mua ăn dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán này.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mot-buong-gan-ngong-gia-4-trieu-dong-dan-giau-chot-don-mo-tiec-cuoi-nam-2089072.html

nhà giàu Việt

món ăn xa xỉ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.